Thể thao Việt Nam tại Olympic London 2012: Lại trông vào cử tạ

PHƯƠNG CHI| 26/07/2012 05:10

Việc đoàn thể thao Việt Nam giành đến 18 suất chính thức dự Olympic 2012 được coi là bước tiến lịch sử kể từ khi chúng ta tái hòa nhập với phong trào Olympic.

Thể thao Việt Nam tại Olympic London 2012: Lại trông vào cử tạ

Việc đoàn thể thao Việt Nam giành đến 18 suất chính thức dự Olympic 2012 được coi là bước tiến lịch sử kể từ khi chúng ta tái hòa nhập với phong trào Olympic. Con số 18 vận động viên chưa phải là nhiều nhất, bởi ở Bắc Kinh 2008 chúng ta có 21 vận động viên tham dự.

Đọc E-paper

Trần Lê Quốc Toàn gánh vác trọng trách huy chương của cả đoàn

Tuy nhiên, vấn đề là 4 năm trước có tới 8 vận động viên là tham dự môn Wushu, chỉ là môn biểu diễn chứ không nằm trong chương trình thi đấu chính thức của Thế vận hội. Trong khi đó, cả 18 vận động viên lần này đều giành được vé đến London qua cửa “chính ngạch” chứ không phải được xét đặc cách từ IOC nhằm thúc đẩy phong trào như ở một số kỳ Thế vận hội trước đây.

Số môn thi Việt Nam góp mặt lần này là 11 so với 9 như hồi năm 2008. Hơn nữa, tại Olympic London, Việt Nam đã có đại diện ở tất cả những môn thể thao cơ bản của phong trào Olympic hiện đại, gồm điền kinh.

Chưa bàn đến chuyện các VĐV nói trên có cơ hội giành huy chương hay không, nhưng chỉ riêng họ sự góp mặt của họ ở Olympic lần này đã là một thành tích đáng được biểu dương, cũng như mang ý nghĩa đột phá quan trọng trong tư duy cho cả ngành thể thao lẫn người hâm mộ.

Quan trọng bởi lâu nay, Việt Nam chỉ hướng đến các cuộc thi ở “ao làng SEA Games” như Pencak Silat, võ gậy hay đá cầu - những môn thể thao gần như chắc chắn không bao giờ có cơ hội được đưa vào chương trình thi đấu Olympic.

Còn về tham vọng giành huy chương, niềm hy vọng của chúng ta năm nay sẽ lại đặt vào môn cử tạ, vốn từng đem về cho Việt Nam chiếc huy chương Bạc tại Olympic 2008 với chiến công của Hoàng Anh Tuấn.

Lần này, người được kỳ vọng sẽ tiếp bước Tuấn là Trần Lê Quốc Toàn ở hạng cân 56kg. Liệu Tuấn có đủ sức mạnh để gánh vác cả nền thể thao Việt Nam ở sân chơi mà nhiều người vẫn chỉ coi là đi cho vui?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thể thao Việt Nam tại Olympic London 2012: Lại trông vào cử tạ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO