Lionel Messi được báo giới quốc tế ca tụng hết mực

29/04/2011 06:36

Cú đúp siêu việt vào lưới Real Madrid tại Bernabeu của Lionel Messi đã mở toang cánh cửa vào chung kết Champions League cho Barcelona. Sau trận đấu, siêu sao người Argentina được giới truyền thông quốc tế ca ngợi hết lời.

Lionel Messi được báo giới quốc tế ca tụng hết mực

Cú đúp siêu việt vào lưới Real Madrid tại Bernabeu của Lionel Messi đã mở toang cánh cửa vào chung kết Champions League cho Barcelona. Sau trận đấu, siêu sao người Argentina được giới truyền thông quốc tế ca ngợi hết lời.

Tờ La Gazzetta dello Sport đánh giá cao tài năng của Lionel Messi

Báo giới Italia, Đức và Nga đều dành những lời lẽ có cánh đối với Messi. Nhật báo thể thao số 1 Italia, La Gazzetta dello Sport bình luận: “Đấu sĩ bò tót Messi đã hủy diệt người Madrid bằng cú đúp siêu đẳng. Real đã hết cơ hội sau khi Mourinho bị truất quyền chỉ đạo. 

Messi xứng đáng là cầu thủ hay nhất thế giới, truyền nhân của Maradona, mở toang cánh cửa vào chung kết cho Barca. Mourinho đã phải nhận bài học đích đáng về bóng đá, Barca vẫn thể hiện sự vượt trội về đẳng cấp, khả năng xử lý bóng. 

Ronaldo đã chơi đầy nhạt nhòa, thiếu sinh khí trong cuộc đọ tài cùng Messi. Sự tức giận ở cuối trận càng khiến mọi người cảm thấy CR7 đang bất lực. Chiếc thẻ đỏ của Pepe thực sự là điểm nhấn của trận đấu. Mất Pepe, hệ thống phòng ngự của Real bị phá hủy hoàn toàn”. 

Một tờ báo thể thao uy tín khác của Italia, Corriere dello Sport nhận xét: “Hai bàn thắng hoàn hảo là minh chứng cho thấy Messi luôn biết cách tỏa sáng ở các thời điểm quan trọng. Ronaldo không thể tạo nên sự khác biệt cho Real Madrid trong khi Pepe đã có pha vào bóng ngu xuẩn”. 

Tờ Corriere della Sera giật tít “Barcelona giết chết giấc mơ của Real Madrid” và phân tích: “Hai bàn thắng của Messi mang ý nghĩa quyết định đến trận đấu. Sự khác biệt đến từ chiến thẻ đỏ của Pepe và Mourinho bị truất quyền chỉ đạo”. 

Nhật báo La Repubblica viết: “Messi đã khiến Mourinho phải ôm hận và giấc mộng ăn ba của Real Madrid đã tan vỡ. Real Madrid không thể chiến thắng khi chỉ còn 10 người trên sân. Barcelona đã đặt một chân tại Wembley và sự tức giận của Mourinho trước báo giới là quá lố bịch”. 

Báo giới ở quê nhà Argentina cũng tán tụng Lionel Messi hết mực

Messi cũng nhận được lời tán tụng từ quên nhà Argentina. Tờ Ole viết: “Không có công thức chiến thắng dành cho Mourinho. Pepe nhận thẻ đỏ, Messi lập cú đúp, Real Madrid bất lực trên sân nhà Bernabeu” còn tờ Clarin nhận định: “Mourinho đã có những sai lầm chiến thuật và tài năng của Messi khiến Real phải ôm hận”. 

Báo giới Đức thì xoáy vào thất bại đau đớn của Real Madrid và ca tung hết mực Lionel Messi. Tờ Bild bình luận: “Sau 76 phút chơi kiên cường, Real Madir đã gục ngã trước sự bùng nổ của Lionel Messi. Hai bàn thắng của ngôi sao người Argentina đã tạo lợi thế quá lớn cho Barca trước trận lượt về. 

Real Madrid đã thể hiện một lối chơi quá xấu xí và quyết định của trọng tài Wolfgang Stark là hoàn toàn đúng đắn. Real Madrid đã tự làm xấu hình ảnh của mình, trong khi Barcelona vẫn giữ được cái đầu lạnh, bản lĩnh của đội bóng lớn”.

Nhật báo Berliner Zeitung phân tích: “Một bài học đích đáng dành cho Real Madrid, họ gục ngã tuyệt đối trước Barcelona quá hoàn hảo. Sự điềm tĩnh là điểm khác biệt lớn nhất giữa Mourinho và Pep Guardiola. 

Mourinho không đúng đắn khi liên tục chỉ trích trọng tài Stark, nhưng vị vua người Đức đã đưa ra những quyết định rất đúng đắn. Real Madrid không hề có ý tưởng tấn công. Cơ hội lật ngược thế cở ở lượt về là nhiệm vụ bất khả thi với Real”. 

Tờ Tagesspiegel thì hết mực ngợi ca Barcelona: “Barcelona đã chiến thắng thuyết phục ngay tại Bernabeu trong sự bất lực của Mourinho. HLV người BĐN thất bại trong cách chơi xấu xí, phòng ngự tiêu cực. Barcelona xứng đáng là đội bóng tấn công hay nhất thế giới”. 

Tờ Diario Sport khẳng định Barca đã đặt một chân đến Wembley

Một số tờ báo ở xứ Catalan có cơ hội tán tụng những cầu thủ con cưng. Nhật báo thể thao Diario Sport viết: “Messi thực sự là không thể ngăn cản, hai bàn thắng của anh đang tấm vé đến Wembley cho Barcelona. Real Madrid không thể chống đỡ nổi thứ bóng đá quyến rũ của Barca với chỉ 10 người trên sân”. 

Tờ El Periodico viết: “CLB xứ Catalan đã thể hiện sự vượt trội về mọi mặt, hai bàn thắng của Messi đến là điều tất yếu. Trận chung kết ngày 28/5 ở Wembley đang chờ đón Barca” còn nhật báo La Vanguardia cũng có quan điểm tương tự: “Real đã thua kể từ khi Pepe rời sân, cơ hội dành cho Mourinho gần như đã tắt”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lionel Messi được báo giới quốc tế ca tụng hết mực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO