Singapore khó xem World Cup 2018

Đ. KHOA| 09/06/2018 07:00

Một số kênh phát World Cup của Đài Truyền hình quốc gia Malaysia (RTM) có thể xem được trên hệ thống của StarHub Singapore. Tuy nhiên, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) sẽ ngăn không cho người dân Singapore xem miễn phí World Cup từ nước bạn.

Singapore khó xem World Cup 2018
Sân Mordovia Arena - nơi sẽ tổ chức bốn trận đấu tại World Cup 2018

Sân Mordovia Arena - nơi sẽ tổ chức bốn trận đấu tại World Cup 2018

Malaysia đã bỏ ra khoảng 40 triệu ringgit (23 triệu SGD) để mua bản quyền World Cup 2018. Theo Bộ trưởng Truyền thông và Đa phương tiện Malaysia Gobind Singh Deo, sẽ có 27 trận đấu được sàng lọc để chiếu miễn phí cho người hâm mộ xem.

"World Cup sẽ được phát sóng trên RTM1 (Đài truyền hình, phát thanh quốc gia Malaysia). Khoảng 40 triệu ringgit  được bỏ ra để có bản quyền và tất nhiên sẽ có sự giúp sức của một số nhà tài trợ" - ông Gobind Singh Deo cho biết.

Việc Malaysia chiếu miễn phí một số trận đấu của World Cup làm tăng cơ hội xem được giải đấu số 1 hành tinh của người dân Singapore. Kênh TV1 của RTM được hiển thị miễn phí trên kênh 178 của hệ thống StarHub. Nhưng theo Straits Times, FIFA có khả năng chặn tín hiệu RTM đến mạng cáp của StarHub.

Singtel, StarHub và Mediacorp là ba đơn vị truyền thông của Singapore phối hợp mua bản quyền World Cup 2018 để phục vụ người hâm mộ. Năm nay, người hâm mộ Singapore sẽ được xem miễn phí 9 trận đấu, gồm trận khai mạc, 5 trận vòng bảng, 2 trận bán kết và trận chung kết. Con số này nhiều gấp 5 lần so với những năm trước.

Link bài viết

Còn những ai muốn theo dõi toàn bộ các trận đấu của World Cup 2018 phải mua gói trả trước có giá 70 USD. Sau ngày 22/5, gói cước này sẽ tăng lên thành 83 USD. Singapore được xem là một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới để xem World Cup. Được biết số tiền mà ba hãng truyền thông bỏ ra trong năm nay khoảng 25 triệu USD.

Số trận được xem miễn phí chỉ bằng 1/3 so với Malaysia, dễ hiểu vì sao một số người dân Singapore mong muốn được "xem ké” World Cup từ nước bạn. Aaron Yong - người chưa đăng ký bất cứ dịch vụ xem World Cup nào tiết lộ trên StraitsTimes đang cân nhắc xem trên hệ thống RTM.

Trong năm 2014, người dân có thể xem được kênh truyền hình của Malaysia bằng cách mua một ăng ten có giá thấp hơn 3 USD và điều chỉnh hướng để bắt sóng. Hai quốc gia vốn tiếp giáp nhau nên người dân Singapore có rất nhiều cơ hội để xem kênh RTM miễn phí.

Tuy nhiên, nếu FIFA ra tay thì họ phải tính đến phương án khác. Vào năm 2010, FIFA hướng dẫn cho RTM để mã hóa tín hiệu, chỉ có người dân Malaysia mới xem được World Cup, còn Singapore thì không.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Singapore khó xem World Cup 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO