Nadal chờ Murray ở bán kết

HUỲNH QUANG| 20/04/2013 09:12

Với sự trở lại thành công từ tháng 2 vừa qua (đoạt ba danh hiệu), Rafael Nadal tự tin hơn bao giờ hết khi đến Monte-Carlo, trong khi Novak Djokovic thì không được như thế.

Nadal chờ Murray ở bán kết

Với sự trở lại thành công từ tháng 2 vừa qua (đoạt ba danh hiệu), Rafael Nadal tự tin hơn bao giờ hết khi đến Monte-Carlo, trong khi Novak Djokovic thì không được như thế. Sự cố lật cổ chân ở tứ kết Davis Cup tuần rồi khiến tay vợt số 1 thế giới có thể rút lui vào giờ chót.

Đọc E-paper

Năm nào cũng vậy, Nadal luôn gọi Monte-Carlo là “giải Masters 1000 đẹp nhất”. Ngoài vẻ đẹp vật chất của công quốc Monaco giữa núi và biển, đây còn là nơi Nadal đăng quang tám lần liên tục kể từ năm 2005

Rafael Nadal luôn phấn khích khi thi đấu tại Monte-Carlo, giải anh đăng quang tám năm liền

Sức mạnh và cú líp tàn phá của Nadal thể hiện tốt nhất trên sân đất nện của Monte-Carlo Country Club. Trong 45 trận đấu ở đây, anh chỉ thua một lần (năm 2004, thua Guillermo Coria).

Trong một tháng qua, Nadal tập luyện cật lực tại quê nhà (đảo Mallorca) để thật sự sẵn sàng về mặt thể lực cho mùa giải đất nện khởi đầu từ Monte-Carlo, nơi ghi đậm dấu ấn đất nện của Nadal từ tám năm nay.

“Đầu gối của tôi đã ổn, giờ tôi có thể thi đấu mà không bị đặt ra giới hạn nào, kể cả trong trường hợp cảm thấy hơi đau. Đây là giai đoạn rất quan trọng và tôi làm tất cả để có thể đạt phong độ tốt nhất có thể”, anh phát biểu với báo chí Tây Ban Nha.

Trong kỷ nguyên Open (từ năm 1968), chưa tay vợt nào tự hào có được thành tích liên tục tại một giải đấu nhiều như Nadal (xem box), hơn nữa đó lại là một giải Masters 1000, chỉ quan trọng sau Grand Slam.

Việc trở lại Monte-Carlo năm nay có hương vị đặc biệt đối với Nadal khi anh tụt xuống vị trí hạt giống số 5, lần đầu tiên kể từ 2005. Tuy nhiên, giải lại vắng hai hạt giống xếp trên anh là Roger Federer và David Ferrer, thậm chí có nguy cơ vắng cả Djokovic.

Dù vẫn đăng ký tham dự, nhưng Djokovic không thể đảm bảo 100% sẽ ra sân vào ngày thứ Tư (17/4).

“Tôi sẽ quyết định vào ngày thứ Ba, ít nhất cũng có đủ thời gian cho tay vợt khác thay thế trong trường hợp tôi không ra sân được”, Djokovic phát biểu trong cuộc họp báo đầu tuần. “Cổ chân tôi hồi phục tốt hơn mong đợi, nhưng tôi phải thận trọng xem trong những ngày tập luyện liệu tôi có thể đạt giới giới hạn của mình hay không”.

Năm ngoái, Djokovic thua Nadal trong trận chung kết với tỷ số cách biệt 3-6, 1-6 trong vòng 78 phút vì bị phân tâm bởi cái chết của người ông. Do đang sống ở Monaco nên Djokovic cảm thấy rất gần gũi với các sân đấu ở đây. Tuy nhiên, thực tế trên sân lại là chuyện khác.

Với phong độ tốt, chưa chắc Djokovic làm khó được một Nadal đang rất háo hức với mùa giải trên sân đất nện. Tay vợt Tây Ban Nha chỉ tập trung trước mắt vào hạt giống số 2 Andy Murray cùng nhánh.

So với giải năm ngoái, Murray cũng tự tin hơn khi biết sống chung với lịch thi đấu ngày càng đòi hỏi nỗ lực cao. Năm ngoái, anh thua Tomas Berdych ở tứ kết vì đau lưng.

“Tôi thích sân đất nện, nhưng phải mất chút thời gian để điều chỉnh vì tôi không chơi thường xuyên trên mặt sân này. Tôi muốn thi đấu nhiều hơn trên sân đất nện, nhưng khó có thể làm được với lịch thi đấu hiện nay”, Murray phát biểu trên L’Equipe.

Cần nhắc lại rằng lúc đến với quần vợt,Murray từng tập luyện trên sân đất nện ở Barcelona. Nay anh cảm thấy di chuyển tốt hơn sau khi thành danh trên mặt sân cứng.

Nếu không vào đến tứ kết giải, Murray sẽ mất vị trí số 2 thế giới về tay Federer. Anh sẽ phải vượt qua những rào cản không đơn giản như Stanislas Wawrinka ở vòng ba, Nicolas Almagro hoặc Jo-Wilfried Tsonga ở tứ kết.

Nếu Murray gặp Nadal ở bán kết, đây sẽ là cuộc chạm trán lần thứ 19 giữa họ, với tỷ lệ thắng thua thuộc về Nadal là 13-5, trong đó có hai trận thắng ở bán kết Monte-Carlo năm 2009 và 2011.

Giải cũng có mặt Juan Martin Del Potro (hạt giống số 5) sau khi anh được cấp chiếc vé đặc cách cuối cùng. Tay vợt người Argentina có thể trở thành “ngư ông đắc lợi” vì ởchung nhánh với Djokovic.

Trận ra quân của Del Potro là gặp Alexandr Dolgopolov, tay vợt người Ukraina thắng Bernard Tomic 6-2, 6-4. Ở nửa nhánh còn lại, Berdych rộng đường hơn Richard Gasquet nhờ tránh được các chuyên gia trên mặt sân đất nện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nadal chờ Murray ở bán kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO