ĐT Việt Nam dễ dàng đánh bại đàn em Olympic

22/10/2010 08:44

Trong trận đấu tập kéo dài 120 phút chiều nay, với đẳng cấp vượt trội ĐT Việt Nam dễ dàng giành chiến thắng trước tuyển Olympic Việt Nam. Hài lòng về hiệu suất ghi bàn của học trò, thầy “Tô” vẫn chẳng thể yên tâm về khả năng phòng ngự của ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam dễ dàng đánh bại đàn em Olympic

Trong trận đấu tập kéo dài 120 phút chiều nay, với đẳng cấp vượt trội ĐT Việt Nam dễ dàng giành chiến thắng trước tuyển Olympic Việt Nam. Hài lòng về hiệu suất ghi bàn của học trò, thầy “Tô” vẫn chẳng thể yên tâm về khả năng phòng ngự của ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam và Olympic đã có những thử nghiệm quý giá - Ảnh: Thục Linh

Với ý nghĩa đấu tập để thầy “Tô” có những đánh giá về phong độ và lối chơi, trận giao hữu ĐT Việt Nam - Olympic Việt Nam diễn ra khá hòa nhã. Cả HLV Calisto, lẫn “phó tướng” Phan Thanh Hùng đều thực hiện được nhiều thử nghiệm chiến thuật chuẩn bị cho các trận đấu giao hữu cuối cùng, trước khi bước vào đấu trường chính là ASIAD 16 và AFF Cup 2010. 

ĐT Việt Nam có bản lĩnh và đẳng cấp vượt trội, nhưng các cầu thủ đàn em Olympic lại là những người nhập cuộc tự tin và sắc bén hơn trong 60 phút thi đấu đầu tiên. ĐT Việt Nam chỉ bắt đầu phát huy được sức mạnh ở hiệp 2 và những bàn thắng đã xuất hiện nhiều hơn. 

Không còn nhiều thời gian kiểm nghiệm cho ASIAD, trong trận đấu tập gặp ĐT Việt Nam, HLV tạm quyền Phan Thanh Hùng quyết định sử dụng bộ khung chính bao gồm: Thủ môn Tấn Trường, cặp trung vệ Minh Đức - Long Giang, hậu vệ phải Quốc Long, hậu vệ trái Đình Đồng. Phía trên là Thanh Hưng - Văn Thắng - Ngọc Điểu, Đức Thiện và Thanh Trung đảm nhận 2 cánh hàng tiền vệ, Anh Đức lĩnh nhận nhiệm vụ ghi bàn.

Không hề coi thường đối thủ, ở bên kia “chiến tuyến” HLV Calisto cũng dử dụng đội hình mạnh nhất tiếp đón Olympic Việt Nam, với Dương Hồng Sơn đứng trong khung thành. Cặp trung vệ Phước Tứ - Huy Hoàng, hậu vệ trái Việt Cường, hậu vệ phải Quang Thanh. Trên hàng tiền vệ, Minh Phương – Tài Em làm nhiệm vụ tổ chức, Tấn Tài giữ vai trò hộ công, Vũ Phong đảm nhận cánh phải, Trọng Hoàng đá lệnh sang cánh trái, phía trên Việt Thắng là trung phong cắm duy nhất. 

Cả đội tuyển Olympic và ĐT Việt Nam cùng nhập cuộc với hệ thống thi đấu quen thuộc 4-1-4-1. HLV Calisto yêu cầu 2 đội sử dụng lối đá bật tường ít chạm ở khu vực trung lộ, xen kẽ là những tình huống tổ chức tấn công từ những pha phối hợp cánh để tiếp cận khung thành đối phương… 

Olympic Việt Nam (trắng) đã có những tiến bộ vượt bậc - Ảnh: Gia Hưng

Là đội bóng được đánh giá thấp hơn, nhưng Olympic Việt Nam lại tạo dựng được một thế trận cân bằng trước các cầu thủ đàn anh. Lối đá phòng ngự phản công, dựa trên lợi thế về thể lực của Olympic Việt Nam khiến cho khung thành Dương Hồng Sơn trải qua nhiều phen sóng gió.

Nếu không xảy ra tình huống phạm lỗi của thủ môn đối với tiền đạo Việt Thắng trong vòng cấm, có thể ĐT Việt Nam đã chẳng tìm có bàn thắng mở tỷ số phút 44, được đội trưởng Minh Phương thực hiện trên chấm penalty. 

Bước vào hiệp 2, ĐT Việt Nam và Olympic đều thực hiện nhiều thay đổi về nhân sự, để kiểm nghiệm các phương án dự phòng. Với một đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị, Olympic Việt Nam không còn duy trì được thế trận và dễ dàng nhận thêm 3 bàn thua.  

Trong khi hàng tiền vệ và tiền đạo tận dụng khá tốt cơ hội ghi bàn, hàng phòng ngự ĐT Việt Nam lại tỏ ra khá lỏng lẻo, tạo điều kiện cho lứa đàn em liên tục ghi bàn và kết thúc trận đấu với tỷ số thua sát nút 3-4. Sau trận đấu tập, thầy trò HLV Calisto tiếp tục tập luyện ở Mỹ Đình chuẩn bị cho VFF SONHA Cup, còn Olympic Việt Nam sẽ đi Thái Lan thi đấu giao hữu. 

Sau Singapore và U23 CHDCND Triều Tiên, chiều qua U23 Hàn Quốc cũng hoàn tất việc đăng ký danh sách sơ bộ các cầu thủ tham dự VFF SONHA Cup 2010. Mặc dù thiếu vắng một số cầu thủ trụ cột sắp thi đấu ở ASIAD 16, nhưng với thành phần là những cầu thủ đang chuẩn bị cho vòng loại Olympic London 2012, U23 Hàn Quốc vẫn là ẩn số của giải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
ĐT Việt Nam dễ dàng đánh bại đàn em Olympic
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO