Solari sẽ tỏa sáng và bị sa thải?

THÁI DUY| 22/11/2018 07:19

Còn quá sớm để bàn luận về kết cục của Santiago Solari tại Real Madrid, nhưng việc cựu tiền vệ này sắm vai "người chữa cháy" ở sân Bernabeu đang gợi lên nhiều điều về đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ XX.

Solari sẽ tỏa sáng và bị sa thải?

Huấn luyện viên Santiago Solari của Real Madrid. Ảnh: Reuters

Real đã có khởi đầu tệ hại ở mùa bóng năm nay, đặc biệt nếu soi chiếu kết quả ấy bằng thanh thế của đội bóng mạnh tuyệt đối dưới thời cựu huấn luyện viên Zinedine Zidane. Ông Julen Lopetegui về thay Zidane sau vụ chia tay lùm xùm với đội tuyển Tây Ban Nha, rốt cục đã không thể tiếp tục mang lại thành công cho đội bóng này.

Để thay Lopetegui, người Madrid đã nhắm đến Antonio Conte - nhân vật từng thành công trong màu áo Juventus và Chelsea. Nhưng vào thời điểm nhạy cảm nhất, Solari thuyết phục thành công Chủ tịch Florentino Perez và chính thức được bổ nhiệm làm người dẫn dắt Real sắp tới.

Trang Goal.com ủng hộ quyết định này. Trong bài viết cuối tuần trước, cây bút Guillem Balague khẳng định việc đưa Solari lên có lẽ sẽ là trường hợp hoàn hảo về tính thời điểm cho Real. Đầu tiên, theo luật của Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha, Real có 14 ngày để đưa ra quyết định bổ nhiệm. Trong thời gian ấy, Solari tranh thủ thể hiện bằng 4 chiến thắng liên tiếp, ghi 15 bàn và chỉ để thủng lưới 2 quả. Vậy là bản hợp đồng thời hạn tới tháng 6/2021 được chìa ra trước mắt ông.

Điểm thứ hai, Solari rõ ràng mang dáng dấp của Zidane. Ông là tiền vệ cánh đá cùng thời với chính Zidane tại Real từ năm 2000 - 2005, giai đoạn thành công về mặt tên tuổi và thậm chí danh hiệu (vô địch Champions League mùa 2001-2002). Solari cũng hành nghề từ đội trẻ Castilla của Real, thể hiện rõ khát khao phát triển cầu thủ trẻ, như Zidane vài năm trước. Và khi đã có một Zidane mới thành công như vậy, việc Perez đặt niềm tin vào Solari cũng có thể không chỉ căn cứ trên giai đoạn 2 tuần ngắn ngủi.

Điểm thứ ba, Solari được chọn "giống Zidane" cũng có thể vô tình hay hữu ý, trở thành quyết định hợp lòng người nhất. Tại Real, từ lâu nay báo chí đã kháo nhau về "quyền lực đen" trong phòng thay đồ mà từ sau Vicente Del Bosque chưa một ông thầy "ngoại lai" nào có thể thành công.

Sergio Ramos đang là biểu tượng của dạng quyền lực tiêu cực ấy. Khi trung vệ tài năng này công khai chỉ trích Lopetegui, người ta ngầm hiểu thời gian của ông này ở Bernabeu đã hết. Vấn đề của Real - một tập thể siêu mạnh, đâu chỉ nằm ở Ronaldo. Nguyên nhân chủ yếu khiến Real đá không hiệu quả nhiều khi chỉ xuất phát từ việc cầu thủ không phục và quyết "tiễn" Lopetegui ra đường. Họ có thể thua đậm Barcelona, nhưng không cớ gì thua tan nát từ Sevilla tới Levante.

Solari, nói cách khác vừa có tài, vừa là nhân vật phù hợp trong vai trò chữa căn bệnh mà ai cũng dự đoán từ trước tại Real. Thành, bại lúc này vẫn chưa bàn được, nhưng rất đáng chờ đợi. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Solari sẽ tỏa sáng và bị sa thải?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO