Đội hình trong mơ của bóng đá châu Âu năm 2009

22/01/2010 08:56

Kỳ tích đoạt sáu danh hiệu lớn tiếp tục giúp Barca đại thắng ở các cuộc bình chọn. HLV Guardiola cùng 6 học trò vừa được độc giả tạp chí UEFA bình chọn vào đội hình tiêu biểu năm vừa qua.

Đội hình trong mơ của bóng đá châu Âu năm 2009

Kỳ tích đoạt sáu danh hiệu lớn tiếp tục giúp Barca đại thắng ở các cuộc bình chọn. HLV Guardiola cùng 6 học trò vừa được độc giả tạp chí UEFA bình chọn vào đội hình tiêu biểu năm vừa qua.

Iker Casillas không có đối thủ ở vị trí thủ môn, đơn giản bởi phong độ ổn định ở mức cao cả trong màu áo tuyển Tây Ban Nha lẫn CLB Real Madrid.
Chỉ là sự lựa chọn thứ hai sau Maicon ở tuyển Brazil, nhưng tại Barca và trên bình diện châu Âu, Daniel Alves được xem như hậu vệ phải số một. Tốc độ, kỹ năng hỗ trợ tấn công và tài sút phạt biến anh thành một trong những vị trí nổi bật nhất trong đội hình Barca đoạt sáu danh hiệu lớn năm 2009 - La Liga, Cup Nhà Vua, Champions League, Siêu Cup châu Âu, Siêu Cup Tây Ban Nha và FIFA Club World Cup.
Trong một đội bóng siêu tấn công như Barca, Carles Puyol vẫn thể hiện được tầm quan trọng nhờ tư chất thủ lĩnh, khả năng bao quát chỉ huy hàng thủ và sự đa năng.
John Terry cũng đạt phong độ đỉnh cao và khẳng định vị thế trung vệ hàng đầu thế giới cả trong màu áo Chelsea lẫn tuyển Anh.
Hậu vệ trái Patrick Evra nằm trong số ít cầu thủ bền bỉ, quan trọng nhất của MU trong năm qua. Anh không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự mà còn rất lợi hại khi lên hỗ trợ tấn công, nhờ tốc độ, thể lực dẻo dai và những quả tạt chuẩn xác từ biên.
Không bùng nổ dữ dội như năm 2008, nhưng Cristiano Ronaldo vẫn chứng tỏ tầm quan trọng và đẳng cấp ở MU cũng như Real Madrid.
Xavi Hernandez đơn giản là bộ óc, nhà điều phối, nguồn cung cấp ý tưởng dồi dào cho tuyến giữa Barca và tuyển Tây Ban Nha.
Bỏ lại một năm 2008 thất vọng, Kaka lấy lại hình ảnh một cầu thủ hàng đầu thế giới ở Milan nửa đầu năm 2009. Sau khi đầu quân cho Real Madrid hồi mùa hè, anh tiếp tục đóng vai trò bản lề trong lối chơi của đội bóng mới nhờ khả năng dẫn dắt và óc sáng tạo.
Andres Iniesta không chỉ là đối tác ăn ý với Xavi ở tuyến giữa, mà còn là mũi tấn công hiệu quả của Barca bên cánh trái
Sau khi chinh phục mọi danh hiệu tập thể cá nhân ở Serie A với Juventus rồi Inter, Zlatan Ibrahimovic quyết định ra đi tìm kiếm thử thách mới và tỏa sáng cùng Barca. Tiền đạo người Thụy Điển không chỉ thay thế tốt vai trò săn bàn của Eto'o, mà còn giúp Barca đa dạng hóa các phương án tấn công nhờ khả năng không chiến tuyệt vời
Với Lionel Messi, Barca như có một chiếc chìa khóa vạn năng, mở toang mọi hệ thống phòng ngự trong chiến dịch chinh phục 6 danh hiệu lớn năm qua. Phong độ xuất sắc cùng Barca trước đó đã giúp cầu thủ nhỏ con này thâu tóm tất cả danh hiệu cá nhân cao quý của bóng đá trong năm. Ảnh: Reuters.
Ở tuổi 38 và chưa hề có kinh nghiệm làm HLV đỉnh cao, Pep Guardiola đã tạo nên kỳ tích khi dẫn dắt Barca đến ngôi cao nhất ở mọi giải đấu mà đội góp mặt. Chiến tích ấy đủ giúp ông thầy trẻ này đứng trên tất thảy đồng nghiệp ở châu Âu trong năm qua

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đội hình trong mơ của bóng đá châu Âu năm 2009
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO