Thật ấn tượng - hoành tráng và "pro"

BÁCH HỢP| 29/08/2009 04:36

Màn biểu diễn tâng bóng điệu nghệ của tuyển thủ Phan Văn Tài Em, mở đầu Lễ Khai mạc Giải bóng đá Doanh nhân Sài Gòn – MPE cúp 2009.

Thật ấn tượng - hoành tráng và

17 giờ chiều ngày 29 tháng 8 năm 2009, nhịp trống rộn rã hòa cùng tiếng reo hân hoan từ hàng ghế khán đài đã làm nền cho màn biểu diễn tâng bóng điệu nghệ của tuyển thủ Phan Văn Tài Em, mở đầu lễ khai mạc Giải bóng đá Doanh nhân Sài Gòn – Cup MPE 2009.

Toàn cảnh lễ khai mạc - Ảnh Công Toại

Không khí của nhà thi đấu Phú Thọ nóng lên với sự hiện diện của hơn 2.000 khách mời là các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, ban trọng tài Liên đoàn bóng đá thành phố, các cầu thủ, các đơn vị báo đài, cùng hàng trăm PG, vũ công, ca sĩ và cổ động viên…

Khán đài chính - Ảnh Công Toại

144 đội bóng lần lượt diễu hành qua trước khán đài danh dự, trước khi dàn đội hình hàng ngang trên sân. Tiếp theo đó, vũ đoàn Sài Gòn, ca sĩ Hồ Ngọc Hà cùng nhóm múa phụ họa đã lần lượt trình diễn những điệu nhảy và bài nhạc trẻ sôi động, góp thêm phần tưng bừng cho không khí ngày hội.

Sau khi diễu hành, các đội bóng tập hợp theo đội hình - Ảnh Q.Tuấn

Thêm vào đó, “bí mật” mà phó ban tổ chức, bà Phan Thị Tuyết Mai để dành cho ngày hôm nay là lễ rước đuốc thật “hoành tráng”, gây thán phục cho khách mời, vận động viên, cổ động viên. Những vũ công tiến vào sân trước khi đèn phụt tắt, màn đêm làm nền cho ngọn đuốc và cúp diễu hành lên sân khấu tròn giữa sân đấu. Ngoạn mục hơn là màn bay điêu luyện của hai cascadeur, gửi gắm kỳ vọng “giải bóng đá ngày càng phát triển, xứng tầm quốc gia”.

Các đội bóng - Ảnh Q.Tuấn

Phát biểu sau lễ khai mạc, cầu thủ Vũ Đức Thuấn, phòng PC14-CA TP.HCM ngợi khen giải tổ chức thật “hoành tráng”. Chị Lan, cổ động viên đội Lê Anh thì cười chất phát: “Vui!”, “Đội Lê Anh cố lên!!!”…

Cầu thủ Phan Văn Tài Em  - Ảnh Công Toại

Giải bóng đá Doanh nhân Sài Gòn - MPE cúp 2009 quy tụ sự tham gia đông đảo của 144 đội banh từ đa dạng những tổ chức: doanh nghiệp, báo chí, cảnh sát hình sự… với hy vọng là “sân chơi cho người lao động” và “là giải đấu phong trào ngày càng lớn mạnh của thành phố”, theo lời ông Nguyễn Thanh Minh, TBT báo Doanh nhân Sài Gòn, trưởng BTC giải. Ông Huỳnh Văn Minh, chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM thì mong muốn “các đội sẽ thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo đơn vị” bằng “tinh thần thể thao, tinh thần đoàn kết, hợp tác và phát triển”.

Ông Nguyễn Thanh Minh - Trưởng BTC Giải phát biểu khai mạc - Ảnh Công Toại

Đội bóng vô địch sẽ được nhận phần thưởng 20 triệu VNĐ (seri standard) và 10 triệu VNĐ (seri doanh nhân và pro), cùng cúp vô địch, huy chương vàng và bằng khen. Đặc biệt năm nay còn có giải “Bài viết hay nhất” cho bài bình luận trận đấu lôi cuốn độc giả đồng thời làm hài lòng ban giám khảo. Để biết thêm chi tiết xin vui lòng truy cập website: doanhnhansaigon.vn hay bongda.doanhnhansaigon.vn.

Ông Huỳnh Văn Minh - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM - Ảnh Q.Tuấn
Ông Dương Vũ Lâm - Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá TP.HCM - Ảnh Q.Tuấn
MC dẫn chương trình - Ảnh Công Toại
Ông Phạm Huỳnh Tam Lang (giữa) nhận quỹ từ thiện từ Câu Lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn - Ảnh Công Toại
Phát lệnh khởi động Giải bóng đá Doanh Nhân Sài Gòn Cup MPE 2009 - Ảnh M. Uyên
Pháo hoa chúc mừng Giải bóng đá Doanh Nhân Sài Gòn Cup MPE 2009 - Ảnh Công Toại
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà - Ảnh M.Uyên
Trước giờ khai mạc, đội Nghệ sĩ  Sài Gòn thi đấu hữu nghị với đội Đình Quốc, kết quả 2-2 - Ảnh Q.Tuấn
Ông Huỳnh Văn Minh và Dương Vũ Lâm bốc thăm vé xổ số trúng điện thoại cho cầu thủ, khách mời và cổ động viên - Ảnh M. Uyên
Cổ động viên - Ảnh M.Uyên

Khai mac Giải bóng đá “Doanh Nhân Sài Gòn - Cúp MPE 2009”
Hoành tráng và ấn tượng

Theo kế hoạch, lễ khai mạc chính thức bắt đầu lúc 17 giờ, nhưng trước đó 2 giờ, đã có rất đông cổ động viên của các đội bóng đến cổ vũ với trống, kèn, tạo nên bầu không khí vô cùng sôi động.

Lễ khai mạc được bắt đầu với màn biểu diễn tâng bóng kỹ thuật của tuyển thủ quốc gia Phan Văn Tài Em cùng với sự cổ vũ của khán giả đã làm cho buổi lễ khai mạc thêm phần vui nhộn. Nhưng giây phút được chờ đợi nhất chính là phần diễu hành của các đội bóng tham dự giải. 144 đội bóng lần lượt diễu hành qua khán đài trước khi dàn đội hình hàng ngang trên sân bóng. Tiếp theo đó, vũ đoàn Sài Gòn, ca sĩ Hồ Ngọc Hà cùng nhóm múa phụ họa lần lượt trình diễn những điệu nhảy, ca khúc sôi động làm cho bầu không khí thêm tưng bừng.

Đúng với những gì ban tổ chức “bật mí” trước đó, lễ khai mạc đã diễn ra thật hoành tráng, trong đó màn rước đuốc ấn tượng làm khách mời, vận động viên và cổ động viên thêm hào hứng. Những vũ công nhảy múa trên sân trong tiếng nhạc sôi động trước khi đèn vụt tắt để cho màn rước đuốc và cúp diễu hành trên sân khấu. Ấn tượng hơn cả là màn bay lượn trên không của hai cascadeur cùng thông điệp “giải bóng đá ngày càng phát triển, xứng tầm quốc gia”.

Có thể nói giải bóng đá “Doanh Nhân Sài Gòn - Cúp MPE 2009” là sân chơi thu hút nhiều DN tham gia với 144 đội, 1.728 vận động viên. Điều này nói lên phong trào bóng đá của giới doanh nhân, của những người đang làm việc trong các DN ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Giải bóng đá “Doanh Nhân Sài Gòn - Cúp MPE 2009” là sự kiện khởi động chuỗi hoạt động chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2009 với chủ đề “Kết nối doanh nhân” nhằm mục đích tăng cường mối quan hệ giữa doanh nhân, cổ động phong trào vui khỏe trong cộng đồng DN TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Nguyễn Thanh Minh, Tổng Biên tập Báo Doanh Nhân Sài Gòn, Trưởng Ban tổ chức giải cho biết: “Đây là lần đầu tiên Báo Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức giải bóng đá trong nhà, nếu tính từ ngày công bố giải đến ngày bốc thăm chia bảng chỉ có 20 ngày.

Mặc dù thời gian rất ngắn, nhưng ban tổ chức đã làm việc với tinh thần trách nhiệm cao cùng với sự hưởng ứng nhiệt tình của các đội bóng tham dự đã giúp giải diễn ra theo đúng kế hoạch. Ban tổ chức hy vọng các đội bóng tham gia thi đấu với tinh thần cao thượng, tạo nên những trận cầu đẹp mắt, góp phần cho sự thành công của giải”.

Cùng hòa chung niềm vui này, ông Huỳnh Văn Minh, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM chia sẻ: “Tôi hoan nghênh Báo Doanh Nhân Sài Gòn và Ban tổ chức giải đã tạo điều kiện cho anh em vận động viên của các DN được tập luyện, thi đấu trong hội thao đầy ý nghĩa này. Tôi hy vọng các đội thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của DN mình và thi đấu trên tinh thần thể thao, đoàn kết, hợp tác và phát triển.

Và ông thay mặt Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM hứa tặng 10 triệu đồng cho đội vô địch seri Standard. Phát biểu trong lễ khai mạc, ông Dương Vũ Lâm, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá TP.HCM cho biết: “Liên đoàn bóng đá TP.HCM đánh giá rất cao giải bóng đá do Báo Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức và hy vọng giải ngày càng lớn mạnh để cùng với Liên đoàn Bóng đá TP.HCM tạo nên những sân chơi bổ ích cho DN”.

Cũng trong buổi lễ khai mạc, Ban tổ chức đã trao tặng 12 triệu đồng cho Quỹ Hỗ trợ cựu tuyển thủ TP.HCM

TUẤN ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thật ấn tượng - hoành tráng và "pro"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO