Sharapova rút khỏi US Open 2015: Nỗi ám ảnh trở lại

PHƯƠNG VY| 01/09/2015 01:21

Chấn thương từng là nỗi ám ảnh lớn trong sự nghiệp của Sharapova, và bây giờ, sau quyết định rút lui khỏi US Open 2015, dường như nó đang trở lại và đe dọa cô lần nữa.

Sharapova rút khỏi US Open 2015: Nỗi ám ảnh trở lại

Chấn thương từng là nỗi ám ảnh lớn trong sự nghiệp của Sharapova, và bây giờ, sau quyết định rút lui khỏi US Open 2015, dường như nó đang trở lại và đe dọa cô lần nữa.

Đọc E-paper

Hy vọng không giống năm 2008

"Thật đáng tiếc, tôi sẽ không thể tham dự US Open năm nay được" - Sharapova tuyên bố trên Facebook cá nhân vào đúng đêm trước lễ khai mạc - "Tôi đã làm hết sức có thể để sẵn sàng cho giải đấu, nhưng không kịp. Gửi các fan hâm mộ tuyệt vời: Tôi sẽ trở lại ở châu Á sau vài tuần nữa, và sẽ kết thúc năm một cách mạnh khỏe và mạnh mẽ”.

Trong sự nghiệp của mình, Sharapova hiếm khi rút lui khỏi một Grand Slam nào, trừ phi sức khỏe cô hoàn toàn không cho phép.

Thực tế, trong suốt 12 năm sự nghiệp, Masha chỉ có đúng ba lần phải rút lui khỏi Grand Slam, là US Open 2008, Australian Open 2009 và US Open 2013.

Nửa cuối năm 2008, Sharapova phát hiện có một vết gãy ở bả vai và buộc phải phẫu thuật. Vì khoảng thời gian gần một năm vật lộn với chấn thương ấy, Masha đã rơi khủng khiếp trên bảng xếp hạng.

Hồi tháng 5/2009, Sharapova thậm chí còn tụt xuống hạng 126 thế giới, thấp nhất kể từ năm 2003. Hơn 4 năm sau, chấn thương bả vai ấy lại tái phát và khiến cô lỡ hẹn với US Open 2013.

Lần này, dù hứa hẹn sẽ trở lại khi vòng quay quần vợt trở lại châu Á sau vài tuần nữa, nhưng Sharapova vẫn khiến các fan của cô không khỏi lo ngại, bởi thực tế cô đã không hề thi đấu suốt 7 tuần kể từ khi thua Serena ở bán kết Wimbledon.

Trong khoảng thời gian ấy, cô lần lượt rút lui khỏi Rogers Cup và Cincinnati vì đau cơ chân phải. Tại US Open năm nay, Sharapova là hạt giống số 3 và theo nhánh thi đấu, cô có thể tái ngộ Serena ở bán kết.

Sharapova đã sưu tập trọn bộ Grans Slam với 5 lần đăng quang, trong đó có chức vô địch US Open 2006. Tuy nhiên, cô chưa từng vô địch kể từ sau chiến tích ở Roland Garros năm ngoái, dù đã vào đến chung kết Australian Open 2015 (vẫn là thua Serena Williams).

Ai sẽ cản Serena Williams?

Thật ra, nếu Sharapova có tham dự US Open 2015 đi chăng nữa thì ít người tin cô sẽ là người ngăn chặn sự thống trị của Serena Williams bởi đơn giản thành tích đối đầu của họ quá chênh lệch: 18 - 2.

Sau hai chiến thắng liên tiếp ở Wimbledon và WTA Championship 2004, Sharapova đã thua Serena tới 17 trận liên tiếp, bất kể ở mặt sân nào. Thậm chí, trong suốt 11 năm qua, Sharapova chỉ thắng tay vợt người Mỹ được vỏn vẹn 3 set.

Mà thực ra bây giờ, ngay cả khi không chấn thương, Sharapova cũng không còn đáng sợ trên mặt sân cứng (và sân cỏ) nữa. Thật ngạc nhiên khi cô lại thi đấu hết sức thành công trên mặt sân... đất nện.

Nên nhớ chính Sharapova từng thừa nhận mình giống như một "cô bò trên sân băng" khi đứng trên mặt sân đất nện, còn mặt sân cứng ở Mỹ vốn đã gắn bó với Masha từ thủa ấu thơ, khi cô theo cha mình, ông Yuri Sharapov, gia nhập học viện quần vợt của Nick Bolletieri.

Nhưng đó là sự thật. Kể từ sau chức vô địch US Open 2006, Sharapova tham dự giải đấu này 6 lần và hầu hết bị loại sớm. Trừ giải đấu năm 2012 lọt vào đến bán kết (thua Victoria Azarenka), Sharapova không lần nào đi quá vòng 4.

Trái lại, Serena đã lọt vào chung kết US Open 4 năm liên tiếp, và vô địch ở ba năm gần nhất. Tay vợt 33 tuổi này tiếp tục thách thức thời gian với những cú giao bóng mạnh vô song và cú thuận tay không thể chống lại nhờ nền tảng thể lực sung mãn đáng khâm phục.

Năm nay Serena có động lực cực lớn là chỉ cần vô địch US Open 2015, cô sẽ bắt kịp thành tích vô địch Grand Slam 22 lần của Steffi Graf (Serena đã vô địch 21 lần).

Theo đánh giá của nhà cái William Hills trước giải đấu, tỷ lệ cược vô địch của Serena tại US Open năm nay là 5/6 (đặt 6 chỉ ăn 5), tiếp theo là Azarenka (8/1), Simona Halep (10/1) và Petra Kvitova (20/1). Chừng đó đủ thấy cô em gái nhà Williams đáng sợ thế nào.

4 Grand Slam mà Sharapova phải bỏ lỡ

US Open 2008: Chấn thương vai

Australian Open 2009: Chấn thương vai

US Open 2013: Chấn thương vai

US Open 2012: Chấn thương cơ chân phải

>Roger Federer: Lời cảnh báo cho US Open

>US Open:100 lần chạm ngực!

>Wimbledon 2015: Serena sẽ vĩ đại hơn cả Steffi Graf?

>Serena cần một tách cà phê?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sharapova rút khỏi US Open 2015: Nỗi ám ảnh trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO