Khi Federer nổi cáu

PHƯƠNG CHI| 05/06/2014 08:42

Bạn đã bao giờ nhìn thấy cảnh Roger Federer đập gãy vợt vì lỗi đánh hỏng, hoặc gầm gừ với trọng tài sau một quyết định gây tranh cãi?

Khi Federer nổi cáu

Bạn đã bao giờ nhìn thấy cảnh Roger Federer đập gãy vợt vì lỗi đánh hỏng, hoặc gầm gừ với trọng tài sau một quyết định gây tranh cãi? Có lẽ là chưa, bởi sự điềm tĩnh là một trong những phẩm chất nổi bật nhất của tay vợt người Thụy Sỹ, đóng vai trò quan trọng giúp anh giành tới 17 chức vô địch Grand Slam trong sự nghiệp.

Vậy mà khi một người quay phim gí sát ống kính vào anh ở trận gặp Lucas Lacko tại vòng mở màn Roland Garros 2014, Federer đã tỏ ra khó chịu và nói thẳng là anh không muốn bị quay quá gần. "Cứ như thể anh ta đang bắt cận cảnh cái mũi của tôi vậy", Federer chia sẻ với báo giới.

Nhưng bất chấp cảnh báo của Federer, các cameraman vẫn kiên trì bám trụ làm nhiệm vụ của mình. Người quay phim lại tiếp tục xáp vô lúc Federer thay áo giữa trận đấu, một thói quen thường thấy của tay vợt Thụy Sỹ. "Ai là người chỉ đạo quay phim vậy?", Federer tỏ rõ sự khó chịu.

Thực tế, với sự phát triển của truyền hình thì việc camera xuất hiện nhiều trong các trận đấu, thậm chí có cameraman chỉ chuyên có nhiệm vụ ghi lại mọi hành động từ nhỏ nhặt nhất của các tay vợt trong mỗi trận đấu, là chuyện bình thường. Và khán giả lại được thưởng thức những thước phim sống động về tay vợt đó, biết rõ Nadal sẽ uống nước vào thời điểm nào trong trận đấu, Sharapova ăn chuối ra sao hay Djokovic xốc quần thế nào mỗi khi giao bóng.

Và các tay vợt nổi tiếng, là người của công chúng, cũng hiểu rõ mình có nghĩa vụ phải làm diễn viên một cách bất đắc dĩ để phục vụ sự tò mò của khán giả. Nên vấn đề là họ phải biết học cách sống chung với sự soi mói như thế, biết cách làm lơ để tập trung vào trận đấu.

Thế nên, việc Federer nổi cáu xem ra là điều khá bất thường. Phải chăng tuổi càng cao thì càng thiếu kiên nhẫn?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khi Federer nổi cáu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO