EURO 2016: Ronaldo không đá, vẫn ngập tràn vinh quang

THÁI BẢO| 12/07/2016 01:32

Vượt qua đội tuyển Pháp sau trận chung kết nghẹt thở rạng sáng 11/7, Bồ Đào Nha đã lần đầu tiên vô địch EURO.

EURO 2016: Ronaldo không đá, vẫn ngập tràn vinh quang

Vượt qua đội tuyển Pháp sau trận chung kết nghẹt thở rạng sáng 11/7, Bồ Đào Nha đã lần đầu tiên vô địch EURO. Thành quả này được xem là sự đền đáp xứng đáng cho trận chung kết thua cay đắng của họ trước Hy Lạp cách đây 12 năm trên sân nhà Da Luz.

Đọc E-paper

Điểm nóng của trận đấu xuất hiện từ giai đoạn đầu, sau khi Cristiano Ronaldo, ngôi sao số 1 của đội Bồ Đào Nha phải rời sân vì chấn thương. Tuy nhiên, đội Bồ Đào Nha vẫn chơi rất tập trung và giữ vững tỷ số trước sức ép từ đội chủ nhà Pháp, trong đó không thể không kể đến tài năng của thủ môn Rui Patricio - người được chấm điểm chuyên môn cao nhất trận với nhiều pha cứu thua xuất sắc.

Suốt 90 phút trận chung kết, Bồ Đào Nha vẫn thể hiện đúng hình ảnh những gì họ đã mang đến cho khán giả suốt từ đầu giải: phòng ngự kỷ luật và lì lợm trong lối chơi. Nói cách khác, một lần nữa họ phải cần tới hiệp phụ để vượt qua đối thủ, và rốt cục nếu tính trong 90 phút, Bồ Đào Nha chỉ thắng đúng một trận (bán kết gặp Xứ Wales) và vô địch.

Chính vì thế, mọi ánh mắt sau chiếc cúp của Bồ Đào Nha tiếp tục đổ dồn vào Ronaldo, người hùng phải rời sân bất đắc dĩ.

Những giọt nước mắt của Ronaldo khi anh cảm thấy không thể tiếp tục thi đấu đã như một biểu tượng cho khát khao và sự đền đáp của thần may mắn cho những nỗ lực của cầu thủ này.

Năm 2004, Ronaldo cũng khóc trong trận chung kết gặp Hy Lạp, ở tuổi 19. Tính ra trong vòng một tháng, Ronaldo đã hai lần nhận chiếc cúp cao quý nhất của bóng đá châu Âu. Vào cuối tháng 5, anh đã cùng đội Real Madrid vô địch Champions League, giải đấu cao nhất tầm châu lục dành cho các câu lạc bộ. Với thành tích này, Ronaldo đang nắm lợi thế cực lớn trong cuộc đua giành danh hiệu Quả bóng vàng 2016 vinh danh cá nhân cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Cả hai người có khả năng cạnh tranh với anh nhất là Lionel Messi và Antoine Griezmann. Người đầu tiên đã bỏ lỡ vinh quang ở Copa America, trong khi người còn lại vừa bị chính đội bóng của Ronaldo đánh bại ở chung kết EURO.

EURO 2016 đã khép lại với khá nhiều thành công cho nước chủ nhà Pháp, ngoài "cú ngã” ở trận đấu cuối cùng. Thành công phải kể đến đầu tiên là vấn đề an ninh.

Còn nhớ, khoảng một tháng trước ngày khai mạc, cùng cả nước Pháp, các đội bóng và người hâm mộ trên toàn thế giới đã rất lo lắng trước nguy cơ khủng bố. Nhưng giờ thì mọi người đã cùng thở phào nhẹ nhõm, tất cả các trận đấu đều an toàn, từ trong đến ngoài sân đấu. Doanh thu là thành công đã được dự báo trước, và những con số ban đầu đã chứng minh điều này.

So với năm 2012, doanh thu ở EURO 2016 tăng 34%, đạt 2,13 tỷ USD. Trong con số do UEFA công bố, có 1,1 tỷ USD đến từ bản quyền phát sóng, bên cạnh 530 triệu USD tiền tài trợ hợp đồng quảng bá và 441 triệu USD từ việc bán vé và doanh thu khách sạn. Tính ra, trung bình mỗi trận đấu tại EURO thu về gần 42 triệu USD.

>Cristiano Ronaldo giàu đến mức nào?

>Ngắm chuỗi khách sạn triệu đô của Cristiano Ronaldo

> Cech lão luyện, nhưng Ronaldo mới là người thắng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
EURO 2016: Ronaldo không đá, vẫn ngập tràn vinh quang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO