Thắng đậm Singapore 4-1, U23 VN vào Chung kết

Nguồn Dân Trí/VietNamNet/VnExpress| 14/12/2009 00:25

Dù bị U23 Singapore dẫn trước ở phút 28 nhưng U23 Việt Nam kịp lật ngược thế trận và giành chiến thắng với tỷ số cách biệt 4-1.

Thắng đậm Singapore 4-1, U23 VN vào Chung kết

Dù bị U23 Singapore dẫn trước ở phút 28 nhưng U23 Việt Nam kịp lật ngược thế trận và giành chiến thắng với tỷ số cách biệt 4-1. Kết quả này đồng nghĩa với thầy trò HLV Calisto đã giành tấm vé đầu tiên dự trận Chung kết môn bóng đá Nam.

U23 Việt Nam có được hiệp một thành công trước Singapore. (ảnh: Mạnh Hoàng)

Không còn ứng cử viên số một Thái Lan, cơ hội đăng quang cho U23 Singapore hay Việt Nam là rất lớn. Chính bởi vậy trận đấu tại Chao - Anou Vong giữa hai đội sẽ là bài test cực kỳ quan trọng trước ngưỡng cửa thiên đường.

Đối chọi với một U23 Việt Nam bất bại và đứng đầu bảng A là đối thủ Đảo quốc Sư tử với lối chơi phòng ngự tầng lớp và tổ chức đội hình chặt chẽ.

Hiệp một:

Phút thứ 3, U23 Việt Nam có cú sút đầu tiên khi Thành Lương dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi quá bổng.

Phút thứ 9, U23 Singapore được hưởng quả đá phạt hàng rào. Ở cự ly chừng 18m, Bin Nizam dứt điểm khá kỹ thuật nhưng thủ môn Tấn Trường đã phán đoán được hướng sút và đổ người tóm gọn.

Các chân sút U23 Việt Nam tạo được khá nhiều sóng gió trước cầu môn đối phương. (ảnh: Mạnh Hoàng)

Phút 11, các CĐV áo đỏ được phen thót tim khi Sulaiman đi bóng chếch bên cánh trái rồi bất ngờ sút bóng từ ngoài vòng cấm địa chạm mép trên xà ngang.

Phút 13, U23 Việt Nam có cơ hội đầu tiên. Từ tình huống đánh vỗ mặt, Thanh Bình chọc bóng thông minh cho Đình Tùng song tiền đạo này dứt điểm chậm chạp trúng người hậu vệ đối phương bỏ lỡ pha bóng ngon ăn.

Pha đánh đầu gỡ hoà 1-1 của Thanh Bình. Ảnh: Đức Anh

Phút 15, nhận được đường chuyền vượt tuyến của Hoàng Quãng, Đình Tùng xoay người tung cú demi-volley nhưng bóng đi vọt xà.

Phút 20, trong tình huống tấn công hiếm hoi, Bin Arismail tạt bổng rất nguy hiểm. Cặp trung vệ Việt Nam đánh đầu hụt, ngay lập tức Sulaiman lao vào và chỉ chậm nửa bước chân để có thể kết thúc thành công.

Phút 27, từ quả phạt góc, bóng tới đúng vị trí của Phan Thanh Bình nhưng dù ở tư thế không bị kèm cặp, tiền đạo này đã đánh đầu đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Thanh Bình ăn mừng bàn thắng vào lưới U23 Singapore. (ảnh: Mạnh Hoàng)

Phút 28, từ pha tấn công khá đơn giản, So Harun chuyền nhẹ nhàng cho Bin Bararudin. Chân sút này đệm lòng nhưng thủ môn Tấn Trường bay người đẩy bóng. Đáng tiếc Bin Nizam xuất hiện đúng lúc và làm tung lưới U23 Việt Nam. 1-0, U23 Singapore dẫn trước.

Song niềm vui của đội bóng áo đỏ chỉ kéo dài vẻn vẹn 4 phút. Phút 32, từ quả đá phạt bên góc trái của Thanh Hưng, Thanh Bình chạy cắt mặt và đánh đầu vào góc gần tung lưới thủ môn Jumaat. 1-1, U23 Việt Nam nhanh chóng san bằng tỷ số.

Phút 38, cướp được bóng từ chân đối phương, Thanh Bình mạnh dạn đi bóng và dứt điểm ở cự ly chừng 20m nhưng bóng đi không chính xác.

Phút 42, Thanh Hưng có bóng và chọc khe đầy thuận lợi cho Mai Tiến Thành chạy chỗ hợp lý. Một pha khống chế và đệm lòng chuẩn xác đã không cho Jumaat một cơ hội cản phá. 2-1, U23 Việt Nam vượt lên dẫn trước.

Phút 45+2, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp một. Hai đội rời sân tạm nghỉ với kết quả 2-1 nghiêng về U23 Việt Nam.

Hiệp hai:

Phút 50, Thành Lương chuyền bóng để Đình Đồng đột phá trước khi tung ra cú sút chìm khá hiểm hóc. Dù Jumaat đã bó tay nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Bị dẫn trước nên trong những phút đầu hiệp hai, U23 Singapore bắt đầu đẩy cao đội hình nhưng hàng tiền vệ Việt Nam tổ chức bọc lót từ xa tốt nên khung thành thủ môn Tấn Trường khá an toàn.

Và đây là pha ghi bàn đẹp mắt của Mai Tiến Thành nâng tỷ số lên 2-1. Ảnh: Đức Anh

Phút 61, U23 Việt Nam có sự thay đổi người đầu tiên. Hậu vệ Chu Ngọc Anh được tung vào sân để thay cho tiền đạo Đình Tùng.

Phút 66, Thanh Hưng đi bóng tốc độ đi qua Abdul Halim. Đáng tiếc cú căng ngang cuối cùng của tiền vệ này lại bị thủ môn Jumaat bắt bài.

Singapore (áo đỏ) đã không thể cản bước được U-23 VN. Ảnh: Đức Anh

Phút 69, trong tình huống lộn xộn bên ngoài vòng 16m50, Thành Lương nhanh chân tung ra cú sút nhưng bóng đi không thực sự chính xác.

Phút 70, Thanh Hưng tranh chấp thành công để Quý Sửu có đường chuyền bổng thuận lợi cho Thành Lương thoát xuống. Một cú căng ngang không thể tốt hơn đã tạo điều kiện để Chu Ngọc Anh đệm bóng nhẹ nhàng tung lưới đối phương. 3-1, U23 Việt Nam gia tăng cách biệt.

Phút 73, Thành Lương mở bóng chuẩn xác sang cánh trái cho Thanh Hưng. Tiền vệ này dũng mãnh đột phá trong vòng cấm địa buộc hậu vệ Esah Nain phạm lỗi trái phép. Trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m.

Từ quả phạt đền, Thanh Bình dứt điểm quá hiền trúng chân thủ môn Jumaat. Thanh Hưng lao vào sút bồi nhưng lại vọt xà ở cự ly chưa đầy 6m.

Phút 80, HLV Calisto rút Thanh Bình ra nghỉ và tung Nguyễn Ngọc Anh vào sân.

10 phút cuối trận đấu, cầu thủ Singapore bộc lộ sự thiếu kiềm chế của mình với những pha tranh chấp thô bạo trên mức cần thiết.

Các tuyển thủ cùng CĐV thân yêu chia sẻ niềm vui chiến thắng. Ảnh: Đức Anh

Phút 89, lại là Thanh Hưng với cú chọc khe đẹp mắt cho Thành Lương. Đáng tiếc đội trưởng U23 Việt Nam không kịp dứt điểm do thủ môn Jumaat kịp lao ra đón lõng.

Phút 90+4, sau một loạt đường ban chuyền, Nguyễn Ngọc Anh đột phá trong vòng 16m50 rồi tung cú sút chéo góc tung lưới Singapore ấn định kết quả 4-1 cho U23 Việt Nam.

Với chiến thắng này, U23 Việt Nam đã có mặt tại trận Chung kết môn bóng đá Nam SEA Games 25. Đối thủ cuối cùng của đoàn quân HLV Calisto sẽ là đội thắng trong trận U23 Lào và Malaysia.

Đội hình thi đấu U23 Việt Nam:

Tấn Trường - Xuân Hợp, Long Giang, Hoàng Quãng, Đình Đồng - Quý Sửu, Thanh Hưng, Thành Lương, Tiến Thành - Thanh Bình (N. Ngọc Anh 80'), Đình Tùng (C. Ngọc Anh 61').

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thắng đậm Singapore 4-1, U23 VN vào Chung kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO