"Thành Milan": Gian nan chặng đường trở lại

TRƯỜNG NHÂN| 28/06/2017 00:52

Với nguồn đầu tư của các ông chủ Trung Quốc, người hâm mộ đang kỳ vọng vào sự hồi sinh mạnh mẽ của AC Milan và Inter Milan. Nhưng cả hai đều đang chìm trong những rắc rối của riêng mình.

Với nguồn đầu tư của các ông chủ Trung Quốc, người hâm mộ đang kỳ vọng vào sự hồi sinh mạnh mẽ của AC Milan và Inter Milan. Nhưng cả hai đều đang chìm trong những rắc rối của riêng mình. 

Đọc E-paper

Ngày 16/6 vừa qua, thủ môn Gianluigi Donnarumma đã chính thức từ chối đề nghị gia hạn hợp đồng với AC Milan. Quyết định chia tay đội bóng của ngôi sao sáng giá nhất như một "gáo nước lạnh" dội thẳng vào tham vọng của AC Milan, nhất là khi đội bóng vừa chi tổng cộng 82 triệu euro để nâng cấp đội hình.

Cú sốc 100 triệu euro

Hàng trăm tờ đô la giả được ném xuống khung thành của Donnarumma ở giải U21 châu Âu. Một số cổ động viên (CĐV) thậm chí còn đổi họ của Donnarumma, gọi thủ môn này là "Dollarumma" (chơi chữ đồng dollar Mỹ). Trên mặt báo, Marco Fassone - CEO của AC Milan và Mino Raiola - người đại diện của Donnarumma liên tục lời qua tiếng lại, đổ lỗi cho nhau. Tất cả tạo nên một AC Milan đầy hỗn loạn ngay trước thềm mùa bóng mới.

"Donnarumma và người đại diện đã khiến Milan mất trắng 100 triệu euro", Fassone khẳng định trên tờ Corriere della Sera. Việc Donnarumma từ chối gia hạn hợp đồng khiến AC Milan lâm vào thế phải bán rẻ thủ môn này nếu không muốn mất trắng anh vào mùa hè sang năm. Thế nhưng với người hâm mộ đội bóng áo đỏ đen, quyết định dứt tình của ngôi sao 18 tuổi còn khiến đội bóng tổn thất nhiều hơn thế.

Ra mắt trong màu áo AC Milan ở tuổi 16, Donnarumma đã nhanh chóng trở thành ngôi sao được cả châu Âu thèm khát. Mùa bóng vừa qua, Donnarumma đã bắt chính trọn vẹn 38 trận đấu của AC Milan tại Serie A với hàng loạt màn trình diễn xuất thần. Được xưng tụng như "truyền nhân" của thủ môn lừng danh Gianluigi Buffon, Donnarumma chính là "hạt nhân" trong kế hoạch hồi sinh AC Milan của ông chủ Trung Quốc.

Tháng 4/2017, sau gần hai năm đàm phán, tập đoàn Finivest đã bán 99,93% cổ phần AC Milan cho Rossoneri Sport Investment Lux với giá 740 triệu euro. Li Yonghong, doanh nhân người Trung Quốc thay thế cựu Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi trở thành tân Chủ tịch AC Milan. Chính vì thế, kỳ chuyển nhượng hè 2017 này được xem như "mùa hè bản lề” để AC Milan tìm lại vinh quang của đội bóng từng 7 lần vô địch cúp C1/Champions League.

Từ chỗ chuyên đi săn những cầu thủ miễn phí hoặc mượn lại "hàng thừa" từ các đội bóng khác, AC Milan đã mạnh dạn vung tiền trên thị trường chuyển nhượng. Chỉ trong hai tuần đầu của tháng 6, AC Milan đã khiến cả châu Âu phải ngỡ ngàng với bốn bản hợp đồng chớp nhoáng trị giá hơn 80 triệu euro để đem về Franck Kessié, Ricardo Rodríguez, Mateo Musacchio và André Silva.

Tuy nhiên, với cú sốc mới nhất mang tên Donnarumma, CEO Fassone bắt buộc phải tính toán lại kế hoạch cho mùa bóng mới. Chấp nhận bị ép giá để bán gấp Donnarumma hay cố giữ thêm một mùa bóng để níu kéo, quyết định cuối cùng vẫn chưa được đưa ra.

Nỗi khổ "nhà giàu"

Trong khi AC Milan đang rối như mớ bòng bong liên quan đến Donnarumma thì một nửa còn lại của thành Milan - Inter Milan, tình thế cũng chẳng sáng sủa gì hơn. Dù được Tập đoàn Suning Group Holdings cam kết "bơm tiền" để làm mới đội hình, nhưng tân HLV trưởng Luciano Spalletti vẫn đang loay hoay trên thị trường chuyển nhượng. Áp lực từ Luật Công bằng tài chính (FFP) khiến Inter Milan phải bán bớt cầu thủ trước khi mua thêm.

Hè năm ngoái, kết thúc mùa giải đầu tiên với các ông chủ Trung Quốc, Inter chỉ xếp thứ 7 ở Serie A. Gabriel Barbosa, chân sút tiêu tốn của Inter đến 29,5 triệu euro chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng. João Mário, bản hợp đồng 40 triệu euro cũng chỉ thi đấu tròn vai. Stevan Jovetic được đưa về với giá 13,5 triệu euro thì bị tống sang Sevilla theo dạng cho mượn.

Rút kinh nghiệm thương đau, Inter đã nhanh chóng bổ nhiệm Luciano Spalletti vào ghế HLV trưởng. Walter Sabatini, cựu Giám đốc Bóng đá của AS Roma cũng được Tập đoàn Suning trải thảm đỏ mời về để phụ trách công tác chuyển nhượng. Nhiệm vụ đầu tiên của "cáo già chuyển nhượng" Sabatini chính là giúp Inter Milan thanh lý bớt những món hàng thừa.

Không được tham dự cúp châu Âu mùa bóng tới, Inter Milan dù có tiền nhưng lại chẳng thể vung tay quá trán. Trước ngày 30/6, nửa xanh - đen thành Milan phải thu về 30 triệu euro để tránh bị phạt theo Luật Công bằng tài chính (FFP). Tình thế ngặt nghèo hiện tại khiến Inter Milan nhiều khả năng phải hy sinh Ivan Perisic, ngôi sao sáng nhất lúc này. Tuy nhiên, trước những lời "đánh tiếng" từ Manchester United, Inter Milan vẫn kiên quyết không bán rẻ.

Người hâm mộ đang kỳ vọng vào sự trở lại mạnh mẽ của hai đội bóng thành Milan, để tạo nên một Serie A hấp dẫn và cân bằng. Tuy nhiên, với những rắc rối liên tiếp trong giai đoạn chuẩn bị, chặng đường trở lại với vinh quang của AC Milan và Inter Milan vẫn còn rất xa vời.

>>Tôn vinh “kẻ thống trị” Inter Milan…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Thành Milan": Gian nan chặng đường trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO