Thú vị lượt đi V. League 2019

Minh Chung| 02/07/2019 07:31

Sau ba tuần tạm nghỉ để các đội thay đổi, bổ sung lực lượng, cuối tuần này Giải Vô địch quốc gia (VĐQG) 2019 sẽ bắt đầu lượt về. Hãy cùng nhìn lại những dấu ấn của nửa hành trình đầu tiên.

TP-HCM-Ngua-o-giau-mat-luot-di.jpg

TP.HCM- "ngựa ô" giấu mặt lượt đi

“Ngựa ô” TP.HCM

Từ một đội bóng 8 năm lặn ngụp ở giải hạng nhất, có lúc rớt xuống cả hạng nhì, hai mùa đầu tiên trở lại V. League 2017-2018 đều phải chạy đua trối chết trong cuộc chiến trụ hạng, chỉ về đích ở vị trí thứ 3… từ dưới lên, TP.HCM đã trở thành nhà vô địch lượt đi V. League 2019. Một kịch bản mà ngay những người giàu trí tưởng tượng nhất trước giải cũng không dám nghĩ đến.

Khởi đi với chuỗi 6 trận đầu tiên bất bại, trong đó có đến 5 chiến thắng, chỉ đến vòng 7 trên sân nhà đương kim vô địch - ứng cử viên số một Hà Nội, TP.HCM mới chấp nhận thất bại đầu tiên nhưng chỉ với tỉ số tối thiểu 0-1 sau khi khiến đội bóng thủ đô phải toát mồ hôi hột. Và đến vòng áp chót lượt đi, đoàn quân của HLV Chung Hae-soung mới chịu trận thua thứ hai trên sân của SHB.ĐN; giành chức vô địch lượt đi trước một vòng đấu với 27 điểm chỉ sau nửa chặng đường, TP.HCM đã đạt bằng số điểm của cả mùa giải năm ngoái và hơn mùa đầu tiên lên hạng 2 điểm. Thầy trò HLV Chung còn là đội có chiến thắng nhiều nhất (8 trận) và bị thủng lưới ít nhất (10 lần, chỉ nhiều hơn SLNA 1 bàn) và biến sân nhà Thống Nhất trở thành thành trì bất khả xâm phạm, với 4 trận thắng, 2 hòa, giành 14/18 điểm tối đa.

Một đội bóng dẫn đầu 10/13 vòng đấu thì không còn là “hiện tượng” nữa mà thực sự là bất ngờ thú vị, lớn nhất của V. League 2019. Trong 5 mùa giải gần đây, đội vô địch lượt đi đều ít nhất cũng về thứ 2 chung cuộc. Ngoài một danh hiệu đầu tiên trong kỷ nguyên V. League cho bóng đá đại diện thành phố mang tên Bác, trong mùa giải tưởng như Hà Nội sẽ vô đối, dễ dàng bảo vệ ngôi vương, TP.HCM còn “cứu” cho cuộc đua vô địch không rơi vào cảnh nhàm chán, trở nên bất ngờ, đáng chờ đợi hơn.

Khó lường cuộc đua trụ hạng

Nếu ở ngôi đầu xuất hiện “ngựa ô” thì diễn biến cuộc đua ở đáy bảng cũng đầy bất ngờ. Trước giờ xuất phát, ứng cử viên “sáng giá” nhất trong cuộc chiến chống xuống hạng là Nam Định nhưng thay nhau “cầm đèn đỏ” trong 13 vòng đấu lại là ba cái tên mà không ai nghĩ đến: đương kim á quân hai mùa giải liên tiếp gần đây Thanh Hóa, đương kim hạng 3 S.Khánh Hòa và nhà vô địch mới hai năm trước Quảng Nam.

Tuy nhiên, Thanh Hóa đã kịp có cuộc hồi sinh mạnh mẽ để thoát hiểm. Từ đội bóng không biết thắng suốt 7 trận đầu tiên, ngụp lặn ở đáy bảng ở vòng 4 đến vòng 7, với sự quay lại của ông bầu Nguyễn Văn Đệ trên ghế chủ tịch câu lạc bộ, đội bóng xứ Thanh bất bại 8 trận liền (4 thắng, trong đó quật ngã cả nhà đương kim vô địch Hà Nội tới 4-1), leo lên vị trí thứ 5 sau lượt đi và chỉ cách top 3 đúng một trận thắng. 

Trong khi đó, hai đại diện miền Trung: Quảng Nam, S.Khánh Hòa kết thúc nửa chặng đường với chỉ vỏn vẹn hai chiến thắng, nhận được 6 và 8 thất bại, chia nhau hai vị trí bét giải. Một kết quả khiến “công thần” Hoàng Văn Phúc của xứ Quảng phải… “dừng lại để làm mới mình”, còn huấn luyện viên Võ Đình Tân của phố biển không hiểu chuyện gì xảy ra.

Dù vậy, với khoảng cách chỉ 2 điểm giữa hai đội “đội sổ” và 4 điểm giữa vị trí nguy hiểm với 3 đội xếp trên (Hải Phòng, Nam Định, HAGL) cùng cuộc tuyển quân rầm rộ của Quảng Nam và chất “ngổ ngáo” truyền thống của S.Khánh Hòa, cuộc chiến chạy trốn 1,5 suất xuống hạng ở lượt về vẫn rất khó lường. 

Không kể huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ của Nam Định nhường ghế cho anh ruột Nguyễn Văn Dũng để “tránh tuổi”, đã có 4 nhà cầm quân chia tay: Trần Minh Chiến (B.BD), Dương Minh Ninh (HAGL), Hoàng Văn Phúc (Quảng Nam) và Lee Heung-sil (Viettel).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thú vị lượt đi V. League 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO