Robben giúp Bayern tạo lợi thế trước Lyon

22/04/2010 06:43

Bayern Munich giành chiến thắng sít sao 1-0 trước Lyon đêm 21/4 nhờ sự tỏa sáng của Robben trong trận đấu mà cả chủ lẫn khách đều chỉ còn 10 người trên sân.

Robben giúp Bayern tạo lợi thế trước Lyon

Ribery bị đuổi khỏi sân ngay trong hiệp 1 nhưng “Hùm xám” Bayern Munich vẫn giành chiến thắng sít sao 1-0 trước Lyon đêm qua nhờ sự tỏa sáng của Robben trong trận đấu mà cả chủ lẫn khách đều chỉ còn 10 người trên sân.

Nhìn toàn cuộc, Bayern là đội chơi lấn lướt và sắc sảo hơn hẳn Lyon. Nếu các chân sút đội chủ nhà tận dụng tốt hơn các cơ hội, cách biệt đã không chỉ dừng lại ở 1 bàn. Trong khi “mặt sẹo” Ribery trở thành “tội đồ” với chiếc thẻ đỏ ở phút 37 thì một “R” khác là Arjen Robben lại chơi cực kỳ nổi bật. 

Với những pha đi bóng lắt léo từ cái chân trái “thần sầu”, ngôi sao người Hà Lan luôn là mối đe dọa đáng ngại nhất với hàng phòng ngự Lyon và chính anh là tác giả bàn thắng duy nhất của trận đấu sau cú sút tuyệt đẹp ở phút 70. 

Robben, người hùng của Bayern Munich đêm qua

Trở lại diễn biến chính, chủ nhà Bayern ào lên tấn công gây sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tình huống hãm thành nguy hiểm đầu tiên của trận đấu đến ở phút 13 khi Schweinsteiger băng xuống đón tạt “dọn cỗ” của Robben bên cánh phải. Tuy nhiên, tuyển thủ Đức lại không thể đưa bóng đi vào lưới khi mà thủ môn Lloris đã lao ra khỏi cầu môn. 

Phút 19, Ivica Olic có cơ hội để mở tỷ số cho đội chủ nhà sau đường chuyền rất thuận lợi của nhưng tiền đạo người Croatia lại vội vàng dứt điểm vọt xà đáng tiếc ở cự ly chỉ khoảng 10m. Trước đó, Ribery cũng khiến khán giả nhà “mừng hụt” khi đi bóng khéo léo ở trung lộ rồi tung cú sút chìm sạt cột dọc khung thành Lyon. 

Trước sức ép của Bayern, Lyon chủ động chơi với đội hình thấp và tranh chấp quyết liệt để không tạo ra nhiều khoảng trống cho đội chủ nhà khai thác. Sau ít phút đầu lúng túng, đại diện Ligue 1 dần tạo được thế trận phòng ngự khá chủ động và khiến “Hùm xám” gặp không ít khó khăn để tiếp cận khung thành Hugo Lloris. 

Không chỉ phòng thủ chặt mà Lyon còn chút nữa đã tạo nên bất ngờ khi Ederson tung cú sút chìm rất hiểm hóc từ ngoài vòng cấm, bóng chạm chân hậu vệ Demichelis đi chệch cầu môn đội chủ nhà trong gang tấc. 

Đang nỗ lực để khai thông bế tắc thì Bayern gặp bất lợi lớn khi Ribery bị truất quyền thi đấu sau một pha tranh bóng có phần ác ý với Lisandro ở phút 37. “Gã mặt sẹo” đạp thẳng vào chân của tiền đạo người Argentina và trọng tài Roberto Rosetti đứng rất gần đó đã không ngần ngại rút thẻ đỏ với ngôi sao của Bayern. 

Ribery đẩy đội nhà vào tình thế khó khăn sau pha phạm lỗi không đáng có

Lợi thế hơn người dần giúp Lyon chơi cân bằng và tự tin triển khai các đợt tấn công về phía Bayern. Ngay trước khi kết thúc hiệp 1, thủ môn Hans Jorge Butt đã phải trổ hết tài năng để cứu thua sau pha nã “đại bác” từ ngoài 30m của Kallstrom. 

Chơi kém người nhưng sau giờ nghỉ, Bayern vẫn chủ động tấn công. Sau pha phá bóng không dứt khoát của cầu thủ Lyon, Pranjic ngay lập tức tung cú volley tuyệt đẹp nhưng Lloris đã chơi xuất sắc cản phá thành công. 

Ít phút sau, Lahm đi bóng đầy nỗ lực chếch bên cánh phải vượt qua một loạt hậu vệ Lyon nhưng đáng tiếc là pha đưa bóng vào trong của anh đã không được Muller dứt điểm chính xác. 

Chưa có bàn thắng nhưng trận đấu vẫn diễn ra đầy kịch tính khi tới lượt Lyon bị mất người sau thẻ đỏ của Toulalan ở phút 54. Tiền vệ đánh chặn này đã phải nhận hai thẻ vàng liên tiếp chỉ trong vòng có 3 phút và khiến đội nhà mất lợi thế về quân số. 

Robben vẫn là cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía Bayern với cái chân trái “thần sầu”. Phút 59, cựu tiền vệ Real đi bóng trong vòng cấm Lyong như “chỗ không người” rồi dứt điểm chéo góc nhưng bóng vẫn đi chệch mục tiêu.

Sang hiệp hai, tới lượt Lyon cũng bị mất người khi Toulalan nhận thẻ đỏ rời sân

Không chấp nhận kết quả hòa, HLV Louis Van Gaal tung tiền đạo Mario Gomes vào sân để tăng cường hàng công Bayern. Vừa có mặt trên sân ít phút, chân sút này đã có cơ hội để mở tỷ số cho “Hùm xám” nhưng anh lại đánh đầu quá nhẹ trong tư thế trống trải sau quả tạt không thể chê của Robben. 

Nhưng CĐV Bayern cũng không phải nuối tiếc lâu bởi phút 70, cuối cùng đội bóng nước Đức cũng cụ thể hóa ưu thế của mình thành bàn thắng và người khai thông bế tắc không ai khác chính là Robben. Có bóng ở trung lộ, ngôi sao xứ sở hoa tulip bất ngờ tung cú sút căng từ gần 30m. Bóng khẽ chạm người Muller và hơi đổi hướng khiến thủ môn Lloris đổ người không kịp. 

Robben thậm chí đã có thể nhân đôi cách biệt cho Bayern sau một pha đi bóng lắt léo từ cánh phải vào. Tiền vệ người Hà Lan thoải mái vượt qua các hậu vệ Bayern ngay trước vòng cấm rồi dứt điểm nhưng Butt kịp phản xạ cứu thua. Sau tình huống này, Robben được đưa ra nghỉ nhưng anh tỏ vẻ không hài lòng với quyết định của HLV Van Gaal. 

Những phút cuối, Bayern chủ động cầm bóng chặt nhằm bảo toàn cách biệt mong manh cho tới hết trận. Chiến thắng này giúp “Hùm xám” có được chút ít lợi thế trước trận lượt về vào tuần tới tại Gerland.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Robben giúp Bayern tạo lợi thế trước Lyon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO