SEA Games 32: Lễ khai mạc rực rỡ sắc màu

T.Hải| 06/05/2023 06:29

Tối 5/5, Campuchia tổ chức lễ khai mạc SEA Games 32 trên sân Morodok Techo, thủ đô Phnom Penh.

Theo đó, lễ khai mạc đã thực sự chạm đến trái tim của hàng vạn khán giả góp mặt trên sân Morodok Techo, đồng thời lay động cảm xúc của hàng triệu người hâm mộ theo dõi qua sóng truyền hình bằng những chi tiết dung dị nhất. Nhìn lá cờ Việt Nam tung bay trên sân Morodok Techo khi đoàn thể thao Việt Nam tiến vào bữa tiệc ánh sáng và âm thanh thịnh soạn do chủ nhà Campuchia bày biện, trong buổi lễ khai mạc cho thấy thể thao Việt Nam đã sẵn sàng đương đầu với khó khăn và sự quyết tâm chiến đấu vì màu cờ sắc áo Việt Nam.

Đoàn thể thao VN diễu hành trong lễ khai mạc SEA Games 32

Đoàn thể thao VN diễu hành trong lễ khai mạc SEA Games 32

Những màn trình diễn đầy ắp sắc màu trong 2 giờ đã tôn vinh những khía cạnh đặc sắc nhất trong văn hóa Campuchia. Một hình ảnh Campuchia vươn ra thế giới song vẫn nhớ về nguồn cội lịch sử đã được tái hiện một cách sáng tạo và huyền diệu trong lễ khai mạc. Đó cũng là mong đợi của nước chủ nhà SEA Games 32, thông qua ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á, có thể quảng bá hình ảnh văn hóa, đưa hình ảnh Campuchia tiến khỏi biên giới, hòa nhập vào dòng chảy chung của văn hóa toàn cầu.

Cũng trong ngày 5/5, Phó thủ tướng Trần Lưu Quang đã có cuộc gặp với Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Campuchia kiêm Trưởng ban Tổ chức SEA Games 32 Samdech Tea Banh. Tại cuộc gặp, ông Tea Banh nhấn mạnh Campuchia mong muốn ghi dấu ấn lịch sử sau hơn 60 năm hình thành và phát triển của SEA Games, đồng thời nhắc lại thành công của Việt Nam trong vai trò chủ nhà SEA Games 31 và cảm ơn Việt Nam đã chia sẻ kinh nghiệm, ủng hộ tích cực, góp phần hỗ trợ Campuchia tổ chức tốt SEA Games 32.

cờ Việt Nam tung bay trên sân Morodok Techo khi đoàn thể thao Việt Nam tiến vào bữa tiệc ánh sáng và âm thanh thịnh soạn do chủ nhà Campuchia bày biện, trong buổi lễ khai mạc cho thấy thể thao Việt Nam đã sẵn sàng đương đầu với khó khăn và sự quyết tâm chiến vì màu cờ sắc áo Việt Nam.

Lá cờ Việt Nam tung bay trên sân Morodok Techo cho thấy thể thao Việt Nam quyết tâm chiến đấu vì màu cờ sắc áo Việt Nam

Phó thủ tướng Campuchia khẳng định nước này sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho đoàn thể thao Việt Nam cũng như các đoàn khác, trong đó có miễn phí ăn ở cho vận động viên và bản quyền truyền hình. Mong rằng với sự hỗ trợ tích cực từ lãnh đạo thể thao cũng như chủ nhà Campuchia, bên cạnh nỗ lực không ngừng nghỉ, với những giọt mồ hôi đã đổ xuống trên sân tập của các vận động viên, thể thao Việt Nam sẽ có một kỳ SEA Games rực rỡ và đáng nhớ.

Những hình ảnh đặc trưng gắn liền với văn hóa, lịch sử Angkor được tái hiện trên sân khấu lễ khai mạc

Những hình ảnh đặc trưng gắn liền với văn hóa, lịch sử Angkor được tái hiện trên sân khấu lễ khai mạc

Lễ khai mạc khép lại với màn bắn pháo hoa rực rỡ, mở ra những ngày tranh tài chính thức của Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32, diễn ra từ ngày 5-17/5.

Được biết Đoàn thể thao Việt Nam tranh tài ở SEA Games 32 với tổng cộng 702 vận động viên. Mục tiêu của đoàn Việt Nam là giành từ 80 đến 120 huy chương vàng, nằm trong top 3 trên bảng tổng sắp huy chương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
SEA Games 32: Lễ khai mạc rực rỡ sắc màu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO