Nghịch lý V-League: Lo trụ hạng thay vì... vô địch

PHƯƠNG CHI| 01/09/2015 02:26

Giải vô địch quốc gia V-League đang chuẩn bị khép lại với tâm điểm đội bóng được hâm mộ nhất lại không phải là đội vô địch, mà là đội có nguy cơ rớt hạng!...

Nghịch lý V-League: Lo trụ hạng thay vì... vô địch

Giải vô địch quốc gia V-League đang chuẩn bị khép lại với tâm điểm là cuộc đua... trụ hạng thay vì cuộc đua vô địch. Tuần trước, trận chung kết ngược giữa Đồng Nai và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) thu hút sự chú ý đặc biệt của người hâm mộ lẫn giới truyền thông, còn trận chung kết thực sự giữa Bình Dương và Thanh Hóa lại diễn ra trong sự thờ ơ của tất cả mọi người.

Đọc E-paper

Điều tưởng như vô lý đó đã cho thấy việc khán giả quay lưng lại với các khán đài là điều hết sức hợp lý.

Tại Nghệ An, "chảo lửa" Vinh nguội ngắt sau khi những khán giả thuộc loại máu lửa nhất V-League nổi giận với trận thua bất thường của đội nhà trước HAGL trước đấy một tuần.

Còn ở Hải Phòng thì từ vài tuần qua, hội cổ động viên nổi tiếng với những màn đốt pháo sang giờ chăm chỉ căng những tấm băng-rôn đề nghị Ban tổ chức giải điều tra trận thua cũng đáng ngờ không kém của đội nhà trước Cần Thơ cách đây không lâu.

Những diễn biến bất thường nhưng không quá khó hiểu ấy khiến Ban tổ chức lo ngay ngáy, bởi nếu như năm tới, đội bóng duy nhất có khả năng kéo khán giả tới sân là HAGL rớt hạng thì V-League có nguy cơ trở thành "chùa Bà Đanh".

Thật ra cũng khó có thể nghi ngờ nỗ lực muốn tổ chức giải một cách trong sạch của Ban tổ chức. Bởi họ đã cất công thuê hẳn trọng tài ngoại điều khiển các trận cầu "đinh" để tránh tiêu cực.

Tuy nhiên, dường như nỗ lực đó chỉ giải quyết được vấn đề ở bề nổi, bởi chìm dưới sâu đó là những vấn đề mà Ban tổ chức... không muốn giải quyết.

Đơn cử như việc mùa giải tới, viễn cảnh có đến ba đội bóng cùng một ông bầu thi đấu đang hiển hiện sau khi đội Hà Nội giành chức vô địch giải hạng Nhất, kèm theo suất lên hạng.

Nhiều người chặc lưỡi, Ban tổ chức giải nương tay vì bây giờ kiếm một ông bầu nhiệt tình với bóng đá đâu phải dễ, nhất là trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay.

Chẳng phải là chục năm qua, V-League đã chứng kiến sự tháo chạy của không ít đại gia, kể cả những ngân hàng lớn.

Tuy nhiên, một khi những điều vô lý như thế vẫn cứ mặc nhiên tồn tại thì đừng trách vì sao người hâm mộ lại quay lưng với giải đấu. Và đội bóng được hâm mộ nhất lại không phải là đội vô địch, mà là đội có nguy cơ rớt hạng!

>Bóng đá Việt khi nào mới đá "sạch"?

>Bóng đá Việt nên học thành công của Thái Lan

>Đội tuyển bóng đá nữ U23 ra quân thắng lợi

>Cầu thủ Việt và những giá trị ảo

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nghịch lý V-League: Lo trụ hạng thay vì... vô địch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO