Quần vợt có doping hay không?

PHƯƠNG CHI| 06/11/2012 05:52

Ngay trong buổi họp báo đầu tiên của ATP World Tour Finals diễn ra trong tuần này, Roger Federer đã cho nổ “quả bom” khi nói rằng anh muốn có nhiều cuộc xét nghiệm máu hơn nữa được tiến hành trong môn quần vợt.

Quần vợt có doping hay không?

Ngay trong buổi họp báo đầu tiên của ATP World Tour Finals diễn ra trong tuần này, Roger Federer đã cho nổ “quả bom” khi nói rằng anh muốn có nhiều cuộc xét nghiệm máu hơn nữa được tiến hành trong môn quần vợt. Trước đó, khi tham dự Paris Masters, Andy Murray cũng lên tiếng cho rằng cần có những cuộc xét nghiệm ngoài thời gian thi đấu dành cho các tay vợt.

Tuyên bố của Murray và Federer được đưa ra trong bối cảnh làng xe đạp nói riêng cũng như thể thao thế giới nói chung vẫn còn đang chấn động với vụ Lance Armstrong bị tước mọi danh hiệu vì sử dụng doping. Từ chỗ là huyền thoại vĩ đại nhất của làng xe đạp, tay đua người Mỹ trở thành kẻ nói dối “vĩ đại” nhất của thể thao thế giới. Vấn đề đặt ra ở đây là, liệu làng quần vợt cũng có những con người như thế?

“Tôi cảm thấy hiện nay việc xét nghiệm ít hơn hẳn so với 6, 7 hay 8 năm trước kia”, Federer phát biểu ở cuộc họp báo tại sân O2 Arena ở London. “Tôi không biết lý do đích xác tại sao, song tôi hoàn toàn đồng ý với Andy (Murray). Chúng ta không có nhiều cuộc xét nghiệm trong năm, mà tôi nghĩ việc xét nghiệm đủ là điều cần thiết, để cho thấy rằng môn thể thao của chúng ta là trong sạch”.

Căn cứ vào số liệu do Liên đoàn Quần vợt Quốc tế (ITF) cung cấp thì trong năm 2011 chỉ có 21 cuộc xét nghiệm ngoài sân đấu được tiến hành. Trong khi đó, ở môn đua xe đạp thì là 3.314 cuộc trong cùng năm, theo số liệu của Liên đoàn Xe đạp UCI. Xe đạp xét nghiệm nhiều như vậy mà vẫn còn có trường hợp bị “bỏ sót” như Armstrong thì điều sẽ sẽ xảy ra nếu như quần vợt cũng làm chặt?

Thực tế, làng quần vợt cũng nhiều lần xôn xao bởi những cáo buộc doping, mà chủ yếu là nhằm vào Rafael Nadal. Thậm chí, một đài truyền hình Pháp từng gây sốc khi phát một đoạn phim hoạt hình ngắn có ảnh một nhân vật trông giống như Nadal đang bơm xi-ranh vào bắp tay.

Thế nên, liệu khi đề cập tới chuyện ít xét nghiệm doping trong quần vợt, Federer và Murray có ảm chỉ tới tay vợt người Tây Ban Nha, người vắng mặt ở ATP World Tour Finals do chấn thương?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quần vợt có doping hay không?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO