Futsal VFL có nâng tầm futsal Việt Nam?

BÍCH THÙY| 29/04/2018 07:00

Tổ chức theo khuôn mẫu thể thao giải trí, Cúp Vô địch bóng đá trong nhà Việt Nam 2018 (VFL 2018 ) khiến khán giả thích thú. Nhưng nếu xem đây là giải đấu để nâng tầm futsal Việt Nam thì chưa phải lúc.

Futsal VFL có nâng tầm futsal Việt Nam?

VFL 2018 là phiên bản đầu tiên được tổ chức gồm 6 đội: Saigon Heat, Hochiminh City Wings, Cantho Catfish, Thang Long Warriors, Danang Dragons và Hanoi Buffaloes. Ban tổ chức VFL 2018 khẳng định: "Mục tiêu đặt ra là xây dựng được một giải đấu chuyên nghiệp nhằm lan tỏa sức ảnh hưởng của bộ môn futsal ở Việt Nam. Mục tiêu dài hơi là nâng tầm những lứa cầu thủ futsal tiến đến đẳng cấp thế giới".

Nhưng theo người hâm mộ, xem VFL như bệ phóng cho bóng đá trong nhà bay cao là chuyện khiên cưỡng. Sáu câu lạc bộ này không phản ánh đầy đủ sự lớn mạnh của môn thể thao này trên khắp cả nước. Nói thẳng ra, cầu thủ của 6 đội này thực chất khoác áo các CLB chịu ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp của ông Trần Anh Tú, gồm Thái Sơn Nam, Thái Sơn Bắc, Tân Hiệp Hưng, Cao Bằng, Hải Phương Nam Phú Nhuận và Hoàng Thư Đà Nẵng.

Cầu thủ giỏi được chia đều ra cho các đội để tạo nên các trận đấu cân bằng hơn. Đội nào vô địch thì ông Tú cũng vui cả, bởi nó giống như việc anh em trong một nhà tranh nhau một phần thưởng.

Link bài viết

Dân trong nghề nhiều người kháo nhau rằng đây là "giải đấu của ông Tú”, chứ chẳng vì futsal Việt Nam. Người đang ứng cử chức Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) được xem là  có công với futsal Việt Nam. Ông đứng đằng sau chiến tích giành vé dự World Cup năm 2016 của đội.

Công lớn nhưng ông Tú cũng bị xem có ảnh hưởng mang tính tiêu cực đến sự phát triển chung của bóng đá trong nhà. Lần tập trung nào của đội tuyển, cầu thủ Thái Sơn Nam cũng áp đảo, không ít tài năng bị bỏ sót vì "khác dây".

Hai năm nay, thành tích của đội tuyển futsal Việt Nam không được như kỳ vọng. Tại châu lục, đội không thể tái lập thành tích vào bán kết của hai năm trước. Còn ở sân chơi Đông Nam Á, đội thua cả Malaysia và Myanmar. Đây là điều đáng lo ngại.

Việc có thêm một giải đấu futsal là điều tốt, nhưng cơ hội được chơi bóng nên được mở rộng ra cho nhiều đội bóng để chọn ra những tài năng ưu tú nhất cho đội tuyển futsal quốc gia. Còn việc tổ chức đá "nội bộ” sẽ khó khuyến khích phát triển phong trào chung, chứ chưa nói đến việc nâng tầm vốn dĩ hơi xa vời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Futsal VFL có nâng tầm futsal Việt Nam?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO