Thắng Lào 3 - 0, tuyển nữ VN vào chung kết

Nguồn VOV| 14/12/2009 06:52

Hơn hẳn về đẳng cấp, tuyển nữ Việt Nam đã không để cho Lào làm nên bất ngờ khi giành chiến thắng đậm trước đội chủ nhà với tỉ số 3 - 0

Thắng Lào 3 - 0, tuyển nữ VN vào chung kết

Hơn hẳn về đẳng cấp, tuyển nữ Việt Nam đã không để cho Lào làm nên bất ngờ khi giành chiến thắng đậm trước đội chủ nhà với tỉ số 3 - 0 .

Với 8 điểm, tuyển nữ Việt Nam (trắng) thẳng tiến vào chung kết (Ảnh:TTVH)

Phải thắng, tuyển bóng đá nữ Việt Nam mới tự quyết định được suất vào bán kết mà không cần phải chờ kết quả của trận đấu giữa Myanmar và Malaysia.

Chính yếu tố này làm cho tuyển nữ Việt Nam vào trận với quyết tâm cao. Tuy nhiên, không giống như những cuộc đối đầu giữa hai đội những lần trước đây, tuyển nữ Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận và triển khai tấn công trước lối chơi chặt chẽ và có tổ chức của đội tuyển nữ Lào.

Đội tuyển bóng đã nữ Lào đã tạo nên một thế trận khá cân bằng khi ăn miếng trả miếng với đội tuyển nữ Việt Nam. Những phút đầu trận, các cầu thủ nữ Lào liên tục tận dụng những cú sút xa nhằm uy hiếp khung thành thủ môn Kiều Trinh, nhưng những cú sút ấy không có độ chuẩn xác cao.

Với kỹ thuật và chiến thuật hơn hẳn, nữ Việt Nam vẫn tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn rõ rệt hơn. Phút 11, Kim Chi có pha đối mặt với thủ môn Lào nhưng cú sút quá nhẹ của chị đã bị thủ môn đội bạn bắt gọn.

Cũng không phải đợi lâu, 3 phút sau, từ một pha đột phá của một cầu thủ nữ Việt Nam, hậu vệ tuyển nữ Lào đã phạm lỗi và tuyển nữ Việt Nam đã được hưởng một quả penalty. Kim Hồng đã không mắc lỗi trong pha đối mặt với thủ môn Lào bằng một cú sút hiểm hóc. 1 – 0 nghiêng về đội tuyển nữ Việt Nam.

Sau bàn thua, các cầu thủ nữ Lào tổ chức tấn công. Phút 38 của trận đấu, từ pha đột phá bên cánh phải của tuyển nữ Việt Nam, cầu thủ số 15 của tuyển nữ Lào đã có cú sút cực kỳ hiểm hóc vào góc xa của khung thành. Nhưng thủ môn Kiều Trinh đã có pha phản xạ xuất thần để cứu cho Việt Nam một bàn thua trông thấy. Ngay sau đó 7 phút, tuyển nữ Việt Nam đã có pha đáp trả bằng cú đệm bóng của Kim Chi. Nhưng trong một ngày vô duyên, Kim Chi đã không tận dụng được cơ hội.

Sang hiệp 2, lối chơi của tuyển nữ Việt Nam trở nên khởi sắc hơn. Liên tiếp những pha tấn công uy hiếp khung thành thủ môn Lào được tuyển Việt Nam duy trì, tuy nhiên những cơ hội ấy không được các cầu thủ Việt Nam tận dụng một cách triệt để.

Cũng phải chờ đến phút 73, từ đường chọc khe của Kim Tiến, Kim Hồng khôn khéo len qua hậu vệ của Lào và dứt điểm tinh tế nâng tỉ số lên 2 – 0. Chưa dừng lại đó, ở phút 83, từ đường lật bóng bên cánh phải, Kim Chi đã làm tung lưới đội Lào bằng một pha đánh đầu.

Với chiến thắng chung cuộc 3 – 0, tuyển nữ Việt Nam sẽ tranh HCV với tuyển nữ Thái Lan trong trận chung kết vào ngày 16/12.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thắng Lào 3 - 0, tuyển nữ VN vào chung kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO