Hai ngựa ô siêu hạng

HUỲNH QUANG/DNSGCT| 30/06/2013 08:47

Không khó để nhận định rằng giải nữ kém cạnh tranh hơn vì Serena vẫn là “siêu ứng viên” từ nhiều tháng nay.

Hai ngựa ô siêu hạng

Không khó để nhận định rằng giải nữ kém cạnh tranh hơn vì Serena vẫn là “siêu ứng viên” từ nhiều tháng nay. Liệu Maria Sharapova và Victoria Azarenka sẽ làm được gì để ngăn chặn sự thống trị của cô em nhà Williams?

Đọc E-paper

>>Không có ông chủ trên mặt sân cỏ

Ở cùng chung bảng dưới, Sharapova và Azarenka sẽ lại gặp nhau ở bán kết như Roland Garros vừa rồi? So với các tay vợt làng nhàng khác, cả hai có thừa khả năng có mặt ở tuần thứ hai của giải, trừ phi chấn thương.

Victoria Azarenka thua Serena 3-6, 6-7 (4) ở bán kết giải 2012

Dù rớt xuống hạng ba thế giới, nhưng Sharapova vẫn là tay vợt có thành tích ổn định nhất trong nửa đầu mùa giải sau Serena. Nhưng Azarenka đã hai lần vào bán kết Wimbledon và rất khao khát một lần vào chung kết.

Về phần mình, Sharapova vẫn chạy theo danh hiệu thứ hai sau giải 2004, với hai lần vào bán kết (2005, 2006) và một lần chung kết (2011). Năm ngoái, cô gác vợt ở vòng bốn trước Sabine Lisicki.

Kể từ giải 2004, Sharapova chưa nối lại thành tích ở Wimbledon

“Hai tuần vừa qua thật tuyệt vời. Từ Roland Garros tôi đến thẳng nơi đây, nghỉ ngơi vài ngày và bắt đầu tập luyện. Ở Wimbledon, tôi thức dậy với tiếng chim hót thay vì tiếng còi xe taxi. Tôi không dự giải khởi động vì muốn dành thời gian rèn luyện lối chơi”, Sharapova nói.

Trong số 46 lần thi đấu tại Wimbledon, tay vợt người Nga thắng 37 trận, đạt tỷ lệ 80%. Tham số này ở Azarenka là 20 trận thắng, bảy trận thua.

“Như mọi năm, tôi có cảm giác thích nghi nhanh với mặt sân. Kinh nghiệm cũng giúp tôi phần nào. Tôi đã hai lần gác vợt trước nhà vô địch giải. Có những trận đấu rất so kè nên điều quan trọng là tôi nắm lấy cơ may”, Azarenka nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hai ngựa ô siêu hạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO