Djokovic "giải khát" ở sa mạc

PHƯƠNG CHI| 20/03/2014 07:44

Trong vòng bốn năm qua, có lẽ chưa bao giờ Novak Djokovic trải qua một cơn khát kéo dài đến thế trước khi giải tỏa được nó trên sa mạc California (Mỹ).

Djokovic

Trong vòng bốn năm qua, có lẽ chưa bao giờ Novak Djokovic trải qua một cơn khát kéo dài đến thế trước khi giải tỏa được nó trên sa mạc California (Mỹ).

Lần đầu tiên kể từ năm 2010, tay vợt người Serbia tới Indian Wells mà chưa có bất cứ một danh hiệu nào kể từ đầu năm. Chính xác là từ sau chức vô địch ATP World Tour Finals cuối năm ngoái, tay vợt số 2 thế giới mới lại được tận hưởng hương vị chiến thắng sau khi đánh bại Roger Federer ở chung kết BNP Paribas Open. Một triệu USD tiền thưởng là một món hời, nhưng quan trọng hơn hết là nó có thể giúp Djokovic vượt qua được những cú sốc tinh thần sau hàng loạt thất bại kể từ đầu năm. "Việc chưa giành được danh hiệu nào từ đầu năm khiến tôi khá hoang mang. Tôi đã mất tập trung ở những vòng đầu và phải cố gắng để giữ được sự tự tin vào bản thân. Nên chức vô địch này quả thật đặc biệt đối với tôi", Djokovic thừa nhận sau chiến thắng 3-6, 6-3, 7-6 trước Federer.

Mới chỉ cách đó hai tuần, chính Federer đã đánh bại Djokovic trong giải đấu ở Dubai và mọi chuyện tưởng như đã lặp lại khi lão tướng người Thụy Sỹ tiếp tục giành chiến thắng trong set đầu tiên ở chung kết tại Indian Wells để tràn đầy cơ hội trở thành người lớn tuổi nhất giành chức vô địch Masters 1000 kể từ sau Andre Agassi năm 2004, ở tuổi 34 (tức hơn Federer hiện nay 2 tuổi).

Tuy nhiên, Djokovic đã kịp bừng tỉnh và liên tục giành điểm nhờ những cú giao bóng uy lực. Điều đó cho thấy, vấn đề của Djokovic rõ ràng nằm ở tinh thần nhiều hơn là những yếu tố khác. Nên một khi giải tỏa được gánh nặng đó, có thể người ta sẽ được chứng kiến một Djokovic mạnh mẽ như trước, nhất là trong bối cảnh các tay vợt hàng đầu khác (Rafael Nadal, Andy Murray) đều có dấu hiệu sa sút, còn Federer thì thậm chí đã tụt xuống thứ 5 trên bảng xếp hạng ATP.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Djokovic "giải khát" ở sa mạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO