Jordan Spieth: Về nhì nhưng lại là thứ nhất

PHƯƠNG CHI| 20/08/2015 09:37

Dù không thể giành danh hiệu lớn thứ 3 trong năm 2015 khi về thứ nhì sau Jason Day ở PGA Championship, song Jordan Spieth cũng giành được phần thưởng xứng đáng không kém là vươn lên vị trí số 1 thế giới.

Jordan Spieth: Về nhì nhưng lại là thứ nhất

Cho dù không thể giành danh hiệu lớn thứ 3 trong năm 2015 khi về thứ nhì sau Jason Day ở PGA Championship, song Jordan Spieth cũng giành được phần thưởng xứng đáng không kém là vươn lên vị trí số 1 thế giới.

Đọc E-paper

Trước đó, Spieth đã bước vào PGA Championship với hy vọng sẽ trở thành người thứ ba giành được 3 danh hiệu lớn trong vòng một năm giống như Ben Hogan và Tiger Woods.

Song vị trí số 1 thế giới sau khi đã sở hữu các danh hiệu Masters và US Open cũng không phải là thành tích quá tệ đối với tay golf mới 22 tuổi.

Cần nhớ rằng Rory McIlroy đã giữ ngôi vị này trong suốt 55 tuần lễ trước khi phải nhường lại cho Spieth, đủ để thấy thành tích của tay golf người Mỹ đáng được ngợi ca tới mức nào.

Bởi anh chính là người trẻ thứ hai trong lịch sử giành ngôi số 1 thế giới. Người trẻ nhất chính là Tiger Woods khi vươn lên ngôi đầu lúc mới 21 tuổi vào năm 1997.

"Tôi phải thừa nhận rằng cậu ấy quá xứng đáng. Phong độ của cậu ấy là điều tôi đã không đạt tới trong năm nay", McIlroy nói về người đã soán ngôi vị của mình.

Cho dù McIlroy cũng đã có ý khiêm tốn, bởi sở dĩ anh không đạt được thành tích tốt là do bị chấn thương mắt cá hôm 4/7, buộc phải vắng mặt ở British Open và World Golf Championship Bridgestone Invitational.

Nhưng thế cũng không có nghĩa là thành tích của Spieth bị hạ thấp. Bởi phải nhắc lại là tay golf 22 tuổi người Mỹ đã giành 2 giải lớn như trên đã nói, đồng thời suýt chút nữa đã ẵm gọn cả British Open lẫn PGA Championship.

Những thành tích đó đã giúp Spieth kiếm được hơn 10 triệu USD tong năm nay, thu được 1,1 triệu USD từ thành tích tại PGA Tour.

Vậy một khi đã bước lên tột đỉnh vinh quang trong năm 2015, Spieth đặt cho mình mục tiêu nào vào năm tới? "Đương nhiên là tôi muốn lặp lại mùa giải tuyệt vời này vào năm tới, với mục tiêu giành cú ăn bốn", Spieth tự tin.

>Những kẻ ngáng đường của làng tennis năm 2015

>Tennis:Thành bại nhờ huyền thoại

>Lý Hoàng Nam giành chức vô địch lịch sử cho tennis Việt Nam

>Tennis: Môn thể thao cần dinh dưỡng hợp lý

>Jordan Spieth chính là Tiger Woods mới?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Jordan Spieth: Về nhì nhưng lại là thứ nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO