Rafael Nadal - "Ông vua" sắp mất ngai

PHƯƠNG CHI| 21/05/2015 06:05

Trong một thập kỷ qua, Rafael Nadal gần như bất bại ở Roland Garros và là một tượng đài bất khả xâm phạm.

Rafael Nadal -

Trong một thập kỷ qua, Rafael Nadal gần như bất bại ở Roland Garros, là một tượng đài bất khả xâm phạm.

Đọc E-paper

Nhưng giờ, ngày càng có nhiều người tin rằng tượng đài đó có thể bị kéo sập khi tay vợt người Tây Ban Nha liên tục thất bại trên mặt sân đất nện sở trường, từ Monaco, Barcelona, Madrid cho tới Rome.

Trong cả mùa giải trên sân đất nện năm nay, tính tới trước Roland Garros, Nadal chỉ một lần giành chức vô địch ở mặt sân này là tại Buenos Aires, một giải đấu nhỏ.

Còn lại, anh đã hai lần thua tay vợt Ý Fabio Fognini, thất bại trước Novak Djokovic, Andy Murray và mới nhất là gác vợt trước Stan Wawrinka, người cũng từng hạ Nadal ở Australian Open hồi đầu năm nay.

Và kết quả là tay vợt người Tây Ban Nha còn bị loại khỏi top 4 hạt giống hàng đầu ở Roland Garros, đồng nghĩa với việc con đường tiến tới chức vô địch lần thứ 10 ở giải này trở nên chông chênh hơn bao giờ hết. Bởi anh có thể sẽ phải chạm trán với các ứng cử viên lớn ngay từ vòng tứ kết.

Thực ra trước đây, Nadal đã một lần dừng bước từ vòng tứ kết Roland Garros vào năm 2009, khi để thua Robin Soderling. Nhưng khi ấy anh có thể đổ lỗi do chấn thương, với cái đầu gối chưa lành.

Bởi ngay sau đó thì Nadal đã kịp hồi phục để luôn chễm trệ trên ngôi vị cao nhất từ đó tới giờ, trong đó có chiến thắng trước Djokovic ở giải năm ngoái.

Nhưng giờ, tay vợt người Serbia đang đứng trước cơ hội tuyệt vời để hoàn tất trọn bộ Grand Slam khi "ông vua sân đất nện" đã không còn là chính mình.

Roger Federer nói rằng anh đã bị sốc khi liên tục nghe tin Nadal thất bại trên mặt sân sở trường, dù vẫn tôn trọng đối thủ khi nói rằng không thể loại tay vợt người Tây Ban Nha khỏi danh sách ứng viên.

Còn Nadal nói gì? "Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra, nhưng tôi tới đây (Paris) để chiến đấu!". Đó có thể được coi là lời tuyên chiến của ông "vua" sắp mất ngai.

>Rafael Nadal bị loại ở vòng ba Miami Masters
>Danh hiệu Madrid đè nặng áp lực lên Rafael Nadal
>Rafael Nadal tình tứ bên bạn gái trên bãi biển Mallorca
>Biệt thự hơn chục triệu đô của Roger Federer

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Rafael Nadal - "Ông vua" sắp mất ngai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO