“Giải mã” Monfils, Djokovic lên ngôi vô địch

Nguồn Dân Trí| 17/11/2009 09:39

Novak Djokovic xuất sắc đoạt chức vô địch ATP Paris Masters 2009 sau khi đánh bại tay vợt nước chủ nhà Gael Monfils với tỷ số 6-2, 5-7, 7-6 (7/3) trong trận chung kết kịch tính đêm 15/11.

“Giải mã” Monfils, Djokovic lên ngôi vô địch

Novak Djokovic xuất sắc đoạt chức vô địch ATP Paris Masters 2009 sau khi đánh bại tay vợt nước chủ nhà Gael Monfils với tỷ số 6-2, 5-7, 7-6 (7/3) trong trận chung kết kịch tính đêm qua.

Djokovic chiến thắng đầy thuyết phục - Ảnh: Reuters

Như vậy, Djokovic đã sưu tập được danh hiệu ATP thứ 5 trong 6 tháng qua và đang tràn đầy cơ hội qua mặt Nadal trên bảng xếp hạng chung cuộc cuối năm. Tuy nhiên, đây mới chỉ là chức vô địch Masters Series đầu tiên của Djokovic trong năm nay sau 4 lần ngậm ngùi với ngôi á quân. 

Chiến thắng này càng chứng tỏ tay vợt số 3 thế giới người Serbia chính là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vị cao nhất tại ATP Tour World Finals diễn ra từ ngày 22 đến 29/11 ở London. 

Ở tỷ số dẫn trước 6-2, 3-0, chiến thắng tưởng như sẽ nhanh chóng đến với Djokovic. Tuy nhiên, dưới sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả nhà, Monfils đã chơi bừng tỉnh đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. 

Trong set quyết định, tay vợt người Serbia lại vượt lên dẫn 4-1, nhưng một lần nữa tay vợt người Pháp xuất sắc san hòa tỷ số 4-4. Sang loạt tie-break, kinh nghiệm và bản lĩnh có lẽ là yếu tố giúp Djokovic giành chiến thắng chung cuộc sau thời gian 2 giờ 43 phút khi Monfils mắc lỗi kép giao bóng. 

Monfils đành bằng lòng với ngôi á quân - Ảnh: Reuters

Tay vợt số 3 thế giới phát biểu trên bục nhận giải thưởng: “Tôi đã là người thua cuộc trong 4 trận chung kết Masters Series từ đầu năm, nên tôi luôn chịu nỗi ám ảnh này. Gael càng lúc càng chơi tốt hơn và được tiếp thêm sức mạnh nhờ sự cổ vũ của cổ động viên nhà. Chiến thắng hôm nay có ý nghĩa hết sức lớn lao đối với tôi”. 

Cuối tuần trước, Djokovic đăng quang tại Basel sau khi vượt qua đại kình địch Roger Federer trong trận chung kết. Còn cuối tuần này, anh tiếp tục nối tiếp bài ca chiến thắng của mình trước Monfils - một đối thủ kém hơn về đẳng cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Giải mã” Monfils, Djokovic lên ngôi vô địch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO