HLV Calisto: Tuyển U23 sẽ có diện mạo mới sau đợt tập huấn

Nguồn Dân Trí| 13/09/2009 07:30

VFF rút tuyển U23 Việt Nam khỏi giải tiền SEA Games, số trận giao hữu trước chiến dịch tìm “vàng” bị thu hẹp đi phần nhiều.

HLV Calisto: Tuyển U23 sẽ có diện mạo mới sau đợt tập huấn

VFF rút tuyển U23 Việt Nam khỏi giải tiền SEA Games, số trận giao hữu trước chiến dịch tìm “vàng” bị thu hẹp đi phần nhiều. Nhưng theo lời khẳng định của thầy “Tô”: Việc chuẩn bị cho SEA Games của tuyển U23 không bị ảnh hưởng, thời gian vẫn còn để BHL điều chỉnh...

Ông Calisto tin tưởng đội tuyển U23 sẽ có nhiều nét mới sau đợt tập huấn (Ảnh: Bách Nhật)

PV: Lãnh đạo VFF đã quyết định sẽ không cử đội U23 thi đấu giải tiền SEA Games, điều này có gây tác động xấu đến kế hoạch của đội tuyển không thưa ông?

HLV Calisto: Không được thi đấu ở giải tiền SEA Games, chúng ta sẽ mất đi 3 trận giao hữu cọ xát đã được đưa vào kế hoạch. Nhưng theo tôi điều này không tạo ra khó khăn đối với kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games của đội tuyển U23 Việt Nam, thời gian vẫn còn đủ để chúng tôi cùng tìm ra những phương án cọ xát thay thế cho các tuyển thủ.

Không đá giải tiền SEA Games, đội tuyển U23 chỉ còn lại đúng 4 trận giao hữu để kiểm nghiệm đội hình trước SEA Games. Ông đã tìm ra được những trận giao hữu để thay thế?

Để chuẩn bị cho SEA Games 25, các trận đấu giao hữu luôn có ý nghĩa rất quan trọng. Chính vì vậy trong thời gian tới tôi sẽ phải nhanh chóng sắp xếp những trận giao hữu để kiểm nghiệm đội hình, phong độ của các tuyển thủ. Tôi đã tính đến việc sẽ cho đội tuyển U23 thi đấu với đội U19 hoặc ĐT Việt Nam trong tháng 10, những trận giao hữu ở trong nước cũng sẽ giúp ích được rất nhiều cho đội U23 Việt Nam.

Trong đợt tập huấn tại Trung Quốc, ông có tính đến việc sẽ sắp xếp cho đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu một số trận giao hữu tại đây?

Thời gian tập huấn ở Côn Minh (Trung Quốc) chỉ có 10 ngày, nên đội tuyển U23 Việt Nam chỉ có thể tập trung vào việc tích lũy nền tảng thể lực, kết hợp kiểm nghiệm thêm năng lực và phong độ của các vị trí mà thôi.

Điều ông kỳ vọng nhất ở các tuyển thủ trong đợt tập huấn sắp tới sẽ là gì?

Chúng tôi đưa đội tuyển U23 Việt Nam đi tập huấn ở Trung Quốc là để thay đổi môi trường tập luyện, khung cảnh tập luyện và giúp cho các cầu thủ thoải mái hơn về tâm lý. Khung cảnh và điều kiện tập luyện mới có thể sẽ giúp cho các tuyển thủ nâng cao được tinh thần, cảm thấy hào hứng hơn trong tập luyện. Sau chuyến tập huấn, tôi hy vọng là đội tuyển U23 sẽ có được một diện mạo mới. Tôi tin tưởng là các tuyển thủ sẽ làm được điều này.

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
HLV Calisto: Tuyển U23 sẽ có diện mạo mới sau đợt tập huấn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO