F1 lại lên đường chinh phục nước Mỹ

PHƯƠNG CHI| 21/11/2012 09:36

Khi bước lên bục podium tại Texas Grand Prix hôm Chủ nhật, Lewis Hamilton, Robert Vettel và Fernando Alonso đã ăn mừng chiến thắng bằng những chai champagne như thường lệ.

F1 lại lên đường chinh phục nước Mỹ

Khi bước lên bục podium tại Texas Grand Prix hôm Chủ nhật, Lewis Hamilton, Robert Vettel và Fernando Alonso đã ăn mừng chiến thắng bằng những chai champagne như thường lệ.

Đọc E-paper

Nhưng có một chút khác biệt là trên đầu mỗi tay đua đều đội thêm một chiếc mũ cao bồi, đặc trưng của bang miền Tây nước Mỹ, cũng là để đánh dấu sự trở lại của những chiếc xe siêu tốc tại xứ sở cờ hoa.

Đây là lần đầu tiên sau 4 năm, vòng đua Công thức 1 được tổ chức tại Mỹ, kể từ sau khi hết hợp đồng với đường đua ở Indianapolis năm 2007. Vậy tại sao các nhà tổ chức F1 lại "để trắng" thị trường lớn nhất thế giới trong một quãng thời gian dài đến vậy?

Thực tế là cũng giống như bóng đá, chinh phục nước Mỹ là một nhiệm vụ đầy khó khăn đối với các ông trùm F1, bất chấp việc cả thế giới đều mong ngóng những ngôi sao như Vettel hay Alonso. Lý do cũng rất đơn giản, người Mỹ đã no nê với giải đua xe của riêng họ ở NASCAR, nên chẳng việc gì phải quan tâm đến những chiếc xe F1.

Vì lẽ đó, trước Texas Grand Prix, nước Mỹ bao la đến thế mà không có lấy một đường đua tiêu chuẩn nào cho F1. Cuộc đua tại Indianapolis trước đây cũng được tổ chức trên đường đua mô tô Highspeed.

Còn giờ, theo hợp đồng mới với đường đua Texas, các cuộc đua F1 sẽ được tổ chức đều đặn ở đây cho đến tận năm 2021, sau đó sẽ... tính tiếp.

Dù tuyên bố rất tự tin vào khả năng chinh phục được nước Mỹ, song thực tế thì vòng đua vừa qua cũng chưa thu hút được sự chú ý của giới truyền thông ở xứ sở cờ hoa. Nước Mỹ đa văn hóa, luôn đón nhận tất cả, nhưng ở một số lĩnh vực thì họ lại khá khó tính, thậm chí có phần "thủ cựu".

Chẳng nói đâu xa, trái bóng tròn vẫn chưa thể chinh phục được nước Mỹ dù Liên đoàn Bóng đá Thế giới FIFA từng đưa giải vô địch thế giới đến đây từ năm 1994. Giải bóng đá Mỹ hiện giờ (MLS) vẫn chỉ thu hút được các ngôi sao đã sắp về vườn, trong khi người Mỹ vẫn đắm đuối với những môn thể thao đặc Mỹ là bóng bầu dục hay bóng rổ.

Trong bối cảnh đó, liệu các nhà tổ chức F1 đã nghĩ đến khả năng kết hợp giữa xe Công thức 1 với xe đua... NASCAR để cho hợp khẩu vị của người Mỹ?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
F1 lại lên đường chinh phục nước Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO