Miami Open: Những bất ngờ... hợp lý

PHƯƠNG VY| 29/03/2016 05:08

Ngay ở vòng hai của Miami Open, 3 trong số 5 hạt giống hàng đầu ở nội dung đơn nam đã phải rời cuộc chơi. Giải Masters 1000 diễn ra tại Key Biscayne này phải chăng rất "sát" hạt giống?

Miami Open: Những bất ngờ... hợp lý

Ngay ở vòng hai của Miami Open, 3 trong số 5 hạt giống hàng đầu ở nội dung đơn nam đã phải rời cuộc chơi. Giải Masters 1000 diễn ra tại Key Biscayne này phải chăng rất "sát" hạt giống?

Đọc E-paper

Cần phải nhắc lại rằng, dù thi đấu vòng hai nhưng đó mới là những trận đầu tiên của Roger Federer (3), Stan Wawrinka (4) và Rafael Nadal (5) tại Key Biscayne.

Họ đều được miễn thi đấu ở vòng đầu tiên. Nadal đã phải rút lui vì bị ốm khi đang thi đấu set thứ ba trước đối thủ hạng 94 thế giới Damir Dzumhur. Khi đó tỷ số đang là 2-6, 6-4, 3-0, nghiêng về tay vợt người Bosnia & Herzegovina.

Đó rõ ràng là một kết cục đáng thất vọng với Nadal, người rất thích thi đấu ở miền nam Florida, nơi anh có lượng fan rất lớn. Nhưng Nadal không phải ông lớn duy nhất phải sớm nói lời chia tay Miami. Trong vòng 5 ngày, Roger Federer đã phải rút lui vì đau dạ dày, Stan Wawrinka cũng bị loại ngay sau trận đầu tiên.

Rafael Nadal

Nadal đã không giành được danh hiệu nào trong gần 8 tháng gần đây. Ngoại trừ Djokovic, đấu trường ATP đang giàu tính cạnh tranh hơn hẳn. Bản thân Nadal cũng thừa nhận, sự tự tin của anh, đặc biệt là trong những cú thuận tay sở trường, đang xuống rất nhanh.

Nadal đã lọt vào đến bán kết ở Indian Wells, nhưng không tái hiện được tinh thần không biết sợ từng giúp anh giành 14 Grand Slam trong sự nghiệp. Nếu có điểm tích cực gì phía trước thì có lẽ đó là việc mùa giải dài của sân đất nện chỉ còn một tuần nữa là khởi tranh.

Dẫu sao, việc bị ốm vẫn còn đỡ lo hơn chấn thương, song rõ ràng Rafa không đạt trạng thái thể lực tốt nhất và đây không phải lần đầu tiên anh rơi vào trạng thái này. Việc phải rút lui thế này là điều đáng tiếc với Nadal.

Anh đã chơi ổn ở Indian Wells và một kết quả thuận lợi ở Miami sẽ là cú hích rất thuận lợi trước khi bước vào mùa giải sân đất nện. Nadal đã vật lộn với chấn thương suốt hơn một năm qua, nhưng nếu khỏe mạnh thực sự, anh sẽ sớm tìm lại mình trên mặt sân đất nện sở trường.

Roger Federer

Sự thật là Federer chưa từng đánh một trận quần vợt nào trong vòng 2 tháng qua, kể từ khi thua Novak Djokovic ở bán kết Australian Open. Sau giải đấu ấy, FedEx đã phải phẫu thuật chấn thương sụn chêm đầu gối.

Đó là một chấn thương khá kỳ lạ khi anh trượt chân lúc đang chuẩn bị... tắm cho hai cô con gái. Bạn có thể không tin, nhưng đó mới là chấn thương nghiêm trọng đầu tiên trong sự nghiệp của Federer.

Sau khi quyết định tham dự Miami Open vào phút chót, anh lại rút lui cũng vào phút chót vì... đau dạ dày.

Giống như Rafa, Federer cũng sẵn sàng thi đấu rồi lại bị ốm. Thật ra, anh vẫn tập luyện ở Indian Wells và Miami mà không cần phải băng đầu gối, chứng tỏ chấn thương đầu gối không còn là vấn đề lớn và việc anh rút khỏi Miami đơn giản là vì thiếu may mắn.

Vấn đề bây giờ là liệu Federer có đủ mạnh mẽ để vượt qua mùa giải sân đất nện tương đối khắc nghiệt.

Stan Wawrinka

Thành tích của Stan trong năm 2016 là khá ấn tượng với hai chức vô địch ở Chennai và Dubai. Anh cũng chơi không tồi ở Australian Open, dù đã gục ngã trước Milos Raonic tại vòng 4, sau 5 set đấu căng thẳng.

Tuy nhiên, Stan đã gây thất vọng ở serie sân cứng trên đất Mỹ khi bị David Goffin loại ở vòng ba Indian Wells và sau đó là Andrey Kuznetsov ở vòng hai Miami Open.

Giống như Nadal, mặt sân đất nện có thể sẽ giúp Wawrinka hồi sinh. Nên nhớ, anh chính là đương kim vô địch Roland Garros. Còn một điều nữa, Wawrinka vốn chẳng ưa gì các giải đấu ở Indian Wells và Miami. Tại Indian Wells, thành tích tốt nhất của anh là tứ kết (2008, 2011), còn ở Miami là vòng 4 (2014).

>2016 - Năm phục hưng của Rafael Nadal?

>Rafael Nadal: 11 năm mới tệ thế này!

>Federer đã nhổ được "cái gai" Nadal

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Miami Open: Những bất ngờ... hợp lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO