McMenemy kém may mắn ở trận thứ hai dẫn Đồng Tâm

28/03/2011 09:19

Chiều chủ nhật, Đồng Tâm của tân HLV McMenemy đã để Navibank Sài Gòn cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà dù đội bóng của ông có lợi thế dẫn trước và nhiều cơ hội ngọn ăn được tạo ra sau đó.

McMenemy kém may mắn ở trận thứ hai dẫn Đồng Tâm

Chiều chủ nhật 27/3, Đồng Tâm của tân HLV McMenemy đã để Navibank Sài Gòn cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà dù đội bóng của ông có lợi thế dẫn trước và nhiều cơ hội ngọn ăn được tạo ra sau đó.

Tiền đạo Tshamala (áo đen) bỏ lở cơ hội ngon ăn khi đối mặt thủ môn đội khách cuối trận. Ảnh: An Nhơn.

Chỉ giành một điểm trước đội khách Navibank Sài Gòn, Đồng Tâm vẫn chưa thể thoát cảnh sa sút. Đội bóng của bầu Thắng vẫn đứng áp chót bảng xếp hạng khi chỉ 6 điểm có được sau 8 trận đấu, hơn đội cuối bảng Hà Nội ACB 2 điểm.

Trong khi đó, sau trận đầu cầm quân với kết quả Đồng Tâm nhận thảm bại trước Hoàng Anh Gia Lai 0-3, chiều nay, cựu HLV tuyển Philippines ở AFF Cup 2010 đã có điểm đầu tiên. Nếu các chân sút Thanh Bình, Tshamala tận dụng những cơ hội ngon ăn thì có lẽ HLV 34 tuổi người Anh này đã có nụ cười đầu tiên tại V-League. Dù vậy, ông tự tin sẽ giúp Đồng Tâm cải thiện lối chơi tốt hơn trong thời gian sắp tới.

"Hôm nay các cầu thủ tôi đã chơi tốt, tiếc là chúng tôi đã không có may mắn với những cơ hội tạo ra. Một điểm giành được trên sân nhà không phải là mục tiêu chúng tôi nhưng dẫu sao nó vẫn tốt hơn thất bại. Trong thời gian tới, tôi còn nhiều việc phải làm với các cầu thủ của mình. Tôi tin rằng với lực lượng hiện nay của đội bóng nếu các cầu thủ tích cực tập luyện và quyết tâm, thời gian sắp tới Đồng Tâm sẽ cải thiện hình ảnh và thứ hạng của mình. Trước mắt là tôi phải giúp Đồng Tâm có 3 điểm ở trận đấu tới với Đà Nẵng trên sân nhà", HLV McMenemy phát biểu.

Trong khi đó, một điểm có được trên sân khách cũng đủ làm HLV Mai Đức Chung phía Navibank Sài Gòn hài lòng. "Hiệp một chúng tôi chơi không tốt. Các cầu thủ lùi sâu để Đồng Tâm kiểm soát tuyến giữa, dù tôi đã thúc giục họ dâng cao. Nhưng sau giờ nghỉ, các học trò tôi đã thực hiện được ý đồ ban huấn luyện đề ra. Họ đã tổ chức tấn công tốt hơn và bàn gỡ hòa 1-1 đã đến với Navibank Sài Gòn. Tôi hài lòng với kết quả hôm nay".

Cuộc đối đầu giữa Đồng Tâm và Navibank Sài Gòn chiều chủ nhật thu hút người hâm mộ Long An không chỉ họ chứng kiến tài cầm quân của HLV McMenemy mà còn xem sự trở về của người cũ. Tài Em và Santos chính là hai trụ cột của Đồng Tâm ở mùa trước nay đã là người của Navibank Sài Gòn.

Trong vai trò đội trưởng, Tài Em vẫn thi đấu năng nổ trong ngày trở lại sân Tân An. Dù bị chấn thương ở nửa cuối hiệp hai nhưng Tài Em vẫn bước vào sân thi đấu đến hết giờ. Còn thủ thành Santos vẫn phản xạ nhanh nhẹn đẩy pha sút xa của Tshamala hay pha đá phạt hiểm của Thanh Bình để rồi dẫn đến chấn thương phải rời sân. Cả hai đã rời sân trong tán thưởng của khán giả Long An và cả bầu Thắng.

Thủ môn Santos bị chấn thương phải rời sân trong ngày trở lại giáp mặt đội bóng cũ Đồng Tâm. Ảnh: An Nhơn.

Với ưu thế sân nhà, Đồng Tâm tràn lên tấn công ngay tiếng còi khai cuộc, dù họ ra sân thiếu vắng hai gương mặt chủ lực trên hàng công là Antonio và Dany. Nhưng mãi đến phút 32, họ mới có bàn mở tỷ số 1-0. Đón quả bóng bật ra từ khu vực 16m50 của Navibank Sài Gòn, Kassim sút căng từ khoảng, đưa bóng đi sệt, bóng đi thẳng vào góc lưới, trước sự bất lực của thủ môn Santos. Tuy nhiên, cách biệt mong manh này của đội khách đã bị Navibank Sài Gòn san hoàn ở đầu hiệp hai.

Với lối chơi dâng cao sau giờ nghỉ, đội bóng của HLV Mai Đức Chung đã có bàn san hòa 1-1 ở phút 62 do công Francois Endene, sau cú sút chéo góc. Nhưng phút sau đó, Đồng Tâm có nhiều cơ hội giành trọn 3 điểm. Tiếc là hai cơ hội ngọn ăn của Thanh Bình và Tshamala ở tư thế đối mặt thủ môn đều bị bỏ lỡ nên buộc họ phải chia điểm.

Vòng 8 Eximbank V-League

Thứ bảy, ngày 26/3
Bình Dương - SLNA 1-4
Đồng Tháp - Hà Nội T&T 3-1

Chủ nhật, 27/3
Ninh Bình - Hải Phòng 2-0
Hòa Phát - HAGL 1-2
Thanh Hóa - Đà Nẵng 3-3
Khánh Hòa - Hà Nội ACB 1-0
Đồng Tâm - Navibank SG 1-1

TTĐộiTrậnTHBĐiểm
1TĐCS Đồng Tháp852117
2Sông Lam Nghệ An851216
3SHB Đà Nẵng842214
4Hoàng Anh Gia Lai841313
5Khatoco Khánh Hòa841313
6Navibank Sài Gòn833212
7Hà Nội T&T840412
8Becamex Bình Dương832311
9Hòa Phát HN831410
10Vicem Hải Phòng824210
11XM The Vissai NB82339
12Thanh Hóa82248
13Đồng Tâm Long An81346
14Hà Nội ACB81164
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
McMenemy kém may mắn ở trận thứ hai dẫn Đồng Tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO