Kỷ nguyên mới cho quyền Anh thế giới

KHOA ĐĂNG| 28/10/2018 07:00

Từ nay, người hâm mộ quyền Anh tại Mỹ sẽ được xem các trận đấu đỉnh cao chỉ bằng chiếc điện thoại thông minh hay máy tính bảng với mức giá dễ chịu. Còn với các tay đấm, họ sẽ nhận thù lao rất béo bở.

Kỷ nguyên mới cho quyền Anh thế giới

Saul Canelo Alvarez ký hợp đồng siêu khủng với DAZN - Ảnh: Twitter

Tuần trước, võ sĩ người Mexico Saul Canelo Alvarez đã ký hợp đồng thi đấu trị giá 365 triệu USD với công ty chuyên cung cấp dịch vụ phát sóng trực tuyến DAZN. Đây là bản hợp đồng có giá trị lớn nhất trong lịch sử thể thao.

Theo đó, Saul sẽ thi đấu 11 trận trong 5 năm kéo dài đến năm 2023. Mỗi trận đấu, ngôi sao này sẽ bỏ túi hơn 33,1 triệu USD. Trận đấu đầu tiên trong thỏa thuận sẽ diễn ra vào ngày 15/12 khi Saul so găng với Rocky Fielding (Anh) để tranh ngôi vô địch hạng siêu trung của Hiệp hội quyền Anh thế giới (WBA).

Hợp đồng khổng lồ của Saul được chốt không lâu sau khi kênh truyền hình nổi tiếng của Mỹ HBO quyết định chia tay môn quyền Anh sau 45 năm phát sóng. Trong suốt quãng thời gian này, HBO boxing đã có hơn 1.000 trận đấu, trong đó có những cuộc đối đầu đã đi vào lịch sử. Tuy nhiên số lượng người xem trên hệ thống truyền hình trả tiền ngày càng giảm khiến HBO phải chuyển hướng đầu tư sang các nội dung truyền hình có lợi nhuận cao hơn.

Thỏa thuận của Saul Alvarez và chiến lược của HBO có thể đặt dấu chấm hết cho phương thức trả tiền cho mỗi lần xem (pay-per-view - PPV) trong lĩnh vực truyền hình trả tiền. Ra đời cách nay gần 3 thập kỷ, đến nay chi phí PPV để xem các trận quyền Anh tăng lên chóng mặt và không còn phù hơp với xu thế chung. Còn nhớ trận Floyd Mayweather đấu Manny Pacquiao năm 2015, người hâm mộ bị yêu cầu phải bỏ ra chừng 100 USD - con số không hề rẻ.

Nhưng với DAZN, mọi người có thể tiết kiệm hàng trăm USD mỗi năm. Đồng thời họ chỉ cần bỏ ra chừng 9,99 USD phí hàng tháng để đăng ký và có thể xem Saul Alvarez thi đấu, bên cạnh hàng loạt ưu đãi khác. Ngoài ra, khi đăng ký mọi người còn được thưởng thức các trận đấu quyền Anh hạng nặng của Anthony Joshua, các trận so tài đỉnh cao của World Boxing Series, Bellator MMA... 

Không phải tất cả mọi thứ đều hoàn hảo, nhưng rõ ràng DAZN rất táo bạo để đưa ra lựa chọn hấp dẫn cho những người đam mê quyền Anh. Định hướng của họ là phù hợp bởi đây là thời của điện thoại thông minh, tivi thông minh, máy tính bảng. Marcus Parnwell - Giám đốc sản phẩm của DANZ nhấn mạnh muốn tất cả sản phẩm do họ làm ra có thể truy cập được ở khắp mọi nơi, trên tất cả các thiết bị hỗ trợ phát trực tuyến. DAZN làm tất cả các môn thể thao nhưng đầu tư mạnh mẽ vào boxing và MMA (võ tự do) tại Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kỷ nguyên mới cho quyền Anh thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO