HLV Park Hang-seo: Đến rất đỗi bình thường, đi như một huyền thoại

Đức An| 18/10/2022 00:06

Thầy Park sẽ khép lại hành trình với bóng đá Việt Nam sau 5 năm gắn bó. Với thành tích của bóng đá Việt Nam, chiến lược gia người Hàn Quốc được xem như một huyền thoại.

HLV Park Hang-seo: Đến rất đỗi bình thường, đi như một huyền thoại

Điểm lại hành trình thành công cùng bóng đá Việt Nam của huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo, có lẽ phải bắt đầu từ năm 2014, thời điểm thế hệ Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường bắt đầu sự nghiệp. Thời điểm ấy, bóng đá Việt Nam đang rơi vào cuộc khủng hoảng niềm tin nghiêm trọng.

Và rồi “những đứa trẻ nhà bầu Đức” trình làng và làm thay đổi mọi thứ, giống như một "đốm lửa" thắp lên hy vọng cho bóng đá nước nhà trong giai đoạn khó khăn nhất bằng những thành công tại đấu trường U19 Đông Nam Á bằng lối chơi  thuyết phục.

Rồi sau đó là chuỗi ngày mà fan hâm mộ bóng đá của đất nước sống bằng nhịp đập, hơi thở của một đội tuyển trẻ. Điều nghe có vẻ phi lý nhưng lại là một thực tế ở thời điểm ấy.

Nhưng rồi thất bại của chính thế hệ ấy cùng HLV Nguyễn Hữu Thắng tại SEA Games 29 (2017) dường như nhấn chìm tất cả. Những niềm tin ít ỏi cuối cùng của fan hâm mộ cũng đã bị "đánh cắp", làm dấy lên làn sóng kêu gọi ban lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) từ chức.

-8578-1666022798.jpg

HLV Park Hang-seo sẽ chia tay đội tuyển Việt Nam sau 5 năm gắn bó

Trong giai đoạn mà bức tranh bóng đá Việt Nam dường như chỉ được vẽ bằng những nét trầm buồn, HLV Park Hang-seo xuất hiện và phần sau đó như người ta thường nói…là lịch sử!

Ngay khi cái tên HLV Park Hang-seo được công bố, ngoài một vài thông tin ít ỏi như là trợ lý "phù thủy" Guus Hiddink, hay biệt danh “Ngài ngủ gật”, dường như chẳng còn điểm nào để người phải chú ý đến ông.

Ngày ông đặt chân lên dải đất hình chữ “S” với sứ mệnh vực dậy một nền bóng đá đang bên bờ vực của thảm họa, chỉ có đại diện VFF ra sân bay đón tiếp ông. Nhưng rồi chẳng bao lâu sau đó, fan hâm mộ đã nhanh chóng biết đến ông, nhớ đến cái tên Park Hang-seo bằng chính tài năng của bản thân ông.

Lần đầu tiên ông đưa U23 Việt Nam đá giải giao hữu M150 Cúp tại Thái Lan, Park Hang-seo giúp các học trò có được thắng lợi 2 sao trước chủ nhà Thái Lan, đúng là một món quà "ra mắt" fan hâm mộ.

-8572-1666022798.jpg

Ông Park từng đưa đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018

Sau đó, ông đã giúp Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường - những người vừa nhận thất bại ê chề tại SEA Games 29 cách đó chưa lâu - viết nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam: U23 Việt Nam giành quyền vào chơi trận chung kết VCK U23 châu Á 2018, điều ngoài sức tưởng tượng với nhiều người.

Park Hang-seo tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Việt Nam tại đấu trường AFF Cup 2018, giúp bóng đá Việt lần thứ 2 đứng trên đỉnh Đông Nam Á. Và màn trình diễn tương tự lặp lại vô cùng đặc biệt tại AFC Cup 2019, đưa đội tuyển nước nhà góp mặt tại tứ kết và chỉ chịu dừng bước trước đội tuyển Nhật Bản.

Ông đã bước vào ngôi đền huyền thoại bóng đá Việt Nam như vậy đấy, bằng chính tài năng của bản thân chỉ chưa đầy 2 năm sau khi nhận công việc. 

Nhưng chẳng có niềm vui nào kéo dài mãi. Chiều ngày 17/10, VFF chính thức phát đi thông báo về việc HLV Park Hang-seo sẽ không tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam sau AFF Cup 2022. Đánh dấu sự kết thúc của một “cuộc tình” đẹp giữa thầy Park và bóng đá Việt Nam, nơi ông xem như quê hương thứ 2. Rất nhiều người yêu bóng đá, yêu đội tuyển Việt Nam và yêu thầy Park cảm thấy buồn vì thông tin này.

-3418-1666022798.jpg

HLV Park Hang-seo sẽ chia tay bóng đá Việt Nam sau AFF Cup 2022

AFF Cup 2022 sắp tới sẽ là giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang-seo dẫn dắt đội tuyển Việt Nam trên cương vị "thuyền trưởng". Ông đã thể hiện quyết tâm đưa đội tuyển Việt Nam vô địch một lần nữa, như một món quà dành tặng cho fan hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Dù có thành công hay thất bại thì ông vốn dĩ đã là một huyền thoại của bóng đá nơi đây rồi. 

Cảm ơn ông, một người thầy đáng kính, một huyền thoại thực thụ của bóng đá Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
HLV Park Hang-seo: Đến rất đỗi bình thường, đi như một huyền thoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO