Messi giành giải “Cầu thủ xuất sắc nhất TG 2009”

Nguồn Dân Trí| 22/12/2009 03:11

Đêm 21/12 Messi chính thức được trao giải thưởng cao quý nhất của làng bóng đá thế giới - Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2009 của FIFA.

Messi giành giải “Cầu thủ xuất sắc nhất TG 2009”

Chưa đầy 1 ngày sau khi cùng đồng đội đoạt Club World Cup, đêm qua Messi lại được hưởng niềm vui lớn lao khi chính thức được trao giải thưởng cao quý nhất của làng bóng đá thế giới - Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2009 của FIFA.

Mời các bạn theo dõi bản tin video Messi nhận giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2009 cỉa FIFA (nguồn VTV1)


Những khoảnh khắc đáng nhớ của Messi năm 2009

 Với số điểm 1073, nhiều gấp hơn 3 lần người về nhì là Cristiano Ronaldo (352 điểm), Messi một lần nữa cho thấy anh hoàn toàn không có đối thủ trong bầu chọn các danh hiệu cá nhân. Trước đó ngôi sao người Argentina cũng từng vượt trội so với Ronaldo tại cuộc bầu chọn “Quả bóng vàng châu Âu”.

Về đích ở vị trí thứ 3 là tiền vệ Xavi của Barcelona với 196 điểm. Ít hơn 6 điểm, Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2007 Kaka chấp nhận về thứ 4. Vị trí cuối cùng trong tốp 5 thuộc về một cầu thủ khác của Barca là Andres Iniesta (134 điểm). 

Ở giải của nữ, danh hiệu cao quý một lần nữa lại thuộc về ngôi sao người Brazil Marta. Như vậy đây là năm thứ tư liên tiếp chị giành được phần thưởng này. Phát biểu sau khi nhận giải Marta phấn chấn; “Tôi thực sự quá đỗi ngạc nhiên. Tôi muốn cảm ơn Chúa vì tất cả những điều tuyệt vời đã đến trong đời tôi. 

Tôi cũng muốn cảm ơn các đồng nghiệp tại Los Angeles Sol, Santos và ĐTQG. Đây là một giải thưởng cá nhân nhưng nếu không có các đồng đội tôi sẽ không thể có mặt tại đây để giành bất kỳ phần thưởng nào. Danh hiệu thứ tư này khiến tôi vô cùng hạnh phúc. Hy vọng rằng nó sẽ giúp bóng đá nữ tiếp tục phát triển”. 

Marta vẫn thống trị làng bóng đá nữ thế giới

Cũng tại buổi gala hoành tráng diễn ra tại Zurich đêm qua, FIFA đã tiến hành trao giải Fair Play cho huyền thoại bóng đá Anh Sir Bobby Robson, người đã qua đời tháng 7 vừa qua. Giải thưởng này nhằm ghi nhận những đóng góp của các cầu thủ vì tinh thần thể thao chân chính, cao thượng. 

Giải bàn thắng đẹp nhất trong năm FIFA Puskás Award thuộc về C.Ronaldo với pha lập công vào lưới Porto trong khuôn khổ tứ kết Champions League khi anh còn khoác áo MU 

Tiếp đó Chủ tịch hiệp hội cầu thủ nhà nghề thế giới Gerardo Movilla và “hoàng đế” bóng đá Đức Franz Beckenbauer đã công bố đội hình xuất sắc nhất trong năm của FIFA. Giải thưởng được quyết định trên cơ sở phiếu bầu của hơn 50.000 cầu thủ chuyên nghiệp trên toàn thế giới. Và “đội hình trong mơ” của năm 2009 gồm: 

- Thủ môn: Iker Casillas (Real Madrid);
- Hậu vệ: Dani Alves (Barcelona), John Terry (Chelsea), Nemanja Vidic (Manchester United), Patrice Evra (Manchester United)
- Tiền vệ: Xavi (Barcelona), Andres Iniesta (Barcelona), Steven Gerrard (Liverpool), Lionel Messi (Barcelona)
- Tiền đạo: Cristiano Ronaldo (Real Madrid) và Fernando Torres (Liverpool)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Messi giành giải “Cầu thủ xuất sắc nhất TG 2009”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO