Thế vận hội 2016 và "Nguyên tắc thứ 40"

KHÁNH LINH| 19/07/2016 01:01

Tại các kỳ Olympic, chỉ có những nhà tài trợ chính thức, với giá trị tài trợ ít nhất 25 triệu USD mới được chạy những chiến dịch quảng cáo về Thế vận hội. Thế nhưng tại Rio 2016, "Nguyên tắc thứ 40" đã phá vỡ thế độc quyền này.

Thế vận hội 2016 và

Tại các kỳ Olympic, chỉ có những nhà tài trợ chính thức, với giá trị tài trợ ít nhất 25 triệu USD mới được chạy những chiến dịch quảng cáo về Thế vận hội. Thế nhưng tại Rio 2016, "Nguyên tắc thứ 40" đã phá vỡ thế độc quyền này.

Đọc E-paper

Với "Nguyên tắc thứ 40", bất cứ công ty nào tài trợ cho các vận động viên tham gia Olympic đều được chạy chiến dịch quảng cáo, tiếp thị xung quanh sự kiện này, với điều kiện không được sử dụng tất cả những hình ảnh, ngôn ngữ bản quyền, bao gồm cả từ "Olympic" cũng như 5 vòng tròn đặc trưng trong biểu tượng của Thế vận hội.

Để đảm bảo những quy định nghiêm ngặt này được tuân thủ, hãng thời trang thể thao Under Armour - đơn vị tài trợ cho 250 vận động viên - đã quảng cáo kình ngư Michael Phelps băng đi như một mũi tên trong một hồ bơi tối tăm cùng dòng chữ "Những gì bạn nỗ lực trong bóng tối sẽ đưa bạn đến ánh sáng", trong chiến dịch "Rules Youreself" (Luật chơi của chính bạn).

Theo một nhà phân tích của Morningstar, "Nguyên tắc thứ 40" mang đến cơ hội cho những công ty nhỏ đạt được khoản lợi nhuận và đầu tư hợp lý khi cung cấp những gói tài trợ với giá phải chăng cho các vận động viên.

Trong khi đó, những gã khổng lồ truyền thống như Nike, adidas, Visa đứng trước bất lợi khi phải tiêu tốn hàng triệu USD để là nhà tài trợ chính thức nhưng lợi nhuận bị chia sẻ bởi hàng trăm thương hiệu nhỏ, thậm chí là vô danh.

"Nếu "Nguyên tắc thứ 40" gây ảnh hưởng đến giá trị tài trợ của chúng tôi, tương lai giữa chúng tôi và Olympic sẽ thay đổi", phát ngôn viên của McDonalds nói với Reuters.

>Không Michael Phelps, người Mỹ vẫn rất mạnh

>Olympic Rio 2016: Chờ đón các "tượng đài"

>Olympic Rio 2016: Không chỉ là chuyện học hỏi!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thế vận hội 2016 và "Nguyên tắc thứ 40"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO