Nữ Việt Nam chia điểm Myanmar

Nguồn Dân Trí| 08/12/2009 06:41

Chơi lấn lướt và vượt lên dẫn trước với cú sút phạt hàng rào kỹ thuật của Kim Chi nhưng chung cuộc, các cô gái Việt Nam vẫn buộc phải chia điểm 1-1 với Myanmar.

Nữ Việt Nam chia điểm Myanmar

Chơi lấn lướt và vượt lên dẫn trước với cú sút phạt hàng rào kỹ thuật của Kim Chi nhưng chung cuộc, các cô gái Việt Nam vẫn buộc phải chia điểm 1-1 với Myanmar sau những quyết định có phần thiên vị của trọng tài...

Sau chiến thắng 8-0 trước Malaysia ở lượt trận mở màn, các học trò của HLV Trần Văn Phát hiểu rằng nếu đánh bại đối thủ cạnh tranh Myanmar chiều nay, chiếc vé vào chung kết sẽ gần như nằm trong tay tuyển Việt Nam. 

Với đấu pháp hợp lý, Việt Nam là đội chơi hay hơn trong hiệp 1 khi có 2 pha hãm thành nguy hiểm nhưng tiếc là Kim Hồng và Văn Thị Thanh đều không thể tận dụng thành công. Sang đầu hiệp hai, Kim Chi đã đưa Việt Nam dẫn trước sau pha sút phạt trực tiếp đẹp mắt. Tuy nhiên, việc rút về phòng ngự quá sớm và quyết định có phần nặng tay của trọng tài đã khiến Việt Nam phải chịu một quả penalty mà nhờ đó, Myanmar đã gỡ hòa 1-1. 

Nữ VN đã vượt lên dẫn trước nhờ sự tỏa sáng của Kim Chi - Ảnh: Mạnh Hoàng

Hiệp 1 diễn ra với thế trận khá cân bằng và không có nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm ở hai đầu cầu môn. Cả Việt Nam lẫn Myanmar đều tỏ ra khá thận trọng và tranh chấp quyết liệt ở khu trung tuyến. 

Các cô gái Việt Nam tỏ ra nhỉnh hơn đôi chút về kỹ thuật và kiểm soát bóng nhưng trước lối chơi đeo bám sát, thậm chí có phần “rát” của Myanmar, các học trò của HLV Trần Văn Phát gặp rất nhiều khó khăn để tiếp cận khung thành đối phương. 

Việt Nam tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn trong hiệp 1, đáng kể là pha đánh đầu hiểm hóc của Kim Hồng khi thủ môn Myanmar đã bất lực nhưng bóng lại tìm tới đúng cột dọc. 

Phút 42, Việt Nam chút nữa phá vỡ thế bế tắc sau pha phối hợp ăn ý ở trung lộ. Nhận bóng ở trong vòng cấm, Văn Thị Thanh khéo léo ngoặt bóng lừa qua hai hậu vệ Myanmar rồi tung cú sút chân phải. Tiếc là pha dứt điểm của cô không thắng được thủ thành Myanmar. 

Tuy nhiên, ngay những phút đầu hiệp hai, Kim Chi đã mở tỷ số cho Việt Nam bằng cú sút phạt hàng rào kỹ thuật. Bóng chạm mép cột dọc bên phải rồi lăn vào lưới trước sự bất lực của thủ thành bên phía Myanmar.

Nhưng nữ VN vẫn bị chia điểm đầy đáng tiếc - Ảnh: Mạnh Hoàng

Sau bàn thắng này, Việt Nam chủ động chơi phòng ngự phản công, dựa trên tốc độ của Văn Thị Thanh và Kim Hồng, cùng khả năng phát động sắc sảo của Kim Chi. Myanmar đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng hàng thủ Việt Nam vẫn bọc lót cho nhau khá tốt, hạn chế được các pha tấn công của đối phương.

Phút 70, may mắn đứng về phía đội tuyển Việt Nam khi cú sút phạt hàng rào khá kỹ thuật của cầu thủ Myanmar đập trúng xà ngang bật ra. Lối chơi Myanmar vẫn dựa trên nền tảng thể lực và tốc độ. Các pha lên bóng của Myanmar đặc biệt nguy hiểm bên hành lang phải. 

Phút 75, trong một pha tấn công không có gì đặc biệt, Myanmar được hưởng quả penalty gây tranh cãi khi trọng tài xác định thủ môn Kiều Trinh phạm lỗi với cầu thủ Myanmar bên trong vòng cấm. Kiều Chinh bị phạt thẻ vàng còn đội tuyển Việt Nam chịu quả penalty. Trên chấm 11m, cầu thủ số 5 bên phía Myanmar dễ dàng sút vào góc cao khung thành Kiều Chinh, gỡ hòa 1-1. 

Trọng tài chính có những quyết định khá thiên vị Myanmar khi trong một tình huống tương tự, Vũ Thị Nga bị phạm lỗi trong vòng cấm địa Myanmar nhưng trọng tài lại không cho Việt Nam được hưởng quả 11m. 

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Đội hình thi đấu của nữ Việt Nam: thủ môn Kiều Trinh; Đào Thị Miện, Ngọc Anh, Nguyễn Thị Nga, Kim Hồng, Mai Lan, Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Muôn, Văn Thị Thanh, Kim Chi, Lê Thị Oanh (Minh Nguyệt 46').

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nữ Việt Nam chia điểm Myanmar
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO