Davydenko vô địch tại ATP World Tour Finals

Nguồn Dân Trí| 01/12/2009 08:58

Chức vô địch của giải đấu vinh danh 8 tay vợt xuất sắc nhất thế giới đã thuộc về Nikolay Davydenko sau khi tay vợt người Nga đánh bại Juan Martin Del Potro với tỷ số 6-3, 6-4.

Davydenko vô địch tại ATP World Tour Finals

Chức vô địch của giải đấu vinh danh 8 tay vợt xuất sắc nhất thế giới đã thuộc về Nikolay Davydenko sau khi tay vợt người Nga đánh bại Juan Martin Del Potro với tỷ số 6-3, 6-4 trong trận chung kết tại London đêm 29/11.

Davydenko trải qua một tuần tuyệt vời tại London. (AP)

Chiến thắng không những giúp Davydenko tăng một bậc trên bảng xếp hạng ATP (vươn lên vị trí thứ 6), mà còn mang về cho anh số tiền thưởng 1 triệu 510 nghìn USD. Anh cũng trở thành tay vợt người Nga đầu tiên từng đoạt được ngôi cao nhất tại giải đấu này. 

Dẫu thất bại nhưng với ngôi á quân, Del Potro củng cố vững chắc vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng ATP, đồng thời nhận được số tiền thưởng 740 nghìn USD. 

Cả Davydenko và Del Potro đều kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ hai. Tại bán kết, tay vợt người Nga loại Roger Federer của Thụy Sỹ, còn Del Potro vượt qua “hiện tượng” Robin Soderling của Thụy Điển. 

Sự thất vọng hiện rõ trên khuôn mặt Del Potro. (AP)

Trở lại diễn biến chính, tay vợt 28 tuổi đến từ xứ bạch dương chơi tốt hơn trong những tình huống đôi công. Ngoài ra, những cú bỏ nhỏ sát mặt lưới cũng được xem là vũ khí hết sức hiệu quả của anh, khiến đối phương nhiều lần chỉ biết bất lực đứng nhìn bóng rơi xuống sân. 

Davydenko ghi được điểm break đầu tiên khi Del Potro bị trọng tài bắt lỗi chân. Ở game thứ 7, tay vợt người Argentina có cơ hội break-point, nhưng đã không tận dụng thành công. Tay vợt người Nga giành phần thắng set thứ nhất sau một cú đánh trái tay ra ngoài của Del Potro. 

Sang set 2, hai tay vợt đều cứu được 2 điểm break-point để đảm bảo phần thắng luôn thuộc về người cầm giao bóng cho đến hết game thứ 8. Sự đột phá xuất hiện ở game thứ 9 với việc Davydenko tạo ra 3 cơ hội break rồi vượt lên dẫn 5-4. Một cú ace giúp tay vợt người Nga có được điểm match-point. Trận đấu kết thúc bằng một cú vôlê không qua lưới của Del Potro. 

Hai tay vợt trên bục nhận giải thưởng. (AP)

Davydenko phát biểu cảm tưởng: “Tôi biết rõ lịch sử của Masters Cup, nên bản thân cảm thấy hết sức bất ngờ với chức vô địch tại đây. Trong trận chung kết, tôi duy trì được sự tập trung cần thiết và biết tận dụng ghi điểm ở những thời điểm quyết định”. 

Tay vợt người Nga cũng tiết lộ rằng anh sẽ dành một phần số tiền giải thưởng để đi du lịch đến Maldives, đồng thời hy vọng có thể mua được một căn hộ tại Moscow. 

Del Potro thừa nhận thất bại, cho biết: “Nikolay đã trải qua một giải đấu không thể tuyệt vời hơn khi lần lượt vượt qua được những đối thủ sừng sỏ. Hôm 30/11, anh ấy chơi với tốc độ giống như một máy chơi điện tử và xứng đáng giành chiến thắng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Davydenko vô địch tại ATP World Tour Finals
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO