Thời bóng đá... độc quyền

PHƯƠNG CHI| 03/03/2015 05:29

Nếu K+ mua độc quyền phát sóng giải đấu, nhiều khán giả sẽ không thể xem những tài năng như Công Phượng ra sân trong màu áo đội tuyển Olympic Việt Nam ở vòng loại giải U23 châu Á

Thời bóng đá... độc quyền

Làng bóng đá đầu năm lại rộ lên tranh cãi vì chuyện có thể nhiều khán giả sẽ không thể theo dõi các tài năng trẻ như Công Phượng, Tuấn Anh thi đấu trong màu áo đội tuyển Olympic Việt Nam ở vòng loại giải U23 châu Á, nếu kênh truyền hình vệ tinh K+ mua độc quyền phát sóng giải đấu này.

Đây được coi như thiệt thòi đối với người hâm mộ vốn đang nóng lòng được chứng kiến các ngôi sao trẻ của Hoàng Anh Gia Lai thi đấu ra sao trong màu áo của đội bóng tiệm cận với đội tuyển quốc gia. Mà ai cũng biết Công Phượng và các đồng đội nhận được sự quan tâm lớn đến mức nào, thông qua những cơn sốt vé mỗi khi có Hoàng Anh Gia Lai thi đấu ở giải vô địch quốc gia (V-League) mùa này, bất chấp việc thành tích thi đấu của đội không được tốt.

Nhiều tờ báo lập tức cũng đã lên tiếng "đòi quyền lợi" cho người hâm mộ, cho rằng Đài Truyền hình Việt Nam cần phải vào cuộc và phát sóng quảng bá đến đông đảo người hâm mộ cả nước. Bởi K+ là kênh truyền hình trả tiền, nếu đơn vị này nắm bản quyền phát sóng thì chỉ những thuê bao K+ được xem đội U23 thi đấu mà thôi.

Tuy nhiên, khi mà định nghĩa kinh tế thị trường (theo định hướng xã hội chủ nghĩa) vừa được đưa ra nhằm khẳng định lại rằng nền kinh tế của chúng ta đang được vận hành theo cơ thế thị trường, thì chuyện một kênh truyền hình mua bản quyền phát sóng độc quyền một giải đấu hoàn toàn là điều bình thường. Điều bất thường là ở chỗ nhiều người vẫn đang giữ thói quen bao cấp để áp đặt cho bóng đá.

Chuyện K+ muốn độc quyền vòng loại giải U23 châu Á xét về bản chất cũng không khác gì việc VTV truyền trực tiếp tất cả các trận đấu của Hoàng Anh Gia Lai ở V-League, thay vì cào bằng tất cả các đội bóng. Bởi một lẽ đơn giản: Bóng đá cũng được vận hành theo cơ chế thị trường.

Nhưng để thay đổi thói quen đã ăn sâu vào người hâm mộ cũng không phải dễ, nhất là khi nền kinh tế thị trường ở ta vẫn đang được "định hướng".

>K+ mua bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh giá 40 triệu USD
>Bản quyền truyền hình K+ và câu chuyện máy bơm nước
>“K+ sẽ chia sẻ bản quyền khi quyền lợi được đảm bảo”
>V-League: "Ơn giời, Công Phượng đây rồi!"

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thời bóng đá... độc quyền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO