Khi dân thể thao chỉnh trang sắc đẹp

THÁI BẢO| 13/12/2017 01:10

Từ những yêu cầu phục vụ chuyên môn cho tới đơn giản là làm đẹp, ngành phẫu thuật thẩm mỹ đã và đang ngày càng gắn liền với thể thao.

Khi dân thể thao chỉnh trang sắc đẹp

Huấn luyện viên Jurgen Klopp trước và sau khi chỉnh lại hàm răng của mình. Ảnh: The Sun

Liverpool vừa đại thắng Spartak Moscow với tỉ số 7-0 tại Champions League tuần qua. Thế nên, huấn luyện viên (HLV) Jurgen Klopp của đội bóng nước Anh này lại có dịp cười tươi, khoe hàm răng trắng và đều đến mức... khó tin của mình.

Bóng đá là phải... đẹp

Hàm răng của ông Klopp là điểm nhấn trên gương mặt thường xuyên gắn liền với những biểu cảm hết sức cuồng nhiệt. Nhưng, nụ cười hơi... méo của ông giờ đây sẽ đẹp hơn sau khi đã được "tân trang" hàm răng và vị HLV này xuất hiện rạng rỡ trong cuộc họp báo trước trận gặp Spartak.

Liverpool có lẽ là đội bóng khá quan tâm tới vẻ đẹp của răng. Trước ông Klopp, cựu HLV Brendan Rodgers cũng đã chi tiền để cải thiện nụ cười. Từ chỗ răng mọc không đều và ố vàng, ông Rodgers trông lịch lãm hơn với nụ cười mới. Đó có vẻ cũng là phong cách mà những ông chủ Mỹ ở Câu lạc bộ muốn các thành viên lưu ý chăng? Như tờ Daily Mail liệt kê, ở Liverpool cũng có hai cầu thủ hạng ngôi sao được xác nhận đã làm đẹp cho răng là Philippe Coutinho và Alberto Firmino.

Nói về răng, có lẽ người nổi tiếng nhất phải là Cristiano Ronaldo. Cậu bé răng mọc lộn xộn với nụ cười xấu xí ngày nào ở Sporting Lisbon đã vụt sáng tại Manchester United cách nay hơn 10 năm. Bởi là nhân vật luôn gắn liền với những hợp đồng quảng cáo béo bở nên CR7 cũng chăm chút bản thân hơn bằng cách cải thiện nụ cười.

Thực tế, việc làm đẹp là một trào lưu trong giới cầu thủ - những người ngày càng giàu có và giống nhân vật nổi tiếng hơn là cái danh "quần đùi - áo số”. Wayne Rooney từng là cầu thủ đầu tiên công khai chuyện chi 7.500 bảng (hơn 230 triệu đồng) để cấy tóc. Trong vài năm qua, những cầu thủ như Cesc Fabregas hay HLV Antonio Conte của Chelsea cũng đều được cho là đã chữa hói bằng phẫu thuật thẩm mỹ.

Không chỉ là thẩm mỹ

Khác với các ca phẫu thuật chấn thương, phẫu thuật thẩm mỹ trong thể thao được thực hiện nhằm điều chỉnh một số bộ phận trên cơ thể chứ không phải phục hồi chức năng hoạt động. Đống thời, nó cũng không đơn thuần là chuyện làm đẹp.

Năm 2011, tiền đạo Didier Drogba của Chelsea đã phẫu thuật chỉnh mũi. Nhưng "Voi rừng" làm việc này là bất đắc dĩ do anh bị chấn thương sau pha va chạm với thủ thành John Ruddy của Norwich City. Phẫu thuật tạo hình mũi thực tế rất phổ biến trong thể thao, đặc biệt là với các vận động viên nam nói riêng.

Các vận động viên chơi thể thao đối kháng như bóng rổ, bóng đá, kickboxing, bóng bầu dục, khúc côn cầu hay quyền Anh v.v. đều phải đối diện với ít nhất một lần đụng chạm tới răng và mũi do những va chạm trong lúc thi đấu. Một tay đấm quyền Anh không một lần vỡ mũi là điều... không tưởng. Ngoài ra, phần mô tai cũng được phẫu thuật thường xuyên vì các chấn thương.

Cá biệt là trường hợp võ sĩ Evander Holyfield bị Mike Tyson cắn tai năm 1997. Còn với trò cầm gậy đánh bóng như khúc côn cầu, chuyện mất răng là đương nhiên. Năm 2003, ngôi sao Alan Thicke của loạt phim Growing Pains vì mê chơi khúc côn cầu đã phải chịu mất tới 5 cái răng.

Một trong những trường hợp tế nhị rất cần thiết khác là phẫu thuật giảm kích thước ngực của nữ vận động viên. Vào những năm đầu sự nghiệp, Simona Halep là nữ thần của các cổ động viên nam vì bộ ngực 34D của mình. Nhưng tay vợt người Romania nhanh chóng nhận ra chính khuôn ngực đồ sộ ấy đã cản trở sự nghiệp quần vợt của cô. Rốt cục, Halep làm điều ngược lại với các cô nàng trên toàn thế giới: Phẫu thuật giảm ngực còn 34C thay vì bơm silicon cho nó.

Phẫu thuật giảm ngực thật ra cũng là các hoạt động phổ biến với các nữ vận động viên của quần vợt, bóng chuyền, thể dục dụng cụ trên thế giới, vì một thân hình nhỏ gọn sẽ giúp họ dễ cử động hơn, đạt thành tích cao hơn và giảm nguy cơ chấn thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khi dân thể thao chỉnh trang sắc đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO