HLV Calisto: “U23 Việt Nam có thể thắng Thái Lan”

Nguồn Dân Trí| 01/12/2009 09:02

Đánh giá về trận đầu tiên tại bảng A, thầy “Tô” tự tin khẳng định U23 Việt Nam có cơ hội đánh bại Thái Lan.

HLV Calisto: “U23 Việt Nam có thể thắng Thái Lan”

Sau 2 ngày “nói không” với báo chí, chiều nay HLV Calisto đã dành cho các phóng viên Việt Nam một cuộc trao đổi cởi mở. Đánh giá về trận đầu tiên tại bảng A, thầy “Tô” tự tin khẳng định U23 Việt Nam có cơ hội đánh bại Thái Lan.

HLV Calisto trả lời phỏng vấn phóng viên Việt Nam chiều nay (ảnh: Ngọc Cương)

Theo quy định các đội tham dự môn bóng đá nam SEA Games chỉ được đăng ký 20 cầu thủ, lúc này ông đã xác định ra 2 gương mặt buộc phải loại khỏi danh sách?

HLV Calisto: Hiện tại tôi vẫn đang tiếp tục thử nghiệm, đây là một công việc rất khó khăn và tôi phải đắn đo rất nhiều. Tôi sẽ tiếp tục suy nghĩ, để trong ngày mai đưa ra quyết định chính thức về vấn đề này. 

Đội U23 Việt Nam đã trải qua 3 ngày tập luyện tại Vientiane, ông đánh giá thế nào về các tuyển thủ?

Nhìn chung mọi việc đang tiến triển tốt và đúng kế hoạch, các cầu thủ đều nỗ lực hết mình, tập luyện tích cực và thể hiện được tinh thần tập luyện đúng mong muốn của BHL. Qua những buổi tập, tất cả cầu thủ đã quen và triển khai tốt lối chơi và ý đồ tấn công. Mặc dù vẫn còn một số điểm yếu cần khắc phục, nhưng tôi rất hài lòng về họ.

Chiều nay tiền vệ Trọng Hoàng vừa trở lại tập luyện sau thời gian dài điều trị chấn thương, ông sẽ sử dụng Trọng Hoàng trong trận đầu tiên gặp Thái Lan?

Trọng Hoàng là cầu thủ quan trọng của đội U23, nhưng cơ hội để cho Trọng Hoàng thi đấu được trong trận đấu gặp Thái Lan là rất khó khăn. Như các bạn biết đấy, kể từ ngày 18/11 Trọng Hoàng đều phải điều trị chấn thương và không thể tham gia tập luyện cùng đồng đội. 

Khi đặt chân đến Vientiane HLV Steve Darby của U23 Thái Lan đã tuyên bố sẽ thắng Việt Nam, ông đánh giá về nào về điều này? 

Tôi không bao giờ quan tâm đối thủ nói gì về U23 Việt Nam, kể cả khi họ tuyên bố sẽ thắng tới 5-0. Nhưng tôi không ngại U23 Thái Lan, vì nếu e ngại và sợi đối thủ thì chúng ta sẽ thua. Điều tôi quan tâm nhất là sự chuẩn bị của đội U23 Việt Nam mà thôi. 

Tại VFF Cup 2009 đội U23 Việt Nam đã có một trận đấu thành công trước Thái Lan, liệu ông và các cầu thủ có cơ hội đánh bại đối thủ ở trận đấu đầu tiên vòng bảng?

U23 Thái Lan là một đối thủ mạnh, tôi rất tôn trọng họ nhưng chúng tôi không bao giờ ngại đối thủ. Theo đánh giá của tôi, đội U23 Việt Nam có thể thắng được U23 Thái Lan nếu vẫn giữ được phong độ và tinh thần như đã từng thể hiện trong trận đấu tại VFF Cup vừa qua, tôi tin các học trò của mình sẽ làm được điều này. 

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Mời các bạn xem ảnh Lễ xuất quân của đoàn TTVN dự SEA Games 25: “Việt Nam phải lọt được vào top 3 khu vực”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
HLV Calisto: “U23 Việt Nam có thể thắng Thái Lan”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO