Trương Thanh Hằng bất ngờ giành HCV

26/02/2010 00:18

VĐV VN Trương Thanh Hằng đã bất ngờ cán đích đầu tiên ở nội dung chung kết 800m nữ với thành tích 2 phút 12 giây 75 và giành HCV tại Giải điền kinh trong nhà châu Á lần 4/2010.

Trương Thanh Hằng bất ngờ giành HCV

Chiều 25/2, tại thủ đô Tehran (Iran), VĐV VN Trương Thanh Hằng đã bất ngờ cán đích đầu tiên ở nội dung chung kết 800m nữ với thành tích 2 phút 12 giây 75 và giành HCV tại Giải điền kinh trong nhà châu Á lần 4/2010.

Với thành tích này, Trương Thanh Hằng đã vượt xa đối thủ về thứ hai là VĐV Borisova Tatiana (Kyrgyzstan) tới gần 2 giây. Thành tích của Tatiana là 2 phút 14 giây 60. Người về thứ ba ở cự ly này là VĐV Mina Porseyfi (Iran) với thành tích 2 phút 15 giây 87.

Mặc dù đây không phải là thành tích thật sự tốt của Trương Thanh Hằng, nhưng chiếc HCV này có thể coi là chiếc HCV quý giá của điền kinh VN ở đấu trường châu lục. Trước đó, ở cự ly 800m năm 2009 Indoor Games 3 tại VN, Trương Thanh Hằng chỉ giành HCB nhưng thành tích của cô là 2 phút 03 giây 65. Trong khi đó ở sân thi đấu ngoài trời tại SEA Games 25, Hằng cũng đã cán đích đầu tiên khi chỉ mất thời gian 2 phút 02 giây 74.

Dựa trên những thông số này, có thể thấy Trương Thanh Hằng đã may mắn khi những đối thủ sừng sỏ của cô ở châu Á như Margarita Matsko (Kazakhstan), đối thủ đã vượt qua Hằng và giành HCV tại Asian Indoor Games 3, không tham dự giải.

Một trong những nguyên nhân khiến thành tích của Hằng không thật sự ở phong độ tốt nhất là do từ sau SEA Games 25, Hằng không đi tập huấn ở Trung Quốc chuẩn bị cho mỗi chu kỳ thi đấu quốc tế như cô vẫn thường tập mà chỉ tập luyện tại Đà Nẵng.

Trong khi đó, hôm qua cũng là ngày thi đấu thứ hai của VĐV 10 môn phối hợp Vũ Văn Huyện. Tuy nhiên, theo thông tin gửi về từ Tehran qua thư điện tử, ông Dương Đức Thủy - trưởng bộ môn điền kinh - cho biết vì lý do không mang được sào thi đấu nên Huyện nhiều khả năng sẽ phải bỏ nội dung nhảy sào khỏi chương trình thi đấu. Nguyên nhân là do trong quá trình di chuyển từ VN đến Iran, khi quá cảnh ở Qatar để đáp máy bay khác đến Iran, chiếc sào của Huyện đã không thể mang được lên máy bay do hãng hàng không này cho rằng nó có kích thước quá dài so với chiều dài khoang hàng hóa của máy bay.

Do vậy, nếu Huyện có thể mượn được sào của các VĐV khác mới có thể hi vọng thi đấu nội dung này. Nếu không mượn được sào, có khả năng Huyện phải từ bỏ nội dung nhảy sào và mất cơ hội giành huy chương 10 môn phối hợp.

Trước đó, đại diện thứ ba của VN là VĐV nhảy cao Dương Thị Việt Anh đã dừng ở mức xà 1,83m và chỉ đứng vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng. Hôm nay 26/2, VĐV Trương Thanh Hằng sẽ bước vào nội dung chạy 1.500m và khả năng giành huy chương của Hằng là rất lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trương Thanh Hằng bất ngờ giành HCV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO