Manny Pacquiao - Người hùng Philippines

PHƯƠNG CHI| 12/04/2016 03:34

Philippines từng có một tổng thống là diễn viên điện ảnh, vậy tại sao họ không thể có một nguyên thủ là võ sĩ quyền Anh, người có thể dễ dàng hạ gục những đối thủ Mỹ và phất cao lá cờ Philippines trên trường quốc tế?

Manny Pacquiao - Người hùng Philippines

Dù cuộc đua đến chiếc ghế Tổng thống Philippines đang đến hồi gay cấn, nhưng "người hùng quốc dân" Manny Pacquiao vẫn chiếm trọn các trang nhất của những tờ báo ra ngày 11/4 tại quốc đảo này, sau chiến thắng trước võ sĩ người Mỹ Tim Bradley ở Las Vegas, qua đó kết thúc sự nghiệp đầy hào hùng kéo dài 21 năm của võ sĩ 37 tuổi.

Đọc E-paper

Dù người hùng Philippines của mình treo găng nhưng họ vẫn hô vang tên anh khi đứng trước những màn hình TV cỡ lớn được đặt ở nơi công cộng. Đấy là lần cuối cả nước Philippines nín thở xem Pacquiao thi đấu, từ đám trẻ, các chính trị gia cho đến các bà nội trợ, tất cả đều ngưỡng mộ anh.

Ở tuổi 37, sau khi đã kiếm được hơn 500 triệu USD từ 66 lần thượng đài. Pacquiao muốn nghỉ ngơi để tập trung vào sự nghiệp chính trị, nơi anh đang là một nghị sĩ. Trong tương lai, có thể anh sẽ còn nhắm đến chiếc ghế tổng thống.

Philippines đã từng có một tổng thống là diễn viên điện ảnh (Joseph Estrada), vậy tại sao họ không thể có một nguyên thủ xuất thân từ võ sĩ quyền Anh, người có thể dễ dàng hạ gục những đối thủ Mỹ và phất cao lá cờ Philippines trên trường quốc tế.

Tổng thống đương nhiệm Benigno Aquino đã ca ngợi "Pacquiao là người truyền cảm hứng cho toàn bộ người dân Philippines, cho thấy người Philippines đủ sức tranh tài trên trường quốc tế”.

Nhưng muốn làm tổng thống, Pacquiao cũng cần rút ra những bài học, đơn giản nhất là chuyện lời ăn tiếng nói. Vài tháng trước, anh từng bị hãng Nike cắt hợp đồng vì phát biểu kỳ thị người đồng tính ("tệ hơn cả thú vật"). Ở một quốc gia sùng đạo như Philippines, Pacquiao có thể thoải mái phát ngôn như vậy, song ở tầm quốc tế, những ngôn từ như thế không thể thốt ra từ miệng của một chính trị gia.

"Anh ấy giàu có, lại không tham nhũng, hãy cho anh ấy một cơ hội để giúp đỡ mọi người", một bà nội trợ nói với AFP. Với những người nghèo, một trận đánh bốc như thế có thể làm họ quên cả cơn đói, và ngập tràn trong hy vọng.

>Manny Pacquiao: "Vỡ mộng" chính trị vì vạ miệng

>Manny Pacquiao - "Tia chớp" đã hết thời?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Manny Pacquiao - Người hùng Philippines
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO