Rory McIlroy hủy hôn ước và thi đấu thành công

PHƯƠNG VY| 27/05/2014 04:11

Khi Rory McIlroy đăng ký tham dự BMW PGA Championship, báo Guardian bình luận rằng tay golf cựu số 1 thế giới đã phải đưa ra một lựa chọn không hề dễ dàng. Và dĩ nhiên, chẳng ai nghĩ được rằng Rory có thể bước lên ngôi vô địch ở Wentworth cả.

Rory McIlroy hủy hôn ước và thi đấu thành công

Khi Rory McIlroy đăng ký tham dự BMW PGA Championship, báo Guardian bình luận rằng tay golf cựu số 1 thế giới đã phải đưa ra một lựa chọn không hề dễ dàng. Và dĩ nhiên, chẳng ai nghĩ được rằng Rory có thể bước lên ngôi vô địch ở Wentworth cả.

Đọc E-paper

Trong buổi họp báo trước khi tham dự giải BMW, Rory gần như bật khóc khi tuyên bố anh và tay vợt nữ Caroline Wozniacki đã chính thức chia tay. Điều đáng nói là quyết định hủy hôn được đưa ra sau khi thiệp báo hỷ đã được gửi từ cuối tuần trước. "Đó là thời điểm tôi nhận ra mình chưa sẵn sàng cho hôn nhân. Tôi chúc Caroline hạnh phúc, điều mà cô ấy xứng đáng có được và cảm ơn cô ấy về quãng thời gian tuyệt vời bên nhau. Tôi sẽ không đề cập thêm gì nữa về mối quan hệ của chúng tôi", Rory thổn thức.

Cái kết buồn của một chuyện tình đẹp

Chàng và nàng chính thức hẹn hò với nhau cách đây gần 3 năm, khi cả hai đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Rory khi đó vừa giành US Open 2011, danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp của anh, còn Wozniacki đang ở ngôi đầu WTA. Tết Dương lịch năm nay, Wozniacki hớn hở khoe trên Twitter của mình vụ đính hôn giữa hai người sau màn cầu hôn lãng mạn ở Sydney.

Họ còn dự định làm đám cưới vào tháng 5 này, trước khi Rory tham dự BMW PGA Championship, còn Wozniacki tới Roland Garros. Thiệp mời thậm chí đã được gửi đi, và ai cũng nghĩ rằng đó là một kết thúc có hậu của một cuộc tình đẹp. Đám cưới với nơi tổ chức được giữ kín được cho sẽ có sự tham dự của hơn 200 thực khách, đa số là ngôi sao thể thao, nghệ sĩ và cả chính khách.

Nhưng rốt cục đường ai nấy đi và rõ ràng đó là một kết cục buồn cho cuộc tình giữa hai ngôi sao thể thao danh tiếng. Với cá nhân Rory, thật buồn, nó lại đến đúng vào thời điểm anh vướng phải cuộc chiến pháp lý với công ty quản lý cũ Horizon Sport Management về cam kết trong hợp đồng tài trợ. Lý do xuất phát từ bản hợp đồng có giá trị đến 250 triệu USD với thời hạn 10 năm mà anh ký với Nike. Cũng vì bản hợp đồng này mà Rory và hãng thời trang Oakley đưa nhau ra tòa tại California.

Những vụ việc kéo dài là nguyên nhân khiến phong độ của Rory sa sút. Anh từng thừa nhận phải hầu tòa nhiều hơn là ra sân golf. Và khi chuyện tình với Wozniacki tan vỡ, ít ai nghĩ rằng với tâm lý như thế, anh sẽ tham dự BMW PGA Championship, chứ đừng nói vô địch.

Chia tay là một sự giải thoát

Trong rất nhiều giải đấu thời gian qua của Rory McIlroy, Wozniacki thường xuyên góp mặt với vai trò một cardie. Về mặt hình ảnh, họ tạo ra hiệu ứng rất mạnh và được giới truyền thông săn đón liên tục. Nhưng về mặt chuyên môn, đó là một thất bại thảm hại. Rory dĩ nhiên cần một cardie giàu kinh nghiệm và tỉnh táo hơn hẳn để tư vấn, chứ không phải một cô gái chỉ đi theo để... chụp ảnh. Bên cạnh đó, chính sự soi mói từ giới truyền thông với bộ đôi này khiến anh đánh mất sự tập trung.

Ở Wentworth, Rory đã thi đấu với tâm trạng không vui sau khi hủy hôn, nhưng bù lại, khi tay golf người Bắc Ireland dồn mọi tâm trí vào những cú đánh mà không còn bị phân tâm bởi cô bạn gái này nữa, anh đã tạo nên một chiến tích đặc biệt. Ngày đầu tiên, Rory mở màn bằng vị trí đồng hạng 8 với 4 gậy dưới tiêu chuẩn, ngày thứ hai là đồng hạng 5, thứ ba là đồng hạng tư. Và trong ngày thi đấu cuối cùng, Rory khiến tất cả phải thán phục khi chỉ đi hết 274 gậy (14 gậy dưới tiêu chuẩn), xếp trên người thứ nhì Shane Lowry đúng 1 gậy (275). Sự kịch tính đến vào lượt đấu cuối cùng khi Lowry đi hết 68 gậy, còn Rory hết 66 gậy để ngược dòng ngoạn mục.

"Tôi không thể lý giải được. Đó là một tuần với nhiều cảm xúc lẫn lộn. Tôi đã nhìn lại chiếc cúp và tự hỏi: Làm thế quái nào mà mình lại giành được nó?", Rory đã thổ lộ như thế sau chiến thắng. Dẫu sao, sau nỗi buồn chia tay Wozniacki, anh cũng đã có thể tự an ủi chính mình.

Những thăng trầm của Rory McIlroy 3 năm qua

* Tháng 8/2011.

Công khai mối quan hệ với tay vợt nữ nổi tiếng Caroline Wozniacki với tuyên bố: "Lý do dẫn đến mối quan hệ này là chúng tôi có rất nhiều điểm chung".

* Tháng 10/2011. Chia tay Công ty quản lý International Sports và gia nhập Công ty Horizon, có trụ sở tại Dublin.

* Tháng 8/2012. Vô địch PGA Championship, danh hiệu lớn thứ hai trong sự nghiệp, với khoảng cách kỷ lục 8 điểm với người thứ nhì. Lên ngôi số 1 thế giới.

* Tháng 1/2013. Ký hợp đồng 5 năm với Nike, trị giá 125 triệu USD.

* Tháng 2/2013. Thi đấu cực kỳ kém cỏi ở giải Honda Classic khi bị loại từ vòng hai với số gậy +7 sau 8 lỗ ở vòng hai.

* Tháng 9/2013. Chia tay Công ty Horizon, tự lập công ty quản lý của riêng mình.

* Tháng 1/2014. Tuyên bố đính hôn với Wozniacki sau khi đã cầu hôn vào năm mới ở Sydney.

* Tháng 5/2014. Chia tay Wozniacki dù trước đó đã gửi thiệp cưới. Vài ngày sau vô địch giải BMW PGA Championship.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Rory McIlroy hủy hôn ước và thi đấu thành công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO