Inter tiếp tục sa lầy, Juventus gây thất vọng

11/11/2010 00:44

Cả hai ông lớn của Serie A đều chơi rất kém cỏi và cùng bị cưa điểm trên sân hai đội bóng mới lên hạng ở vòng 11 tối thứ tư 10/11

Inter tiếp tục sa lầy, Juventus gây thất vọng

Cả hai ông lớn của Serie A đều chơi rất kém cỏi và cùng bị cưa điểm trên sân hai đội bóng mới lên hạng ở vòng 11 tối thứ tư.

Clip bàn thắng Lecce 1-1 Inter

Chỉ cần tân dụng được phân nửa số cơ hội ăn bàn họ có được, Inter lẽ ra đã có thể chiến thắng. Ảnh: AFP.

Kết quả hòa 1-1 với chủ nhà Lecce đồng nghĩa với việc Inter đã 3 trận liên tiếp chưa biết thắng trên mọi trận và vẫn chưa thoát khỏi trạng thái ì ạch sau thảm bại trên sân Tottenham ở Champions League giữa tuần trước. Trong khi đại kình địch Milan thắng tưng bừng và đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng, phong độ tệ hại hiện tại đương nhiên không phải là sự chuẩn bị mà bản thân thầy trò Benitez cũng như các tifosi Inter chờ đợi khi trận derby thành Milano đã cận kề.

Như HLV Benitez từng thừa nhận trước trận đấu, bản thân ông và Inter đang khổn khổ vì cuộc khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng hiên tại. Với việc hơn nửa đội hình chính vắng mặt vì chấn thương, Benitez đã phải chắp vá đủ kiểu vào danh sách 11 cầu thủ xuất phát trước Lecce hôm qua. Tuy nhiên, thực tế trận đấu hôm qua cho thấy đây không phải là lý do để Inter biện hộ cho kết quả hòa.

Trước đội bóng mới lên hạng, sơ đồ 4-2-3-1 với bộ ba Biabiany - Coutinho - Pandev đá phía sau Eto'o vẫn vận hành tương đối trơn tru và tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn. Nhưng sự vô duyên trong khâu dứt điểm khiến Inter chỉ có thể ghi được vẻn vẹn một bàn thắng nhờ công tiền đạo vào thay người Milito. Trong khi đó, hàng thủ tiếp trục trở thành nỗi hỗ thẹn của đội bóng số một châu Âu mùa trước khi họ chơi lỏng lẻo và để Lecce chọc thủng lưới, gỡ hòa 1-1.

Chỉ trong vòng 15 phút đầu tiên, Inter đã bỏ lỡ tới hai cơ hội ăn bàn rất rõ sàng khi Eto'o lần lượt sút bóng vọt xà. Một cú dứt điểm tưởng chừng ăn bàn đến nơi của Pandev thì bị thủ môn Rosati xuất sắc từ chối. Sang hiệp hai, Rosati tiếp tục chơi xuất thần khi kịp chạm tay và tác động một lực vừa đủ để trái bóng từ cú sút hiểm hóc của Eto'o đi chạm vào khung rỗ rồi ra ngoài.

Việc Milito nổ súng là tín hiệu tích cực hiếm hoi về Inter trước trận derby với Milan cuối tuần này. Ảnh: AFP.

Mãi đến phút 76, sức ép mà Inter tạo ra mới có kết quả với pha triển khai tấn công đẹp mắt bên cánh trái. Eto'o nhận bóng từ Chivu rồi thực hiện pha đảo bóng bóng như rang lạc khi đối mặt với hai hậu vệ Leece trước khi chuyền vào để đồng đội vào sân từ đầu hiệp hai Milito đá nối, hạ thủ môn Rosati (xem clip).

Tuy nhiên, nụ cười vừa mới chớm trên gương mặt Benitez chóng vụt tắt chỉ sau đó ba phút. Hàng thủ Inter vốn đã kém trong khâu kèm người, nay chơi càng tệ hơn khi mất một trung vệ chống bóng bổng rất tốt như Samuel, người nghỉ đến hết mùa vì đứt giây chằng đầu gối. Lecce đã tận dụng triệt để điểm yếu này để ghi bàn với pha bật cao đánh đầu của Olivera sau quả phạt góc bên cánh phải (xem clip).

Bàn thua buộc Inter phải tấn công dồn dập trong thời gian còn lại, khi thầy trò Benitez ngỡ rằng đã có thể ra về với 3 điểm trọn vẹn thì vận may một lần nửa ngoảnh mặt với họ. Phút 88, khi cả hàng thủ Lecce lẫn thủ môn Rosati đã bất lực, bóng từ cú đánh đầu của Stankovic lại tìm đến cột dọc. "Inter quá thiếu may mắn", Benitez không giấu vẻ thất vọng khi trận đấu kết thúc.

Đội hình thi đấu:

Lecce (4-4-2): Rosati - Rispoli, Gustavo, Giuliatto, Brivio (Coppola 82) - Olivera (Piatti 86), Vives, Giacomazzi, Mesbah - Jeda (Ofere 65), Di Michele.

Inter (4-2-3-1): Castellazzi - Santon, Lucio, Cordoba, Chivu - Zanetti, Obi (Mancini 84) - Biabiany (Stankovic 56), Coutinho, Pandev (Milito 46) - Eto'o.

Bàn thắng: Olivera 79' - Milito 76'.

Clip bàn thắng Brescia 1-1 Juventus

Cùng khủng hoảng lực lượng vì chấn thương như Inter, nhưng Juventus vẫn ít nhiều tự tin hơn khi làm khách trên sân Brescia nhờ khí thế hừng hực từ trận thắng Cesena cuối truần trước. Tuy nhiên, kết quả thu về của "Lão bà" cũng chỉ là trận hòa 1-1 tương tự Inter.

Sau khi gây ấn tượng trong trận hòa Inter ở vòng 10, Brescia tiếp tục trình diễn thứ bóng đá phòng ngự có tổ chức và kín kẽ trước Juventus. Họ không chỉ phong tỏa, hạn chế được sự nguy hiểm trong các pha lên bóng của đối thủ mà còn nhiều phen khiến "Lão bà" khốn đốn bởi những đợt phản công sắc sảo. Chỉ nhờ sự vững vàng của Stotari trong khung gỗ, Juventus mới thoát thua.

Juventus lỡ cơ hội cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng vì trận hòa Brescia (áo xanh). Ảnh: AFP.

Không tận dụng cơ hội, Brescia đã phải trả giá đắt khi hàng thủ của họ mất tập trung. Không lâu sau khi cảnh báo đội chủ nhà bằng tình huống dứt điêm dột cầu môn từ pha kiến tạo của Iaquinta ở phút 69, Quagliarella đã trừng phạt Brescia với pha đá nối từ quả phạt của Grosso bên cánh trái, mở tỷ số trận đấu (xem clip).

Tuy nhiên, lợi thế của Juventus cũng chỉ tồn tại đúng hai phút. Từ pha phối hợp ném biên bên cánh trái, Diamanti có bóng trong vòng cấm và thực hiện pha dứt điểm quá khó, đưa bóng lái vào phía xa cầu môn, khiến toàn bộ hàng thủ Juventus không kịp phản ứng (xem clip). Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu.

Đội hình thi đấu:

Brescia (4-3-2-1): Arcari - Berardi, Zebina, Martinez, Daprela' - Cordova, Baiocco (Vass 76), Hatemaj - Eder (Kone 63), Diamanti (Possanzini 86) - Caracciolo

Juventus (4-4-2): Storari - Motta, Bonucci, Chiellini, Grosso - Pepe (Salihamidzic 79), Sissoko, Aquilani (Lanzafame 76), Marchisio - Del Piero (Iaquinta 58), Quagliarella.

Bàn thắng: Diamanti 73' - Quagliarella 71'.

Serie A 2010-2011
TTĐộiTrậnTHBHSĐiểm
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Inter tiếp tục sa lầy, Juventus gây thất vọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO