Premier League khai màn, kích thích... tiêu tiền

THÁI VY| 16/08/2017 06:53

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh (Premier League) mùa 2017 - 2018 đã mở màn với những trận đấu kịch tính lẫn... không kịch tính. Nhưng vẫn có một điểm chung.

Premier League khai màn, kích thích... tiêu tiền

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh (Premier League) mùa 2017 - 2018 đã mở màn với những trận đấu kịch tính lẫn... không kịch tính. Nhưng vẫn có một điểm chung. 

Đọc E-paper

Chelsea có lẽ là đội bóng gây thất vọng nhất trong vòng đầu tiên của mùa giải mới. Đội đương kim vô địch này khi thi đấu trên sân nhà, đã thua đối thủ hạng trung bình của giải Burnley với tỷ số 2-3. Chelsea từ khi bị đuổi người, thậm chí đã bị dẫn tới 3 bàn chỉ sau hiệp một. Nhưng đó mới chỉ là bề nổi của toàn bộ vòng đấu này.

Giá trị đồng tiền

Cú sốc tại sân Stamford Bridge của Chelsea là điểm nhấn cho thấy giải đấu năm nay sẽ rất khó lường, khi các đội bóng lớn nhìn chung đã thi đấu chật vật ngay từ vòng đầu.

Arsenal thắng Leicester City sát nút 4-3, bằng cú lội ngược dòng. Liverpool chấp nhận chia điểm cùng Watford với tỷ số 3-3. Còn Manchester City phải đợi tới hiệp hai mới hạ được đội bóng mới lên hạng Brighton... Song, trong tất cả 10 trận đấu cuối tuần qua, một điểm chung là người hâm mộ các đội đều khá hài lòng với những cầu thủ mới gia nhập.

Olivier Giroud là người hùng của Arsenal, nhưng tân binh Alexander Lacazette - chữ ký trị giá 46 triệu bảng và là kỷ lục của câu lạc bộ, vẫn tiếp tục ghi bàn và chứng minh giá trị.

Tương tự, Mohammed Salah - kỷ lục chuyển nhượng của Liverpool, cũng ghi bàn và kiến tạo trong trận khai mạc. Romelu Lukaku, chân sút trị giá 75 triệu bảng - kỷ lục của cả Premier League, đã lập cú đúp trong trận đầu tiên chơi cho Manchester United tại giải. Manchester City đã thắng với Kyle Walker, hậu vệ trị giá 50 triệu bảng, là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Và kể cả khi Chelsea thua cuộc, cầu thủ 70 triệu bảng Alvaro Morata vẫn được khen ngợi nức lời với một bàn thắng, một kiến tạo.

Những thực tế trên cho thấy, hầu như mọi hợp đồng kỷ lục của 5 đội hàng đầu Premier League đều đá hay nhất cho đội bóng của họ ở màn ra mắt.

Kích thích mua sắm?

Tất cả tân binh đắt giá nhất đều đã trực tiếp ghi bàn, nhưng kết quả của các đội khác nhau. Có lẽ chỉ Manchester United, với chiến thắng 4-0 trước West Ham United, là chiến thắng thực sự viên mãn. Điều này có thể gợi lên suy nghĩ rằng: Các đội bóng lớn đều chưa ổn, trong khi số tiền họ bỏ ra cho các tân binh lại rất xứng đáng, và vì thế... hãy tiêu tiền tiếp nếu muốn thành công.

Chelsea có vẻ là trường hợp chính xác nhất. Huấn luyện viên Antonio Conte tạm chứng minh cho ông chủ Roman Abramovich thấy rằng, Morata không phải món hàng lỗi. Và vì thế, trong tình cảnh nhà đương kim vô địch khởi đầu chật vật, những cầu thủ mà Conte muốn chiêu mộ phải xuất hiện tại London thật nhanh trước khi mùa bóng này trở thành thảm họa.

Điều tương tự cũng xảy ra với Huddersfield. Chiến thắng đầu tiên, trận đấu đầu tiên của họ tại hạng đấu cao nhất nước Anh sau 45 năm vắng mặt, quả thực là một kỳ tích. Họ đã đứng đầu bảng xếp hạng một ngày trước khi vị trí ấy thuộc về Manchester United.

Trong cơn phấn khích, huấn luyện viên David Wagner khẳng định đã giữ vững bản sắc của đội: "Tôi đã nói trước rằng chúng tôi sẽ không thay đổi bản sắc chỉ vì đang ở Premier League. Nếu bạn nghĩ mình sở hữu một sức mạnh và tin vào việc mình đang làm, thì phải làm nó, thậm chí ở cấp độ cao nhất của bóng đá”.

Không thể chối bỏ thực tế rằng họ đã thắng nhờ Mounie khá nhiều, việc "phá két" cho tiền đạo người Benin nói trên cũng là gợi ý tuyệt vời cho ông Wagner, rằng đôi khi tiền cũng đem lại thành công, chứ không phải chỉ niềm tin.

Premier League đang trải qua một mùa giải mua sắm điên cuồng với việc gần chạm mốc 1 tỷ bảng chỉ trong vài tháng qua. Có lẽ, con số này sẽ không thể dừng lại sau pha mở màn đầy cảm xúc thế này.

>>Giải Ngoại hạng Anh: Không chỉ là chuyện quảng cáo...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Premier League khai màn, kích thích... tiêu tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO