Một triệu euro cho cải tiến mặt sân

M.TRƯỜNG/DNSGCT| 14/05/2013 09:50

Sau những phản ứng mạnh từ chính các tay vợt hàng đầu, về mặt sân đất nện màu xanh cùng những hạn chế của nó (mặt sân trơn, bóng nảy sai)...

Một triệu euro cho cải tiến mặt sân

Sau những phản ứng mạnh từ chính các tay vợt hàng đầu, trong đó có Rafael Nadal và Novak Djokovic, về mặt sân đất nện màu xanh cùng những hạn chế của nó (mặt sân trơn, bóng nảy sai), ông bầu Ion Tiriac cùng ê-kíp của mình – trong đó có tổng giám đốc giải Gerard Tsobanian và giám đốc Manolo Santana – đã nhượng bộ trước tham vọng làm một cuộc cách mạng nhỏ.

Đọc E-paper

Màu xanh của đất nện giải Madrid 2012 từng gây nên bút chiến dữ dội

“Năm nay, chúng tôi đã chi một triệu euro để thiết kế các sân bằng đất nện màu đỏ”, ông Tiriac giải thích khi giới thiệu giải. Tuy nhiên, cựu tay vợt người Rumani chuyển sang kinh doanh giải đấu rất “mát tay” này vẫn còn lưu luyến với ý tưởng ban đầu.

“Tôi tiếp tục nghĩ rằng mọi người nhìn thấy quả bóng tốt hơn trên nền sân màu xanh”, ông nói tiếp mà không đả động đến chi tiết màu xanh lơ cũng là màu của một công ty bảo hiểm, nhà tài trợ chính của giải.

Đối với Alberto Berasategui, cựu tay vợt nay tham gia ban tổ chức giải ở vị trí quan hệ với các tay vợt, cuộc bút chiến này không ảnh hưởng đến hình ảnh của giải. “Điều quan trọng là Tiriac và nhóm của ông biết lắng nghe các tay vợt. Năm nay, các sân thi đấu đều tuyệt vời”, cựu á quân Roland Garros 1994 nói.

Các sân thi đấu được làm lại suốt tám tháng trời, trong đó công việc nặng nhất là nâng cao mặt sân các sân thi đấu bên ngoài để tránh bị nước ngấm. Thậm chí đất nện được nhập từ Pháp và do một chuyên gia phụ trách mặt sân của Roland Garros giám sát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Một triệu euro cho cải tiến mặt sân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO