Liverpool và Real Madrid chờ thời khắc lịch sử

THÁI VY| 24/05/2018 03:00

Ngày 26/5 tới, Liverpool và Real Madrid sẽ bước vào trận chung kết giải bóng đá cấp câu lạc bộ châu Âu - UEFA Champions League. Trận đấu này không chỉ tôn vinh "ông vua của bóng đá châu lục" mà còn mang nhiều ý nghĩa đối với cả hai đội.

Liverpool và Real Madrid chờ thời khắc lịch sử

Sân NSC Olimpiyskiy sẽ là nơi đối đầu giữa Real Madrid và Liverpool. Ảnh: Pantip

Với Real Madrid, một lần nữa giành cúp đồng nghĩa việc câu lạc bộ này sẽ xác lập kỷ lục mà dường như sẽ mất rất nhiều năm nữa mới có đội khác làm được: Lần thứ 3 liên tiếp giành Champions League.

Sự thống trị kiểu như vậy ở đấu trường này là chuyện chưa từng xảy ra, vì ngay cả Barcelona - đội bóng được cho là mạnh nhất trong hơn 10 năm gần đây, cũng chưa một lần bảo vệ thành công Champions League, chứ chưa nói tới việc đoạt cúp 3 lần liên tục.

Chính vì vậy, Real dù đã đoạt cúp hai năm liền, vẫn sẽ vào trận với quyết tâm rất cao. Đó cũng là trận đấu mà Cristiano Ronaldo ý thức được rằng mình sắp tạo ra lịch sử trước khi gặp nhiều khó khăn về thể lực những năm cuối sự nghiệp. Ronaldo đang có tới 15 bàn tại Champions League năm nay, và vẫn thể hiện phong độ rất cao ở đấu trường này.

Trước trận đấu, huấn luyện viên Zinedine Zidane "dọa" Liverpool rằng Ronaldo đang "120% sẵn sàng" cho trận này, và ông đang có một đội hình hoàn toàn khỏe mạnh, phong độ. Cuối tuần qua, Real đã "lơi chân" và dùng cầu thủ trẻ cho trận gặp Villarreal, nhằm dồn toàn bộ cho trận gặp Liverpool.

Về phần Liverpool, đội bóng Anh lại vào trận với tâm thế "không có gì để mất". Sự có mặt của họ tại sân vận động NSC Olimpiyskiy Stadium ở Kiev, Ukraine tới đây được mô tả là "kỳ tích". Liverpool đầu tư nhiều ở mùa này, nhưng đã mất Philippe Coutinho vào tay Barcelona. Họ gặp Real trong thế cửa dưới, nhưng đặt kỳ vọng nhiều vào phong độ đỉnh cao của Mohamed Salah cũng như ngọn lửa cuồng nhiệt mà huấn luyện viên Jurgen Klopp thổi vào đội bóng.

Ít ai biết rằng có thể Salah là người đang tỏa sáng rực rỡ, nhưng các đồng đội của anh cũng chơi cực hay. Đội trưởng Jordan Henderson và tiền đạo Roberto Firmino - cũng có 10 bàn như Salah ở Champions League - là những niềm hy vọng khác cho một cuộc lật đổ từ đội bóng Anh.

Liverpool đang xem đây là một trong những trận chung kết Champions League đậm màu sắc nhất trong lịch sử vốn đã dày truyền thống của mình. Một chiến thắng trước Real sẽ xác lập vị thế của Salah - kẻ nổi tiếng nhất thời hay người hùng thực thụ. Một chiến thắng sẽ xác lập vị thế của Liverpool: đội bóng lớn hay hiện tượng đơn thuần. Tương lai của Liverpool sẽ đặt nhiều vào trận này để họ không còn những mất mát như Coutinho nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Liverpool và Real Madrid chờ thời khắc lịch sử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO