Hạ gục Liverpool, Chelsea tiến sát tới ngôi vô địch

03/05/2010 06:45

Dù phải làm khách tại Anfield nhưng Chelsea đã chứng tỏ họ hoàn toàn xứng đáng bước lên “ngôi Vương” Premier League mùa này khi đánh bại Liverpool 2-0 nhờ công Drogba và Lampard.

Hạ gục Liverpool, Chelsea tiến sát tới ngôi vô địch

Dù phải làm khách tại Anfield nhưng Chelsea đã chứng tỏ họ hoàn toàn xứng đáng bước lên “ngôi Vương” Premier League mùa này khi đánh bại Liverpool 2-0 nhờ công Drogba và Lampard. Kết quả này giúp The Blues tiến gần tới chức vô địch hơn bao giờ hết...

Chelsea đang trên đường trở thành nhà vô địch mới của nước Anh

The Blues sẽ trở thành nhà vô địch mới của nước Anh nếu thắng Wigan ở vòng cuối cùng mà không cần quan tâm tới kết quả của MU. Chiến thắng trước Liverpool của Chelsea chắc chắn sẽ gây áp lực mạnh lên “Quỷ đỏ” khi thày trò Alex Ferguson hành quân tới sân Ánh sáng của Sunderland ở trận đấu muộn sau đây. 

Trở lại diễn biến chính cuộc đọ sức tại Anfield, ngay sau tiếng còi khai cuộc, với lợi thế sân nhà, Liverpool đã tràn lên tấn công đầy hứng khởi như thể chứng tỏ họ không “buông xuôi” như nhiều người lo ngại trước trận đấu. Liên tiếp Maxi rồi Mascherano mạnh dạn tung những cú sút xa từ ngoài vòng cấm nhưng đều chỉ mang lại hai quả phạt góc. 

Ít phút sau, Chelsea có lời đáp trả với nỗ lực đi bóng xộc thẳng vào trung lộ của Malouda. Đáng tiếc là cú dứt điểm của tiền vệ người Pháp lại đi sạt cột dọc. Phút 11, Liverpool có cơ hội nguy hiểm nhất từ đầu trận khi Aquilani tung cú sút rất căng từ khoảng 30m, bóng đi liếm xà ngang cầu môn Petr Cech ra ngoài. 

Không có nhiều cơ hội thực sự nhưng Chelsea bất ngờ vượt lên dẫn trước ở phút 33 sau một sai lầm tai hại của đội trưởng Gerrard. “Số 8” chuyền về cho thủ môn Reina mà không quan sát để Drogba nhanh chân cướp được bóng và vượt qua luôn cả Reina, đưa bóng vào lưới trống.  

Gerrard "góp công" lớn trong bàn mở tỷ số của Drogba

Dường như bị “khớp” sau bàn thua đột ngột, đội chủ nhà tỏ ra lúng túng trong khi Chelsea dần có nhiều cơ hội với những pha phản công tốc độ. Phút 37, Lampard khiến chút nữa nhân đôi cách biệt với cú sút ngay trước vòng cấm đi sạt cột trong gang tấc. 

Chưa đầy một phút sau, khung thành đội chủ nhà lại chao đảo sau đường phản công nhanh bên cánh trái của Liverpool. Kalou chuyền vào trung lộ cho Lampard để “số 8” chọc khe xuống cho Anelka. Tiếc là tiền đạo người Pháp không kịp dứt điểm ở cự ly gần và để Kyrgiakos phá bóng ngay trong chân. Trước khi hiệp 1 kết thúc, trọng tài chính còn không cho Chelsea được hưởng quả penalty khi Kalou bị phạm lỗi trong vòng cấm. 

Sau giờ nghỉ, đội khách vẫn nắm thế chủ động và đến phút 54, Chelsea khiến hy vọng gỡ hòa của Liverpool trở nên mong manh khi Lampard nới rộng cách biệt lên 2-0. Tiền vệ người Anh băng vào đệm bóng cận thành sau đường căng ngang của Anelka bên góc phải. Các cầu thủ chủ nhà cho rằng bàn thắng đã được ghi trong thế việt vị nhưng trọng tài vẫn không thay đổi quyết định. 

Liverpool chịu thêm thiệt thòi khi trung vệ Carragher dính chấn thương phải rời sân, nhường chỗ cho Daniel Ayala. Cách biệt 2 bàn giúp Chelsea ung dung làm chủ thế trận và đội khách luôn sẵn sàng tận dụng những tình huống “hở sườn” của Liverpool khi The Kop dâng cao. 

Liverpool không thể cản được bước tiến của The Blues

Phút 65, từ quả treo bóng bên cánh trái sâu xuống vòng cấm, Anelka băng vào dứt điểm nhưng bóng đi đúng chân thủ thành Reina hết đường biên ngang. Từ tình huống phạt góc sau đó, Malouda tung cú volley rất đẹp mắt nhưng Reina đã chơi tập trung cản phá kịp thời. 

Đội chủ nhà dần rơi vào bế tắc khi các pha lên bóng dễ dàng bị hàng thủ Chelsea chặn đứng. Bên kia cầu môn, nếu Reina không xuất sắc thì lưới của Liverpool đã phải rung lên sau những cú dứt điểm của Anelka hay Kalou. Dù vậy, cách biệt 2-0 đã là quá đủ để thày trò Ancelotti ca khúc khải hoàn chờ đón chiếc cúp vô địch. 

Đội hình thi đấu: 

- Liverpool: Reina, Mascherano, Kyrgiakos, Carragher (Ayala 57’), Agger, Gerrard, Lucas, Maxi (Babel 42’), Aquilani (N’Gog 77’), Benayoun, Kuyt. 

- Chelsea: Cech, Ivanovic, Terry, Alex, Ashley Cole, Lampard, Ballack, Malouda, Kalou (Zhirkov 88’), Drogba, Anelka.

Ngoại hạng Anh 2009-2010
TTĐộiTrậnH/SĐiểm
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hạ gục Liverpool, Chelsea tiến sát tới ngôi vô địch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO