Thắng mà không vui

Nguồn VOV| 05/12/2009 00:29

Chiến thắng 4-0 trước Đông Timor của U23 VN chỉ mang lại một kết quả tất yếu là được thêm 3 điểm, còn màn trình diễn bế tắc trước một đội bóng yếu nhất giải thì thật khó mà vui được

Thắng mà không vui

Chiến thắng 4-0 trước Đông Timor của U23 Việt Nam chỉ mang lại một kết quả tất yếu là được thêm 3 điểm, còn màn trình diễn bế tắc trước một đội bóng yếu nhất giải thì thật khó mà vui được.

Tiến Thành vui mừng với bàn thắng mở tỷ số (ảnh: Vnexpress)

Tâm lý giành chiến thắng do đối thủ quá yếu, sự nôn nóng, thiếu chính xác trong các pha dứt điểm… đã khiến các cầu thủ Việt Nam thi đấu rất vất vả trong hiệp 1 của trận đấu tưởng chừng như đấu tập này. Cũng phải thừa nhận rằng, các cầu thủ của nền bóng đá non trẻ Đông Timor đã rút được rất nhiều kinh nghiệm trước trận thua tới 0-11 trước Malaysia. Họ thi đấu với một tinh thần rất cao, tranh chấp bóng quyết liệt, tổ chức một, thậm chí tới 2-3 lớp phòng ngự dày đặc trước khung thành để hạn chế tối đa các pha tấn công của các cầu thủ Việt Nam.

U23 Đông Timor chơi đầy quyết tâm trong trận đấu này. (ảnh: Bách Nhật)

Bên cạnh đó, Đông Timor cũng thỉnh thoảng có một vài pha tấn công nhanh tuy không thực sự đe doạ đến khung thành của thủ môn Tấn Trường. Bất ngờ lớn nhất đối với cả Ban huấn luyện, cầu thủ và cả người hâm mộ Việt Nam là tỷ số hoà 0-0 của hiệp 1 trước Đông Timor. Phải thừa nhận rằng, đây là một hiệp đấu đầy thất vọng của các cầu thủ Việt Nam.

U23 Việt Nam tốn khá nhiều sức mới đánh bại được Đông Timor.(ảnh: Mạnh Hoàng)

Sang hiệp 2, U23 Việt Nam vẫn tiếp tục thi đấu với đội hình như ở hiệp 1 và liên tiếp uy hiếp khung thành Đông Timor. Phải đến phút thứ 54, bàn thắng khai thông thế bế tắc của U23 Việt Nam mới đem đến niềm vui cho các cổ động viên Việt Nam do công của tiền vệ Mai Tiến Thành. Được giải toả tâm lý, U23 Việt Nam đã có thêm 3 bàn thắng nữa do công của Mai Tiến Thành và Phan Thanh Bình, trong đó tiền vệ Mai Tiến Thành đã lập hattrick đầu tiên tại SEA Games lần này.

U23 Việt Nam tốn khá nhiều sức mới đánh bại được Đông Timor.(ảnh: Mạnh Hoàng)

Tuy vậy, chiến thắng 4-0 trước Đông Timor của U23 Việt Nam chỉ mang lại một kết quả tất yếu là được thêm 3 điểm, nhưng nhất định là thiếu thuyết phục và các cổ động viên Việt Nam không hề hài lòng trước màn trình diễn bế tắc đến như vậy. Thắng mà không vui.

Chỉ chiến thắng với tỷ số 4-0 trước một đội bóng yếu nhất giải, rõ ràng đây là một kết quả không thực sự thuyết phục. So với thắng lợi 11-0 của Malaysia, các cầu thủ Việt Nam đang gặp bất lợi về hiệu số bàn thắng/thua, nếu như trong trận đấu tiếp theo chúng ta không đạt được chiến thắng trước Malaysia. Cách tốt nhất để giành vé vào bán kết của U23 Việt Nam là phải thắng trong trận đấu này. Hy vọng là như vậy!.

Đội hình xuất phát U23 Việt Nam

- Thủ môn: Tấn Trường
- Hậu vệ: Hoàng Quãng, Đại Đồng, Ngọc Anh, Minh Đức.
- Tiền vệ: Quý Sửu, Thanh Hưng, Mạnh Dũng, Tiến Thành
- Tiền đạo: Đình Tùng, Ngọc Anh.

Mời các bạn theo dõi một số hình ảnh trận đấu Việt Nam và Đông Timor (Nguồn VTC)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thắng mà không vui
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO