Thông điệp của Serena Williams

PHƯƠNG VY| 18/05/2012 09:51

Cô em gái nhà Williams đã trải qua một tuần đáng nhớ tại Madrid với chức vô địch thứ 41 trong sự nghiệp của mình.

Thông điệp của Serena Williams

Cô em gái nhà Williams đã trải qua một tuần đáng nhớ tại Madrid với chức vô địch thứ 41 trong sự nghiệp của mình. Quan trọng hơn, đó còn là một lời thách thức đối với phần còn lại của thế giới, ngay trước thềm Roland Garros 2012.

Đọc E-paper

Chiến thắng hết sức chóng vánh với tỷ số 6-1, 6-3 trước tay vợt số 1 thế giới Victoria Azarenka là một minh chứng cho sức mạnh của Serena Williams ở thời điểm hiện tại. Ít ai nghĩ đó là một trận chung kết một chiều, song không thể chối cãi sự thực.

Trong 64 phút ấy, Serena khủng bố đối phương bằng những cú giao bóng uy lực và chính xác với tỷ lệ về số cú ace chênh lệch đến kinh hoàng 14-0. Sự toàn diện trong công thủ còn được thể hiện trong 26 điểm winner, gấp 4 lần đối phương (6), cũng như số lỗi đánh hỏng ít hơn hẳn (11 so với 19).

Đó chính là lý do khiến Azarenka tỏ ra thiếu kiềm chế đến như thế trong set thứ hai với hành vi đập vợt đầy tức giận.

Nhưng ngoài tự trách mình, Azarenka cũng chẳng biết đổ lỗi cho yếu tố nào nữa. Đối thủ của cô là một đàn chị dạn dày kinh nghiệm, với 17 năm thi đấu chuyên nghiệp, chủ nhân của 13 Grand Slam, và luôn được coi là biểu tượng của sự bền bỉ và khát khao chiến đấu.

Trên con đường tiến đến chức vô địch Madrid Masters, Serena còn quật ngã cả hai cựu số 1 thế giới khác là Caroline Wozniacki (1-6, 6-3, 6-2) và Maria Sharapova (6-1, 6-3). Lịch sử cũng gọi tên Serena khi cô từng quật ngã Azarenka ở 6 trong 7 lần chạm trán trước đó.

“Cô ấy chơi tốt hơn tôi rất nhiều, thậm chí ở một đẳng cấp khác”, Azarenka thú nhận, “Serena đã có một tuần thật tuyệt vời. Còn với tôi, ngày hôm nay đã không như mong đợi, nhưng đời là thế. Phải biết chấp nhận thất bại và nhìn vào những điều tích cực khác”.

Sự thực là sau khi gây ấn tượng mạnh với 4 chức vô địch liên tiếp từ đầu giải, những cú ngã trước Bartoli (Miami), Sharapova (Stuttgart) và Serena (Madrid) đã cho thấy Azarenka dường như đang rơi vào lối mòn của những tay vợt số 1 thế giới thời gian gần đây: thiếu ổn định khi đứng trên đỉnh cao.

Ở tuổi ngoại tam tuần, Serena vẫn giành chiến thắng áp đảo về mọi mặt trước một đối thủ trẻ trung như Azarenka. Điều đó tiếp tục chứng tỏ rằng, một khi không bị ám ảnh bởi cơn ác mộng chấn thương, cô em gái nhà Williams vẫn là một tượng đài thực sự đối với lớp đàn em.

Quả thật, nếu như không có những chấn thương quái ác thì sự thống trị của nhà Williams trong làng banh nỉ thế giới là không có gì phải bàn cãi.

Đánh bại Azarenka, Serena đã lần thứ 13 quật ngã một tay vợt tầm cỡ thế giới - giống thành tích như cô chị Venus Williams, và là một kỷ lục thực sự trong làng quần vợt hiện tại. Madrid Masters cũng là danh hiệu WTA Tour thứ 41 của Serena, sánh ngang Kim Clijsters và gần đuổi kịp Venus (43).

Nhưng thông điệp đáng sợ nhất mà Serena đưa ra cho các đối thủ sắp tới chính là chuỗi 13 trận thắng liên tiếp trên mặt sân đất nện (5 tại Charleston, 2 ở Fed Cup và 6 tại Madrid). Trong suốt một tuần vừa qua, cô cũng chỉ để thua duy nhất một set (trước Wozniacki).

Phong độ cực kỳ xuất sắc ấy sẽ là một bước đà thuận lợi để Serena bước vào Roland Garros với mục tiêu chinh phục ngôi vô địch. Ngoài ra, cô cũng đang cải thiện đáng kể thứ hạng của mình khi leo từ vị trí thứ 9 lên thứ 6.

Thậm chí, nếu không bị những chấn thương đe dọa, Serena còn đang hướng đến việc đòi lại ngôi vị nữ hoàng WTA.

Mục tiêu ấy có đạt được hay không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào màn trình diễn sắp tới của Serena Williams ở Roland Garros sắp tới. Mười năm về trước cô đã đăng quang tại giải đấu này, để rồi sau đó hoàn tất trọn bộ Grand Slam (Grand Slam sự nghiệp).

Còn bây giờ, liệu bánh xe lịch sử có lặp lại?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thông điệp của Serena Williams
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO