Rafeal Nadal: “Tôi thích trận gặp Djokovic ở tứ kết Roland Garros ”

HUỲNH QUANG/DNSGCT| 02/06/2015 01:15

Đối đầu với Djokovic rõ ràng mang lại ưu thế cho Nadal, dù thành tích trên sân đất nện vừa qua của tay vợt này không tốt như mong đợi.

Rafeal Nadal: “Tôi thích trận gặp Djokovic ở tứ kết Roland Garros ”

Khác với lần giải 2013 khi Rafael Nadal xếp hạt giống số 4 và gặp Novak Djokovic ở bán kết, do Nadal không còn nằm trong Top 4 (hạt giống số 6 sau khi Milos Raonic rút lui) nên lần này lá thăm đến từ tay đương kim vô địch nữ Maria Sharapova đã an bài trận đối đầu diễn ra sớm hơn một vòng.

Đọc E-paper

“Tôi nghĩ rằng người tiếc nuối nhất với kết quả bốc thăm ngay từ tứ kết chính là Djokovic”, Roger Federer nhận xét với lý do thời tiết nóng và bóng nảy chậm hơn ở Paris so với những giải đất nện khác ở châu Âu tạo thuận lợi cho lối chơi của Nadal.

“Khi trận đấu đòi hỏi thể lực và tinh thần nhiều hơn, Rafa rất thích như vậy. Hơn nữa, anh ta có những điểm tựa trên sân trung tâm”, Federer giải thích.

Thật vậy, Nadal biết rõ hơn ai hết sân trung tâm ở Roland Garros. Đối đầu với Djokovic tại đây rõ ràng mang lại ưu thế cho Nadal, dù thành tích trên sân đất nện vừa qua của anh không tốt như mong đợi.

“Tôi rất thích chơi trận này, nhưng tôi còn chưa đấu vòng đầu tiên (gặp Quentin Halys, tay vợt chủ nhà nhận vé đặc cách). Trước đó tôi còn nhiều việc phải làm. Nếu đạt được (vào đến tứ kết), lúc đó sẽ có nhiều chuyện để nói với nhau”, Nadal phát biểu và khẳng định phong độ anh đang tốt hơn trong hai tuần lễ vừa rồi tại Madrid và Rome, dù kết quả không phản ánh điều đó.

Hơn ai hết, Djokovic biết rằng Nadal rất khó chơi ở Paris. Với sáu trận thua trong cả sáu lần gặp Nadal ở Roland Garros, Djokovic rất cân nhắc câu chữ dù vẫn cho rằng anh đang hội tụ các cơ may để tỏa sáng trong hai tuần lễ thi đấu.

“Ở giai đoạn tranh tài nào cũng vậy. Nếu gặp nhau ở tứ kết, chúng tôi sẽ cống hiến lối chơi hay nhất lúc đó. Nhưng tôi không thể đảm bảo gì cả. Tôi sẽ thể hiện tâm trạng tốt nhất có thể”, Djokovic nói.

“Khi Djokovic và Nadal gặp nhau ở tứ kết, mọi chuyện đều khả dĩ đối với các tay vợt còn lại. Tôi nghĩ đến Andy Murray và Kei Nishikori, hai tay vợt có khả năng chơi tiến bộ hơn nữa trên mặt sân đất nện. Hơn nữa, việc Djokovic và Nadal nằm chung bảng nên cục diện bảng còn lại sẽ rất rộng mở. Đây là điều rất thú vị của giải năm nay”, John McEnroe, chuyên gia tư vấn cho kênh Eurosport nhận định.

Trong trận ra quân ngày Chủ nhật 24-5, hạt giống số 5 Nishikori đã đánh bại tay vợt chủ nhà Paul Henri Mathieu trong ba ván 6-3, 7-5, 6-1, xóa đi kỷ niệm buồn năm ngoái (thua Martin Klizan ở vòng một) và hy vọng chơi tốt hơn năm 2013 (vào đến vòng bốn).

Thành tích thắng thua trong mùa giải sân đất nện hiện nay của Nishikori là 11-2, với việc bảo vệ thành công danh hiệu ở Barcelona, vào bán kết Madrid và tứ kết Rome. Lần đầu tiên kể từ Wimbledon 1973 mới có năm tay vợt người Nhật ở vòng đấu chính một giải Grand Slam.

“Tôi nghĩ quần vợt nam ở Nhật phát triển ngày càng tốt hơn. Taro (Taro Daniel) và Yoshi (Yoshihito Nishioka) là hai tay vợt trẻ triển vọng. Họ từng đoạt vé dự US Open và nay có mặt ở Paris”, Nishikori nói và tự tin vào cơ hội lần này với sự trợ giúp của cựu vô địch 1989 Michael Chang.

Ở lần thứ 17 liên tục dự Roland Garros, Federer không quá khó khăn để vào vòng hai bằng trận thắng Alejandro Falla 6-3, 6-3, 6-4. Tại Wimbledon 2010, Federer suýt gặp thảm họa trước cùng đối thủ cầm vợt tay trái có cú đánh khéo nhưng thiếu ổn định này.

Đây là lần thứ ba cả hai đụng độ tại Paris và Federer không thua bàn cầm giao bóng nào.

Đồng hương của anh là Stanislas Wawrinka – bị loại từ vòng một giải 2014 (thua Guillermo Garcia-Lopez) – cũng không mất quá nhiều thời gian trước Marsel Ilhan đến từ Thổ Nhĩ Kỳ khi thắng 6-3, 6-2, 6-3 trong 96 phút.

Ở vòng hai, Wawrinka gặp Dusan Lajovic, trong khi Federer đối đầu với Marcel Granollers. Ở vòng tứ kết của bảng này, theo lý thuyết hạt giống thì sẽ là hai trận đối đầu giữa Federer – Wawrinka và Nishikori – Tomas Berdych.

Với hạt giống số 3 Murray, nhiều khả năng anh sẽ vào đến bán kết để gặp người thắng trong cặp Djokovic – Nadal.

Với thành tích bất bại trong mùa giải đất nện ở châu Âu (thắng 10 trận, đoạt hai danh hiệu ở Munich và Madrid), tay vợt người Scotland đang sẵn sàng thủ vai “ngư ông đắc lợi” (sau trận Djokovic – Nadal).

“Andy đến với giải chuẩn bị tốt hơn những lần trước đây, dù ai cũng biết rằng đất nện không phải là mặt sân ưa thích của anh ấy. Những chỉnh sửa lối chơi của Andy trên sân đất nện đang được tiến hành rất dễ dàng. Hơn nữa, Andy không gặp bất cứ trục trặc thể lực nào”, huấn luyện viên Amelie Mauresmo giải thích trong cuộc họp báo.

>Rafael Nadal - "Ông vua" sắp mất ngai
>Danh hiệu Madrid đè nặng áp lực lên Rafael Nadal
>Nadal, huyền thoại sống của sân đất nện
>Bằng cách nào Djokovic lấy lại ưu thế trước Nadal?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Rafeal Nadal: “Tôi thích trận gặp Djokovic ở tứ kết Roland Garros ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO