Mở đầu Festival Hoa Đà Lạt với giải chạy địa hình Lâm Đồng Trail 2022

Hoàng Giang| 12/11/2022 04:00

Mở đầu chuỗi sự kiện Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 diễn ra từ 1/11-31/12/2022 là giải chạy địa hình Lâm Đồng Trail 2022 tại TTC-World Thung Lũng Tình Yêu với sự tham gia của gần 2.000 vận động viên trong nước và quốc tế.

Mở đầu Festival Hoa Đà Lạt với giải chạy địa hình Lâm Đồng Trail 2022

Mang thông điệp “Về Với Thiên Nhiên", giải chạy địa hình Lâm Đồng Trail 2022 diễn ra từ ngày 11-13/11/2022 là sự kiện thể thao do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng phối hợp tổ chức cùng Công ty CP Nón Xanh (GreenHat).

Khai mạc ngày 11/11, mỗi vận động viên tham gia giải chạy địa hình được nhận áo sự kiện, số báo danh, balo và các vật phẩm từ nhà tài trợ. Các vận động viên khi hoàn thành cự ly đã đăng ký sẽ được tặng huy chương, đặc biệt cự ly 45km và 70km sẽ được nhận áo hoàn thành (finisher shirt).

Giải chạy có 4 cự ly là 10km, 21km, 45km và 70km; trải dài qua những vùng đồi núi dốc của Langbiang, vườn mai anh đào cổ, đồi cà phê K'ho, đồi cỏ hồng, đồi mộng mơ; các con suối, hồ tự nhiên, các rừng thông xanh; vườn quốc gia Bidoup Núi Bà, địa hình đa dạng với các thảm thực vật trên đường đua...

Đặc biệt, giải có thiết kế cự ly chạy 3km dành riêng cho các vận động viên nhí từ 6 đến 14 tuổi. Thông qua trải nghiệm cung đường chạy, các em nhỏ có cơ hội học hỏi kỹ năng chạy bộ, kỹ năng quan sát, phán đoán địa hình và xử lý các tình huống trong môi trường tự nhiên... Quan trọng hơn cả, đây sẽ là những trải nghiệm đầu đời đáng nhớ, giúp gắn kết tình cảm gia đình và nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên, tình yêu với bộ môn chạy bộ.

Tổng giá trị giải thưởng của giải chạy bộ lần này lên tới gần 200 triệu đồng tiền mặt.

Khu vực phát racekit.

Khu vực phát racekit.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Tiến Hải - Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng nhấn mạnh: Giải chạy địa hình Lâm Đồng Trail 2022 thu hút gần 2.000 VĐV tham dự đến từ 25 quốc gia với tinh thần khám phá, trải nghiệm thiên nhiên, văn hóa ẩm thực. Giải chạy sẽ là một trong những sự kiện mở đầu cho chuỗi hoạt động Festival Hoa Đà Lạt được tổ chức từ tháng 1/11 và kéo dài đến hết 31/12/2022. 

Tại giải, ghi nhận có rất nhiều vận động viên khi tham gia đã mang theo người thân và gia đình để vừa kết hợp thi đấu, vừa du lịch, giải trí, trải nghiệm. Bên cạnh đó, có hơn 170 vận động viên là người nước ngoài đến từ 25 quốc gia và hơn 180 gia đình đăng ký tham gia chạy Family Kids Trail. 

Nhiều nhóm chạy đã thể hiện tinh thần hào hứng trước cuộc đua.

Nhiều nhóm chạy đã thể hiện tinh thần hào hứng trước cuộc đua.

Vận động viên và Ban tổ chức trước giờ xuất phát.

Vận động viên và Ban tổ chức trước giờ xuất phát.

Hướng tới sự chuyên nghiệp trong công tác tổ chức giải và với các lợi thế về thiên nhiên, Lâm Đồng Trail 2022 thu hút nhiều vận động viên chuyên nghiệp. Ở cự ly đường trường 45km và 70 km, có nhiều chân chạy “khét tiếng:  Đỗ Trọng Nhơn - runner nổi tiếng trong làng chạy trail, hoàn thành thử thách "Run 100" trong 9 tiếng 02 giây; Tiểu Đường - nhà vô địch giải chạy VietNam Mountain Marathon 2022; Nhớ Hoài - vô địch Việt Nam Trail Marathon 2022;  Bùi Văn Đà - vô địch cự ly 42km giải chạy Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2022; Hà Thị Hậu – nhà vô địch của giải chạy Vietnam Mountain Marathon 2022; Quang Trần – nhà vô địch giải chạy địa hình 160km tại Sapa, ca sĩ Đức Tuấn - người được mệnh danh là “ca sĩ chạy khỏe nhất Việt Nam”...

Ở cự ly 21 km ghi nhận nhiều vận động viên tham gia là ca sĩ, nghệ sĩ như ca sĩ Hứa Kim Tuyền, ca sĩ Thái Trinh, hoa hậu Thể Thao Việt Nam 2022 Đoàn Thu Thủy, Nga Võ - đại diện thương hiệu Adidas Việt Nam; Valentin Orange - đại sứ Trail Running của thương hiệu Decathlon…

Giải chạy Lâm Đồng Trail thu hút nhiều thành viên của các cộng đồng chạy bộ

Giải chạy Lâm Đồng Trail thu hút nhiều thành viên của các cộng đồng chạy bộ

Ngoài tổng giá trị giải thưởng tiền mặt dành cho các vận động viên về đích Nhất, Nhì, Ba ở các cư ly lên đến 200 triệu đồng, những nhà vô địch còn được các phần thưởng hiện vật giá trị đến từ các thương hiệu Suuto, Mia, Duniopillo, Nat, 365 Begins, Salomon, Honey Buddy …

Các vận động viên tham gia giải chạy Lâm Đồng Trail và về đích ngoài huy chương sẽ còn nhận được giấy chứng nhận hoàn thành cuộc đua. Thành tích này sẽ có giá trị tích lũy điểm để tham gia các giải chạy Trail nằm trong hệ thống giải chạy Aisa Trail Master.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mở đầu Festival Hoa Đà Lạt với giải chạy địa hình Lâm Đồng Trail 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO